Phải làm gì khi iPhone hoặc iPad không bật được?

iPhone và iPad, cũng giống như bất kỳ công nghệ nào khác, không tuyệt đối hoàn hảo. Nếu bạn đã nhấn nút Power (Nút nguồn) và màn hình không bật lên hoặc bạn thấy thông báo lỗi, thì đừng quá lo lắng. Bạn có thể làm cho nó khởi động lại bình thường.

Các hướng dẫn ở đây sẽ làm cho bất kỳ iPhone hoặc iPad có thể khởi động lại được và hoạt động đúng cách. Nếu không như vậy, thì rất có thể thiết bị của bạn đã gặp phải sự cố phần cứng và đó chính là nguyên nhân ngăn cản việc thiết bị khởi động.

Cắm thiết bị vào, để nó sạc và chờ đợi

Màn hình không bật được

IPhone, iPad hoặc iPod Touch có thể không bật được nếu pin của nó đã cạn. Nói chung, bạn sẽ thấy một số loại chỉ báo “low battery” (pin yếu) nếu bạn cố bật thiết bị iOS khi nó không có đủ lượng pin cần thiết. Tuy nhiên, khi pin đã hết, thiết bị sẽ không phản hồi và bạn sẽ chỉ thấy màn hình màu đen.

Kết nối iPhone hoặc iPad của bạn với một ổ cắm trên tường và để nó sạc trong một thời gian ngắn - khoảng 15 phút. Nếu pin đã cạn kiệt hoàn toàn, bạn không thể cắm sạc và mong đợi nó phản hồi ngay lập tức được. Hãy để nó sạc một vài phút và sau đó thiết bị sẽ tự bật. Điều này sẽ khắc phục sự cố trên thiết bị của bạn nếu pin của nó đã hết hoàn toàn.

Đảm bảo bộ sạc của bạn hoạt động nếu phương pháp này không có tác dụng. Bộ sạc hoặc cáp sạc bị hỏng có thể khiến điện không thể vào thiết bị. Hãy thử một bộ sạc và cáp khác nếu bạn có.

Cắm sạc và chờ đợi

Giữ nút Power + Home để thực hiện Hard Reset

iPhone và iPad có thể đóng băng hoàn toàn, giống như các máy tính khác. Nếu trường hợp này xảy ra, nút PowerHome sẽ không hoạt động. Hãy thực hiện một thao tác "hard reset" để sửa lỗi này. Điều này được thực hiện theo cách truyền thống bằng cách tháo pin của thiết bị và lắp lại hoặc rút cáp nguồn trên các thiết bị không có pin, đó là lý do tại sao nó còn được gọi là “chu trình nguồn”. Tuy nhiên, iPhone và iPad không có pin có thể tháo rời. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng kết hợp nút Power + Home để khởi động lại điện thoại hoặc máy tính bảng của mình.

Để biết cách thực hiện chi tiết, vui lòng tham khảo bài viết: Cách Hard Reset khôi phục cài đặt trên iPhone.

Hard reset

Khôi phục hệ điều hành iOS với iTunes

Việc iPhone và iPad không bật ngay lập tức thường xuất phát từ nguyên nhân pin bị cạn sạch hoặc có hệ điều hành bị lỗi. Tuy nhiên, đôi khi, màn hình thiết bị của bạn có thể bật và bạn sẽ thấy màn hình lỗi thay vì biểu tượng khởi động như bình thường. Màn hình hiển thị hình ảnh của cáp USB và logo iTunes.

Connect to iTunes

Màn hình “Connect to iTunes” này xuất hiện khi phần mềm iOS trên iPhone hoặc iPad của bạn bị hỏng. Để thiết bị của bạn hoạt động và khởi động lại đúng cách, bạn sẽ cần phải khôi phục hệ điều hành, yêu cầu iTunes trên PC hoặc Mac.

Để biết cách thực hiện chi tiết cho từng dòng máy, vui lòng tham khảo bài viết: Cách restore iPhone và sử dụng chế độ Recovery.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 09/11/2018 18:44
52 👨 2.164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng