Cách tìm nhanh tab đang mở trên Chrome

Trình duyệt Chrome đang thử nghiệm tính năng Tab Search để người dùng tìm kiếm nhanh các tab đang mở trên trình duyệt, thông qua từ khóa thay vì phải mở từng tab để tìm kiếm. Điều này giúp người dùng dễ dàng quản lý các tab và trang web đang mở trên trình duyệt. Bên cạnh đó bài viết dưới đây của Quantrimang cũng giới thiệu tới bạn thêm tiện ích khác để chúng ta tìm kiếm tab thông qua từ khóa hiển thị trong trang web, giúp bạn tìm kiếm tất cả các web đang mở có chứa từ khóa mà bạn tìm kiếm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc các cách tìm kiếm nhanh tab đang mở trên Google Chrome.

1. Cách dùng tính năng Tab Search trên Chrome

Bước 1:

Tại thanh trình duyệt trên Chrome bạn nhập địa chỉ chrome://flags/#enable-tab-search rồi truy cập. Lúc này chúng ta sẽ đổi chế độ sang Enabled để kích hoạt

Bật tìm tab trên Chrome

Bước 2:

Lúc này bạn mở lại trình duyệt Chrome rồi mở các tab như bình thường. Khi đó bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng mũi tên bên phải nút dấu cộng (New Tab) để hiển thị giao diện quản lý tab trên Chrome.

Biểu tượng mũi tên

Bước 3:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy danh sách các tab đang mở trên Chrome kèm theo đó là tên trang web và biểu tượng trang web. Chúng ta nhập từ khóa hiển thị trong tên trang web để tìm kiếm và kết quả sẽ hiển thị bên dưới.

Tìm kiếm trang web

Cũng trong danh sách quản lý chúng ta cũng có thể tắt trang web bằng cách bấm nút x.

Đóng tab

2. Hướng dẫn tìm kiếm nhanh tab mở trên Chrome

Bước 1:

Người dùng tải tiện ích Search all Tabs cho trình duyệt Chrome theo link dưới đây.

Cài tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong người dùng nhấn vào biểu tượng tiện ích trên thanh truy cập địa chỉ trình duyệt. Lúc này sẽ hiển thị thanh tìm kiếm như hình dưới đây.

Thanh tìm kiếm

Người dùng sẽ nhập từ khóa liên quan tới tab bạn muốn tìm vào khung tìm kiếm này và ngay lập tức kết quả hiển thị bên dưới. Những tab có từ khóa đó đều hiển thị để chúng ta tìm đúng tab mình cần.

Nhập từ khóa

Khi người dùng nhập từ khóa chi tiết hơn thì việc tìm kiếm tab đang mở trên Chrome sẽ chính xác và được rút gọn kết quả hơn trong danh sách.

Danh sách tìm kiếm

Nếu bạn nhập từ khóa bằng tiếng Anh hay tiếng Việt thì tiện ích cũng đều cho ra kết quả chính xác. Link đầu tiên luôn là link gần đúng nhất với từ khóa mà bạn tìm kiếm.

Tra cứu từ tiếng Anh

Như vậy với tiện ích Search all Tabs, việc tìm kiếm tab đang mở trên Chrome khi mở nhiều tab trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tiện ích có khả năng lọc khoảng 30 ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 25/03/2021 09:03
4,54 👨 1.490
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome