Cách dùng Switch Workstation quản lý tab trên Chrome

Tiện ích Switch Workstation sở hữu nhiều tính năng thú vị để chúng ta quản lý tab trên trình duyệt. Tiện ích vừa giống với tính năng Tab Groups của Chrome, vừa giống tính năng Workspace của Opera giúp bạn quản lý các tab làm việc chung với nhau để dễ thực hiện khi duyệt web. Ngoài ra tiện ích cũng có nhiều thiết lập khác như đổi giao diện New Tab với lựa chọn thêm hình đồng hồ, hay hình nền… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng tiện ích Switch Workstation.

Hướng dẫn dùng tiện ích Switch Workstation Chrome

Bước 1:

Chúng ta tải tiện ích Switch Workstation cho Chrome theo link dưới đây.

https://chrome.google.com/webstore/detail/switch-workstation/foilkalbafoifklkphdkijdcnkgcjefn

Sau khi cài đặt xong sẽ hiển thị một thanh dọc màu đen ở cạnh trái màn hình. Nếu không thấy thì bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + / để kích hoạt.

Thanh dọc trình duyệt

Nếu chúng ta mở nhiều tab cùng 1 trang web thì thông công cụ sẽ chỉ hiện logo trang và số tab đang mở. Khi di chuột vào sẽ thấy tiêu đề mỗi tab đang mở cùng một trang web.

Các tab chung một trang web

Bước 2:

Để tạo giao diện mới cho New tab, chúng ta nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa rồi bật Use Switch on new tab page. Như vậy khi mở tab mới bạn sẽ nhìn thấy New Tab của Switch Workstation. Với trang New Tab này thì bạn sẽ chỉ đổi được hình nền bằng cách nhấn vào Customize ở góc dưới cùng bên phải.

Giao diện New Tab

Bước 3:

Tiện ích có nhiều tính năng nâng cao, nhưng bạn phải trả phí. Nếu tạo tài khoản Switch Workstation thì bạn sẽ được trải nghiệm trong 14 ngày. Nhấn biểu tượng hình người rồi chọn Log in. Sau đó bạn chọn các tài khoản mà tiện ích hỗ trợ đăng nhập.

Tạo tài khoản tiện ích

Chẳng hạn chúng ta sẽ được sử dụng tiện ích tìm nhanh tab, nếu bạn có nhiều tab đang mở. Lúc đó hiển thị 1 bảng tìm kiếm để chúng ta nhập tên tab để tìm nhanh.

Tìm nhanh tab

Xem thêm:

Thứ Năm, 02/07/2020 23:05
31 👨 373
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome