Notebook có bàn phím tháo rời sẽ sớm thăng hoa

Trang tin DigiTimes vừa cho hay, loại máy tính xách tay cảm ứng “lai” (có bàn phím có thể tháo rời) đã được phát triển trong quý 1/2013, với tỷ lệ chiếm hơn 20% trong tổng số tất cả các mẫu notebook.

Notebook có bàn phím tháo rời sẽ sớm thăng hoa

Tuy nhiên, vấn đề của thiết bị kiểu này là bản lề máy có thiết kế phức tạp hơn nhiều và quá trình sản xuất cũng đòi hỏi sự công phu.

Do vậy, giá thành sản xuất mỗi bản lề loại này là từ 2-3 USD cho mỗi đơn vị sản phẩm, cao hơn đáng kể so với mức chỉ 0,7-0,8 USD cho kiểu bản lề máy tính xách tay thông thường.

Cũng từ việc khai thác thông tin từ các nhà chế tạo bản lề mà DigiTimes biết được rằng những hãng sản xuất notebook đang tỏ ra quan tâm và thích thú với việc phát triển loại máy tính xách tay cảm ứng “lai,” và họ sẽ tung ra thị trường ít nhất là 2-3 mẫu thiết bị loại này trong năm nay.

Dự kiến, quá trình sản xuất hàng loạt notebook “lai” sẽ được bắt đầu sau tháng Năm.

Do bản lề là một trong những đặc điểm đặc biệt nên hầu hết các nhà sản xuất bản lề notebook đều giữ dây chuyền sản xuất cao cấp của họ ở các nhà máy tại Đài Loan nhằm tránh bị rò rỉ công nghệ.

Những nhà máy tại Trung Quốc chỉ được chuyển giao dây chuyền sản xuất bản lề loại phổ thông.

Với những đặc điểm khác biệt, giới sản xuất notebook kỳ vọng loại sản phẩm mới của họ sẽ thu hút được người tiêu dùng và cải thiện tình hình kinh doanh trong thời gian tới.

Thứ Bảy, 20/04/2013 10:10
31 👨 939
0 Bình luận
Sắp xếp theo