Những ứng dụng tốt nhất giám sát hiệu suất hệ thống trên Android

Nếu là người yêu thích Android và cần biết về mọi thứ liên quan đến hiệu suất của thiết bị thì bạn có thể theo dõi hiệu suất của nó trong thời gian thực. Bài viết này sẽ liệt kê các ứng dụng tốt nhất cho phép bạn thực hiện việc này, do đó bạn có thể xác định các kết nối WiFi có vấn đề, các ứng dụng mạnh mẽ, mức độ CPU không ổn định hoặc các quá trình nền đang “ăn” dữ liệu và nhai pin của bạn. Dưới đây là cách giám sát hiệu suất hệ thống của điện thoại hoặc máy tính bảng Android.

1. Network Monitor Mini: widget nhỏ tuyệt vời cho màn hình chính

Network Monitor Mini là ứng dụng giám sát mạng nhỏ gọn. Ứng dụng hiện thị thông tin về tốc độ upload và download hiện tại trên màn hình. Điều này cho phép người dùng theo dõi các trang web đang tiêu thụ dữ liệu trong thời gian thực. Thông tin có thể được đặt bất cứ nơi nào trên màn hình và bạn cũng có thể đặt phông chữ, màu sắc, tùy chọn “tap through” (thay vì mở ứng dụng), độ trong suốt và nhiều tính năng khác nữa.

Ứng dụng Network Monitor Mini

2. System Monitor: thông tin hệ thống thời gian thực

Ứng dụng System Monitor

System Monitor đã không được cập nhật trong một thời gian, nhưng đây là ứng dụng tuyệt vời. Bạn có thể thiết lập định lại các widget để hiển thị tài nguyên hệ thống đang được sử dụng theo thời gian thực, bao gồm tải CPU, pin và bộ nhớ (cả RAM và SD). Ngoài ra ứng dụng còn có nhiều tính năng quản lý tác vụ thông thường. Nếu cảm thấy như đang ngồi tại phòng kỹ thuật của HQ Android, thì đây là một trong những ứng dụng tốt nhất để theo dõi hiệu suất hệ thống trên Android.

3. TinyCore: widget nhỏ gọn với thông tin cần thiết

Ứng dụng TinyCore

TinyCore là một ứng dụng giám sát hệ thống cho phép thêm một dòng nhỏ trên đồng hồ trong thanh hệ thống để hiển thị bộ nhớ RAM hoặc CPU hiện tại. Nếu sử dụng phiên bản Pro, bạn sẽ nhận được thông tin về tần số CPU.

4. Disk Usage: giữ thông tin đơn giản

Ứng dụng Disk Usage

Nếu số, biểu đồ hoặc các đường quá phức tạp đối với bạn, vậy thì một biểu đồ về dung lượng bộ nhớ của một tập tin hoặc thư mục nhất định hiển thị dựa trên độ lớn của màn hình? Nghe rất tuyệt phải không nào. Vâng đó chính xác là những gì Disk Usage thực hiện. Nó cho phép giám sát những ứng dụng chiếm dung lượng nhiều nhất trong bộ nhớ thiết bị hoặc bộ nhớ ngoài bằng cách hiển thị các khối có kích thước tương ứng trên màn hình. Ngoài ra đây cũng là ứng dụng hữu ích khi muốn xác định các tệp lớn và giải phóng không gian.

5. CPU Temperature: điện thoại thông minh của bạn nóng như thế nào?

Ứng dụng CPU Temperature

Biết được mức độ hoạt động bình thường của thiết bị cho phép bạn biết chính xác khi nào mọi thứ trở nên bất thường. CPU Temperature theo dõi nhiệt độ CPU, tốc độ đồng hồ, nhiệt độ pin và mức sạc pin, cung cấp một loạt các biểu đồ để có thể xem các thay đổi theo thời gian.

6. Một số chức năng giám sát hệ thống Android tích hợp sẵn

Android có một vài lựa chọn tích hợp sẵn thực hiện các chức năng theo dõi hệ thống. Process Stats được truy cập thông qua trình đơn Developer Options trong Settings. Nếu chưa bật trình đơn này, chỉ cần đi tới Settings > About Phone và nhấn Build Number liên tục cho đến khi thông báo bật lên. Developer Options bây giờ sẽ xuất hiện ở cuối menu Settings. Process Stats cho biết thời gian một ứng dụng đang chạy cũng như mức sử dụng RAM trung bình và tối đa của nó. Bạn cũng sẽ nhận được một danh sách các tiến trình hiện đang chạy cùng với ứng dụng đó và khả năng dừng bắt buộc chúng.

Thông tin tiến trình chạy trên Android

Tương tự, hãy kiểm tra phần pin. Chạm vào các ứng dụng và dịch vụ được liệt kê sẽ cho bạn thấy sự cố về các máy "hút" pin nhiều nhất, tiến trình nào đang chạy, lượng pin sử dụng, dữ liệu di động và Wifi gửi và nhận, v.v… Ngoài ra, kiểm tra phần Apps và di chuyển đến tab Running, đây là nơi bạn có thể tìm hiểu ứng dụng nào luôn chạy trên hệ thống nên để lại (như WhatsApp hoặc Google Play Services) và những ứng dụng nào không được phép chạy như trò chơi hoặc ứng dụng chơi nhạc không sử dụng).

Thông tin các ứng dụng tiêu tốn pin trên Android

Thứ Tư, 25/10/2017 07:57
31 👨 2.264
0 Bình luận
Sắp xếp theo