Tại sao nhiều người chơi hầu hết game trên di động?

Nhiều người nghĩ rằng chơi game trên thiết bị di động không phải là "chơi game thực sự". Nhưng sau khi chơi Apex Legends Mobile, có thể quan điểm của họ sẽ nhanh chóng thay đổi. Bây giờ mọi người chơi game trên điện thoại nhiều hơn là trên PC hoặc console. Đây là lý do tại sao!

1. Có thể chơi mọi nơi, mọi lúc

Chơi game trên console và PC đòi hỏi thiết bị cồng kềnh và không gian chơi game chuyên dụng. Khi chơi trên thiết bị di động, tất cả những gì bạn phải làm là rút điện thoại thông minh ra là xong.

Tính di động và tiện lợi này có nghĩa là bạn có thể chơi game trên xe buýt, trong giờ nghỉ trưa, khi xếp hàng ở ngân hàng hoặc thậm chí tốt hơn là khi nằm trên giường sau một ngày dài. Không giống như khi chơi trên console hoặc PC, bạn không bị ràng buộc vào một vị trí duy nhất.

2. Tốt nhất cho các phiên chơi thông thường

Google Play và App Store có một thư viện game khổng lồ phù hợp cho các phiên chơi nhanh, điều này hữu ích khi bạn lười chơi game trên PC và console. Đôi khi, mọi người không có thời gian hoặc kiên nhẫn cho các trải nghiệm chơi game nhập vai mà các nền tảng này thường yêu cầu, khiến việc tham gia và thoát khỏi các phiên chơi game trở nên khó khăn hơn.

Trên di động có rất nhiều game gây nghiện và dễ chơi -  đây là cứu cánh khi cần giải trí nhanh chóng. Một số game trong số đó thậm chí bạn có thể chơi bằng một tay. Bao gồm Candy Crush, Mighty Doom, Marvel Snap, Shovel Knight Dig và Subway Surfers.

3. Hầu hết các game đều miễn phí

Có nhiều game miễn phí trên thiết bị di động hơn trên console. Bạn sẽ tìm thấy đủ loại thể loại, bao gồm hành động, phiêu lưu, chiến thuật, roguelike, bắn súng và giải đố.

Khó có thể bỏ qua những thể loại này vì chúng không yêu cầu chi phí trả trước. Điều này, cùng với thực tế là không cần đầu tư vào phần cứng đắt tiền, đã khiến nhiều người chơi hầu hết các game trên thiết bị di động.

Game di động cần tạo ra doanh thu để tồn tại. Nhưng miễn là chúng chỉ sử dụng các giao dịch nhỏ về mặt thẩm mỹ hoặc quảng cáo trong game không gây khó chịu, điều đó sẽ không làm mất đi sự thú vị theo bất kỳ cách nào.

4. Game di động thường rẻ hơn

Ngay cả khi một game di động yêu cầu phải trả phí, thì nó thường rẻ hơn so với game trên console. Ví dụ, tại thời điểm viết bài, Streets of Rage 4 có giá 24,99 USD trên PlayStation Store, nhưng cùng một game có giá 4,99 USD trên App Store. Trong trường hợp đó, phiên bản di động rẻ hơn chiếm ưu thế.

Thêm vào đó, điều này cũng cho phép bạn chơi khi đang di chuyển và trực tuyến miễn phí. Bạn cần PS Plus để chơi trực tuyến Streets of Rage 4 trên PlayStation.

5. Tích hợp mạng xã hội trực quan

Trên thiết bị di động, bạn có thể dễ dàng chia sẻ những thứ như số liệu thống kê, profile, điểm cao và profile chiến đấu của mình chỉ bằng một vài lần chạm. Mọi thứ không đơn giản như vậy trên các nền tảng khác. Điều này đặc biệt đúng trên console, nơi bạn phải điều hướng nhiều menu bằng một thứ không trực quan như tay cầm.

Và ngay cả khi game không tích hợp mạng xã hội, bạn vẫn có thể dễ dàng chụp ảnh màn hình và chia sẻ trên mạng xã hội bằng tùy chọn chia sẻ gốc của điện thoại hoặc máy tính bảng.

Thứ Hai, 16/09/2024 10:56
58 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo