Palm WebOS chạy trên PC

Một thành viên của diễn đàn PreCentral đã thử nghiệm và chạy thành công hệ điều hành của điện thoại di động này trên một chiếc laptop của Dell.

Có lẽ chỉ trong một thời gian ngắn nữa hệ điều hành WebOS của Palm sẽ được chính thức chuyển hướng sang "phục vụ" các thiết bị di động như máy tính bảng hay các dòng máy tính xách tay nhỏ gọn. Tuy nhiên, có vẻ ngay từ bây giờ người dùng đã có thể thử xem WebOS chạy trên PC như thế nào.

Về cơ bản, Palm WebOS cũng chạy dựa trên một trình giả lập cho Windows. Trong khi phiên bản hệ điều hành cho điện thoại di động này thiết kế cho vi xử lý dựa trên ARM thì các dòng máy tính để bàn hay laptop cũ sử dụng vi xử lý x86. Một thành viên của diễn đàn PreCentral, đã quyết định thử nghiệm khởi động WebOS trên PC bằng cách sao chép file giả lập vào ổ cứng và cố gắng khởi động từ nó.

Tuy nhiên, WebOS sẽ chỉ chạy trên các ổ cứng với các kết nối IDE mà không thể tương thích với các loại SATA vào lúc này. Hệ điều hành này cũng không hỗ trợ chuộ mà thay vào đó người dùng phải sử dụng bàn phím hoặc một màn hình cảm ứng.

Dưới đây là đoạn video WebOS chạy trên Dell Latitude C600.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=oEv8ylI3jTM&feature=player_embedded[/youtube]

Thứ Ba, 18/05/2010 08:32
31 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo