5 nhược điểm của Xbox Game Pass cần ghi nhớ

Xbox Game Pass là một trong những đăng ký chơi game tốt nhất bạn có thể nhận được hiện nay. Nó cho phép bạn truy cập vào một số game phổ biến, đặc biệt là các tựa game của Microsoft, với mức giá cố định hàng tháng phải chăng. Hơn nữa, bạn có thể thử và khám phá các game mà mình thường không mua ngay vì chúng đã được bao gồm trong gói đăng ký.

Nhưng không có gì là hoàn hảo nên bạn cũng nên cân nhắc những nhược điểm này trước khi đăng ký sử dụng Game Pass.

1. Bạn phải trả tiền hàng tháng, cho dù có chơi tựa game Game Pass hay không

Hầu hết các tựa game AAA có giá từ 60 USD đến 70 USD, nghĩa là bạn có thể mua khoảng 3,5 game AAA bằng số tiền trả cho Microsoft trong 2 năm. Mặc dù hơn 250 USD trong 2 năm nghe có vẻ rẻ, nhưng đó không phải là cách dùng tiền hiệu quả nếu không chơi game thường xuyên.

Vì lý do này, bạn vẫn phải trả tiền cho gói đăng ký PC Game Pass, nhưng không biết khi nào mới có tâm trạng chơi lại các game Game Pass yêu thích của mình.

2. Game yêu thích của bạn có thể biến mất bất cứ lúc nào

Mặc dù hầu hết các tựa game của Microsoft có thể sẽ vẫn tồn tại trên Xbox Game Pass, nhưng có một số game sẽ bị xóa. Ví dụ, một trong những tựa game được yêu thích, They Are Billions, đi kèm với đăng ký PC Game Pass vào năm 2022. Tuy nhiên, khi thử chơi lại vào năm 2024, nó đã không còn được đưa vào Xbox Game Pass nữa. Điều này tương tự như khi một game PS Plus bị ngừng, vì vậy nhược điểm này không chỉ xảy ra với Xbox.

Nếu muốn tiếp tục game đã lưu, bạn phải mua game trực tiếp trên cửa hàng Xbox. Mặc dù game chỉ có giá 10,49 USD, khá tốt cho một tựa game tuyệt vời như vậy, nhưng thật khó chịu khi phải chi thêm tiền chỉ để chơi lại game.

Nhưng điều tệ hơn là khi một tựa game không còn xuất hiện trực tuyến nữa - ví dụ: nếu game đó bị xóa khỏi Steam, Xbox và các nền tảng trực tuyến khác. Bạn sẽ chỉ còn lại một game không còn cách nào chơi được nữa, ngay cả khi nó đã được cài đặt trên PC.

3. Bạn không sở hữu game của mình

Trước đây khi mua đĩa game, bạn có thể nói rằng mình sở hữu game đó. Điều này vẫn đúng một phần với Steam, vì ngay cả khi không sở hữu phương tiện vật lý, bạn vẫn có thể truy cập game trên thư viện Steam ngay cả khi studio tạo ra game đó biến mất.

Tuy nhiên, đăng ký chơi game như Xbox Game Pass chỉ cho phép người dùng mượn các game trong thư viện của nó. Điều này tương tự như khi bạn mượn một cuốn sách từ thư viện truyền thống: Bạn có thể đọc sách nhưng không thể đưa nó cho người khác. Và khi thư viện yêu cầu trả lại cuốn sách (tức là Xbox Game Pass ngừng cung cấp tựa game đó trong thư viện kỹ thuật số của mình), nó sẽ tự động được trả lại.

Đây là một trong những lý do tại sao đăng ký chơi game sẽ không thay thế việc sở hữu game của riêng bạn và tại sao nhiều người vẫn mua các tựa game trên Steam mặc dù đã có đăng ký Xbox PC Game Pass.

4. Bạn sẽ phải đợi lâu hơn một chút để có bản vá

Các bản vá dành cho game sau khi ra mắt hiện là điều thường xuyên xảy ra, có nghĩa là đôi khi sẽ cần cập nhật game để có thể thưởng thức phiên bản mới nhất của game đó.

Tuy nhiên, một số tựa game Xbox Game Pass có thể mất nhiều thời gian hơn để cập nhật, đặc biệt là những tựa game đến từ các studio nhỏ hơn. Đó là vì Microsoft có quy trình chứng nhận cho mọi phần mềm đi qua đó và quá trình này có thể mất một chút thời gian. Một số studio sẽ phát hành bản cập nhật trên Steam và các nền tảng khác mà không cần đợi bản cập nhật của họ đi qua hệ thống của Microsoft.

Điều này có nghĩa là một số tựa game sẽ mất thời gian để cập nhật nếu bạn cài đặt nó qua Xbox Game Pass (hoặc thậm chí mua nó qua Microsoft hoặc Xbox Store).

5. Bạn có thể bỏ lỡ một số tựa game hay

Cửa hàng game Steam
Cửa hàng game Steam

Nếu đã đăng ký Xbox Game Pass, bạn sẽ ít có khả năng xem xét các nền tảng chơi game khác vì muốn tận dụng tối đa khoản thanh toán hàng tháng của mình. Điều này có nghĩa là bạn có thể bỏ lỡ các tựa game ra mắt trên Steam hoặc Epic Games vì ​ không muốn chi tiêu vượt quá số tiền phải trả hàng tháng.

Mặc dù đây là một số hạn chế của Xbox Game Pass nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên đăng ký nếu có đủ khả năng. Bạn nhận được rất nhiều giá trị khi đăng ký game của Microsoft, đặc biệt khi so sánh với việc mua hoàn toàn một game AAA.

Tuy nhiên, nên lưu ý những nhược điểm này khi đăng ký. Bằng cách đó, bạn có thể tránh được những điều bất ngờ với bất kỳ tựa game mới nào mà mình khám phá được. Hơn nữa, đừng giới hạn bản thân với những gì Microsoft cung cấp. Ngoài kia có một thế giới game rộng lớn hơn và bạn có thể tìm thấy những tựa game hay trên Xbox, PlayStation, Steam và thậm chí cả Epic Games.

Thứ Năm, 11/07/2024 14:35
53 👨 170
0 Bình luận
Sắp xếp theo