Cách tạo danh sách đọc trên Google Chrome

Google Chrome mới cập nhật thêm tính năng danh sách đọc, lưu lại trang web thành danh sách đọc và để đọc sau này khi cần. Tính năng danh sách đọc này cũng sẽ lưu lại trang web để bạn đọc sau này nhưng sẽ khác với tính năng bookmark trên Chrome. Với bookmark Chrome thì khi sử dụng xong bạn phải xóa website đã lưu để tránh trường hợp danh sách bookmark quá dài. Còn với tính năng danh sách đọc này thì trình duyệt tự động phân chia thành trang web đã đọc hoặc chưa đọc để chúng ta dễ dàng tìm kiếm website mình cần, hoặc những web bạn đã đọc rồi nhưng muốn tìm lại. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng tính năng danh sách đọc trên Google Chrome.

Hướng dẫn tạo danh sách đọc trên Google Chrome

Cách tạo và sử dụng danh sách đọc trên Chrome dành cho máy tính

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào trang web muốn lưu vào danh sách đọc. Sau đó bạn nhấn tiếp vào biểu tượng ngôi sao đánh dấu trang trên trình duyệt Chrome.

Lúc này bạn lựa chọn tiếp Thêm vào danh sách đọc. Bạn tiếp tục thực hiện với những website khác.

Đánh dấu trang web

Bước 2:

Sau đó nhìn sang cạnh phải của trình duyệt bạn sẽ thấy mục Danh sách đọc để chúng ta nhấn chọn.

Danh sách đọc

Lúc này người dùng sẽ thấy tất cả website mà bạn đã lưu lại để đọc sau này. Tất cả những website này đều được hiển thị ở danh sách Chưa đọc.

Danh sách chưa đọc

Khi bạn click ngay vào trang web nào để xem thì trang web đó được tự động chuyển xuống danh sách Các trang bạn đã đọc.

Trang web đã đọc

Bước 3:

Ở từng tên trang web sẽ có 2 biểu tượng khác nhau, biểu tượng dấu tích để tự bạn tích chọn trang web đã đọc hay chưa đọc và biểu tượng dấu X để xóa trang web đã lưu khỏi danh sách đọc trên trình duyệt Chrome.

Tùy chọn trang web

Cách tạo và quản lý danh sách đọc trên Chrome dành cho iPhone và iPad

Ứng dụng Chrome dành cho iPhone và iPad cung cấp cho người dùng hai cách để thêm một website vào danh sách đọc của mình. Điều này có thể được thực hiện trên giao diện Chrome hoặc từ một ứng dụng khác.

Đối với phương pháp đầu tiên, hãy mở ứng dụng Chrome trên iPhone hoặc iPad của bạn và điều hướng đến trang web mà bạn muốn lưu. Bây giờ hãy nhấn vào biểu tượng chia sẻ trên thanh địa chỉ.

Nhấn vào biểu tượng chia sẻ

Trên menu hiện ra, bạn bấm chọn “Read Later” (đọc sau).

Bấm chọn “Read Later

Xong! Trang web này hiện đã nằm trong danh sách đọc của bạn.

Đối với phương pháp thứ hai, trước tiên, hãy tìm một trang web hoặc liên kết trong bất kỳ ứng dụng nào mà bạn muốn lưu vào danh sách đọc Chrome. Hãy lấy ví dụ với Apple News. Bạn vẫn nhấn vào biểu tượng chia sẻ như bình thường.

Nhấn vào biểu tượng chia sẻ

Tiếp theo, tìm “Chrome” trong danh sách ứng dụng có sẵn để chia sẻ và bấm vào nó.

Bấm vào “Chrome”

Từ menu Chrome hiện ra, bạn nhấn vào “Read Later”.

Nhấn vào “Read Later”

Bài báo này hiện đã được lưu. Để truy cập vào danh sách đọc Chrome trên iPhone hoặc iPad của mình, bạn hãy mở trình duyệt như bình thường và nhấn vào biểu tượng menu ba chấm ở góc dưới cùng bên phải màn hình.

Nhấn vào biểu tượng menu ba chấm

Từ menu hiện ra, bạn bấm vào “Reading List” (Danh sách đọc). Số nhỏ hiển thị cho cho biết các trang chưa đọc mà bạn đã lưu.

Bấm vào “Reading List”

Danh sách dọc sẽ mở ra với các trang “Chưa đọc” ở trên cùng và “Các trang bạn đã đọc” ở dưới cùng. Các trang được đánh dấu bằng dấu tích màu xanh lục là những đã sẵn sàng để đọc ngoại tuyến.

Danh sách dọc

Để quản lý danh sách đọc, bạn bấm vào nút “Edit” (Chỉnh sửa) ở góc dưới cùng bên phải màn hình.

Bấm vào nút “Edit”

Bây giờ, bạn có thể bấm chọn các trang để xóa chúng khỏi danh sách hoặc đánh dấu là đã đọc.

Quản lý danh sách đọc

Thứ Năm, 25/03/2021 23:07
51 👨 6.370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome