Sự khác biệt giữa IIOT và IOT

1. Industrial Internet of Things (IIOT)

Industrial Internet of Things (IIOT) là mạng các thiết bị thông minh có khả năng tính toán riêng, được kết nối với các hệ thống dạng thu thập, giám sát, trao đổi và phân tích dữ liệu ở cấp độ ngành. Trọng tâm chính của IIOT là tập trung vào các ứng dụng công nghiệp như sản xuất, nhà máy điện, nông nghiệp, dầu khí.

Industrial Internet of Things là một phần hay có thể nói là một tập hợp con của Internet of Things, tức là IIOT thuộc IOT, chủ yếu tập trung vào các ứng dụng công nghiệp. Các thiết bị thông minh đóng một vai trò quan trọng trong IIOT, giúp truyền đạt thông tin quan trọng theo cách tốt hơn, đồng thời phân tích và nắm bắt dữ liệu trong thời gian thực. Sử dụng IIOT, các quyết định kinh doanh có thể được đưa ra nhanh chóng và chính xác hơn. IIOT cũng giúp phát triển công ty bằng cách hiểu quy trình kinh doanh theo cách tốt hơn và làm chúng trở nên hiệu quả hơn.

Industrial Internet of Things (IIOT)
Industrial Internet of Things (IIOT)

2. Internet of Things (IOT)

Internet of Things (IOT) là việc kết nối những thiết bị hay mạng có đặc điểm nhận dạng riêng và được kết nối với Internet, nhúng với các cảm biến, thiết bị điện tử và phần mềm cho phép nó thu thập và trao đổi dữ liệu qua Internet mà không cần bất kỳ sự tương tác nào của con người.

Mục tiêu chính của IOT là chuyển đổi một thiết bị bình thường không có khả năng xử lý thành một thiết bị thông minh hơn, có khả năng tính toán riêng để chúng có thể trao đổi dữ liệu qua Internet và cũng cho phép thiết bị truyền dữ liệu thời gian thực mà không cần đến con người. Sử dụng IOT, bạn có thể kết nối các đối tượng mà bạn sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như bộ điều nhiệt, máy bơm tưới tiêu, thiết bị nhà bếp, TV với Internet. Ví dụ, bóng đèn có thể bật bằng ứng dụng điện thoại thông minh là thiết bị IoT.

Internet of Things (IOT)
Internet of Things (IOT)

3. Sự khác biệt giữa IIOT và IOT

STTIIOTIOT
1.Tập trung vào các ứng dụng công nghiệp như sản xuất, nhà máy điện, dầu khí, v.v.Tập trung vào các ứng dụng chung khác, từ thiết bị đeo thông minh đến robot và máy móc.
2.Sử dụng những thiết bị quan trọng được kết nối qua mạng, có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng hoặc các tình huống khẩn cấp khác khi hỏng hóc, do đó sử dụng các cảm biến nhạy và chính xác hơn.Việc triển khai bắt đầu với quy mô nhỏ nên không cần lo lắng về các tình huống nguy hiểm đến tính mạng.
3.Xử lý với các mạng quy mô lớn.Xử lý với các mạng quy mô nhỏ.
4.Có thể được lập trình từ xa, tức là, cung cấp khả năng lập trình on-site từ xa.Cung cấp khả năng lập trình off-site dễ dàng.
5.Xử lý dữ liệu từ trung bình đến cao.Xử lý khối lượng dữ liệu rất lớn.
6.Yêu cầu bảo mật mạnh mẽ để bảo vệ dữ liệu.Yêu cầu danh tính và quyền riêng tư.
7.Cần những yêu cầu nghiêm ngặt.Cần những yêu cầu vừa phải.
8.Có vòng đời rất dài.Có vòng đời sản phẩm ngắn.
9.Có độ tin cậy cao.Độ tin cậy kém hơn.
Chủ Nhật, 17/01/2021 10:38
52 👨 1.243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản