Mọi điều cần biết về mã hóa trên VPN miễn phí của Zoog

Dịch vụ VPN miễn phí của Zoog có thể cung cấp cho bạn quyền riêng tư và bảo mật trực tuyến nâng cao, nhưng tiêu chuẩn mã hóa của nó như thế nào? Zoog sử dụng mật mã mã hóa nào và nó có đủ an toàn để bạn tin tưởng không?

Zoog là gì và gói miễn phí của nó ra sao?

Trang chủ Zoog VPN
Trang chủ Zoog VPN

Zoog được thành lập vào năm 2013 bởi một nhóm những người đam mê công nghệ và có trụ sở tại Hy Lạp. Dịch vụ này cung cấp các gói cao cấp và trả phí cho người dùng, trong đó gói cao cấp có nhiều tính năng hơn và khả năng truy cập máy chủ. Nhưng hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào phiên bản miễn phí của Zoog.

Zoog là một dịch vụ VPN không ghi nhật ký, nghĩa là nó không ghi hoặc chia sẻ dữ liệu mà dịch vụ mã hóa cho bạn. Đây là một điểm cộng lớn về bảo mật và quyền riêng tư.

Gói Zoog miễn phí cung cấp cho bạn 6 vị trí máy chủ khác nhau (63 máy chủ khả dụng khác chỉ dành cho các thành viên cao cấp). Đối với một VPN cơ bản, miễn phí, 6 tùy chọn là con số không quá tệ. Bạn có thể kết nối với các máy chủ ở Đức, Hà Lan, Singapore (2 máy chủ), London và Washington.

Ứng dụng Zoog rất dễ sử dụng và không cần phải mất nhiều thời gian làm quen.

Ứng dụng Zoog
Ứng dụng Zoog

Bản thân giao diện khá cơ bản, với một màn hình chính đơn giản cho phép bạn kích hoạt hoặc hủy kích hoạt VPN, cũng như xem mình đã sử dụng bao nhiêu giới hạn dữ liệu hàng tháng. Gói Zoog miễn phí cung cấp cho người dùng 10GB dữ liệu hàng tháng. Mức này không phải là quá nhiều, nhưng đủ để duyệt và xem video.

Bạn cũng có thể chuyển đổi các giao thức VPN trong cài đặt ứng dụng của Zoog và bật tính năng tự động kết nối lại, tính năng kết nối khi bắt đầu và VPN shadowing (cho phép bạn vượt qua tường lửa bị kiểm duyệt).

Nhưng khi nói đến VPN, vấn đề bảo mật quan trọng hơn tất cả. Vậy loại mã hóa nào Zoog cung cấp cho khách hàng của mình để giữ an toàn cho lưu lượng truy cập Internet?

Tiêu chuẩn mã hóa của Zoog

Nhiều nhà cung cấp VPN phổ biến hiện nay sử dụng mã hóa AES-256 để bảo mật dữ liệu người dùng. Đây là một mật mã key đối xứng sử dụng key 256 bit để mã hóa dữ liệu. AES là viết tắt của Advanced Encryption Standard (hoặc Rijndael) và được nhiều chính phủ, cơ quan an ninh và nhà cung cấp VPN trên thế giới sử dụng để giữ cho dữ liệu không bị truy cập bởi các bên trái phép.

ExpressVPN, SurfShark, NordVPN, Windscribe, ProtonVPN và gói cao cấp của Zoog đều sử dụng AES-256. Tuy nhiên, Zoog không sử dụng mã hóa AES-256 trên phiên bản miễn phí. Thay vào đó, nó sử dụng mã hóa AES-128. Như bạn có thể đoán, sự khác biệt giữa hai mật mã mã hóa này là số bit được sử dụng trong key. AES-256 sử dụng 256 bit, còn AES-128 sử dụng 128.

Nhưng điều này không có nghĩa là Zoog không an toàn. Mã hóa AES-128 vẫn rất khó đánh bại. Trên thực tế, mã hóa AES chưa bao giờ bị bẻ khóa, dù là mật mã 128-bit hay 256-bit. Ngoài ra còn có một mật mã AES 192-bit, cũng chưa bao giờ bị bẻ khóa. Nhìn chung, tiêu chuẩn mã hóa này hoạt động rất tốt.

Như đã nói trên trang web Zoog, "Cho dù máy tính mạnh nhất trên Trái đất có đang cố bẻ khóa key 128 bit, thì vẫn sẽ phải mất khoảng 139 nghìn tỷ năm". Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn an tâm.

Trên thực tế, mã hóa AES-128 có thể vượt trội hơn AES-256 theo một số cách. Đầu tiên, AES-128 nhanh và hiệu quả hơn.

Nếu muốn sử dụng Zoog và tận hưởng các lợi ích của AES-256, bạn cần nâng cấp lên gói cao cấp. Bạn có thể trả tiền hàng tháng hoặc mua số lượng lớn gói thành viên trị giá 1 năm hoặc 2 năm. Giá cả như sau:

  • $9,99/tháng (không có hợp đồng).
  • $44,88 cho hai năm (tương đương với $1,87/tháng).
  • $35,88 cho một năm (tương đương với $2,99/tháng).

VPN miễn phí của Zoog có an toàn để sử dụng không?

Mặc dù Zoog sử dụng hai mật mã mã hóa khác nhau trên các gói miễn phí và cao cấp, cả hai mật mã vẫn có độ bảo mật cao, nghĩa là Zoog an toàn khi sử dụng theo bất kỳ cách nào.

Nhưng nếu mã hóa AES-128 không dành cho bạn, đừng lo lắng. Có rất nhiều dịch vụ VPN miễn phí sử dụng mã hóa 256 bit (bao gồm cả TunnelBear và PrivadoVPN), bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi tìm nhà cung cấp có mật mã mã hóa an toàn hơn.

Mặc dù các gói miễn phí và cao cấp của Zoog sử dụng hai mật mã mã hóa AES khác nhau nhưng cả hai đều có tính bảo mật cao, nghĩa là dữ liệu của bạn sẽ được mã hóa đầy đủ trên cả hai phiên bản. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tiết kiệm tiền và không ngại việc bỏ lỡ một số tính năng nhất định, thì dịch vụ VPN miễn phí của Zoog có thể sẽ rất phù hợp với bạn.

Thứ Ba, 21/03/2023 11:31
51 👨 388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật