Phát hiện và ngăn chặn các email độc hại trên OutLook với RansomSaver

Outlook là một ứng dụng đa tác vụ của Microsoft. Ngoài việc quản lý email, dịch vụ này còn cung cấp Lịch, quản lý công việc, quản lý danh bạ, các công cụ ghi chú,... Bên cạnh đó, bạn còn có thể nâng cao hiệu suất của ứng dụng này bằng cách cài đặt thêm add-in. Trong đó, RansomSaver là một trong những tiện ích giúp bảo vệ bạn khỏi các email chứa file đính kèm ransomware.

RansomSaver cho Microsoft Outlook

Thư điện tử là một trong những hướng tấn công chính mà các tin tặc muốn lây nhiễm ransomware bằng các kĩ thuật khác nhau. Do đó, bắt buộc người dùng phải sử dụng các biện pháp để bảo đảm an toàn cho các email.

RansomSaver là một trong những tiện ích giúp đảm bảo rằng mọi email bạn mở đều không chứa bất kì mối đe dọa tiềm ẩn nào với ransomware.

Nếu bạn sử dụng Microsoft Outlook làm dịch vụ email chính thì RansomSaver sẽ giúp bạn xác định tính xác thực của những email bạn nhận được.

Khi được cài đặt như một add-in (thành phần bổ sung chức năng phụ) trong Outlook, RansomSaver sẽ thực hiện quét toàn bộ và tìm kiếm các dấu hiệu thực thi nguy hiểm bên trong các tập tin lưu trữ mà không cần mở chúng.

Nếu phát hiện ra bất kì điều gì đáng ngờ trong các file đính kèm, công cụ này sẽ chuyển ngay tài liệu đó đến thư mục RansomSaver trong Deleted Items. Trong trường hợp dương tính giả, nó sẽ cho phép bạn di chuyển email trở lại hộp thư đến của mình.

Để trải nghiệm RansomSaver, hãy mở Outlook của bạn, nhấp vào tab RansomSaver. Sau đó nhấp chọn Options.

Mở Outlook của bạn, nhấp vào tab RansomSaver. Sau đó nhấp chọn Options

Tiếp theo, nhấp chọn nút Click to test RansomSaver và thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình.

Khi bạn nhấp vào email được tạo trong thư mục Drafts, một cửa sổ pop-up sẽ hiện ra thông báo cho bạn rằng email mà bạn đã chọn có chứa phần mềm độc hại ransomware.

Cửa sổ thông báo email có chứa ransomware

Để tìm các email mà RansomSaver đã di chuyển, hãy kiểm tra thư mục RansomSaver trong Deleted Items. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy các file đã được lưu trữ ở địa chỉ:

C:\Users\<Your username>\AppData\Local\Synergy USA llc\RansomSaver4\Logs

Tiện ích RansomSaver cho Microsoft Outlook hoạt động với tất cả các phiên bản Microsoft Outlook 32-bit và 64-bit bắt đầu với Outlook 2007, Outlook 2016 cũng như Outlook cho Workplace 365.

Bạn có thể tải RansomSaver tại đây hoàn toàn miễn phí.

Thứ Hai, 16/10/2017 17:35
2,54 👨 1.482
0 Bình luận
Sắp xếp theo