PC đang “tiến hóa” thành… netbook

Những chiếc máy tính đang trong quá trình “tiến hóa” thành netbook với các đặc trưng như nhẹ hơn, thiên về công nghệ cảm ứng và không có ổ đĩa quang tích hợp sẵn.

Xu hướng này thể hiện rõ nét nhất trong những dòng máy tính xách tay (laptop) mới xuất hiện trên thị trường gần đây.

Theo các chuyên gia tư vấn về công nghệ của hãng thông tấn Mỹ AP, sự thay đổi đáng “ngạc nhiên” nhất là sự biến mất một cách dần dần của những ổ đĩa quang (ổ CD hoặc DVD) bất chấp việc người dùng vẫn rất cần chúng để cài đặt phần mềm, xem phim ảnh hoặc chuyển đổi thư viện nhạc của họ sang định dạng số.

Theo lý giải của các nhà sản xuất, ngày nay người dùng hoàn toàn có thể tải về bất cứ phần mềm nào từ Internet hay sử dụng các ổ lưu trữ thông qua giao tiếp USB (thẻ nhớ hay ổ cứng ngoài)… Nói một cách khác, chính sự bùng nổ của môi trường web đã khai tử thiết bị này.

Không có ổ đĩa quang, con đường biến những chiếc máy tính trở nên mảnh mai hơn cũng thêm phần thuận lợi. “Mỏng và nhẹ dường như đã trở thành những đặc tính căn bản của máy tính hiện đại”, Paul Jackson - nhà phân tích của hãng Forrester Research nói.

Sự tiến hóa này, theo AP, là hệ quả của việc ngày càng nhiều người làm việc trong trạng thái dịch chuyển.

Một xu hướng nữa cũng đang xuất hiện là ứng dụng công nghệ màn hình cảm ứng đa điểm vào máy tính. Và thị trường netbook vẫn đang “sốt lên từng ngày”.

Chủ Nhật, 08/11/2009 14:52
31 👨 269
0 Bình luận
Sắp xếp theo