Những tư thế giúp bạn chìm vào giấc ngủ ngay lập tức

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, hiện có rất nhiều người gặp vấn đề lớn về giấc ngủ. Hiện rất ít người có thể ngủ ngay khi lên giường. Thật may, bạn có một số bài tập có thể thư giãn hệ thống thần kinh, giải tỏa căng thẳng và thư giãn chỉ sau vài giây.

Gác chân lên tường

Bài tập ngủ ngon

Cách thực hiện: Nằm ngửa trên giường, chân đối diện với tường. Đặt một chiếc gối dưới thắt lưng. Nâng chân lên sao cho gót chân và đầu gối thẳng hàng. Tay của bạn để thoải mái ở hai bên, lòng bàn tay hướng lên trên. Giữ yên tư thế này trong 2 phút, sau đó nhẹ nhàng uốn cong đầu gối và di chuyển chúng sang hai bên.

Nằm sấp

Bài tập giúp ngủ ngon

Cách thực hiện: Nằm sấp bụng trên gối và khóa các ngón tay sau lưng. Hít thở sâu, uốn cong lưng và ngón chân, đồng thời cố gắng chạm tay vào các ngón chân. Từ từ hạ chân xuống và thở ra.

Lặp lại bài tập từ 5 tới 10 lần sau khi bạn “mở khóa” các ngón và thư giãn tay.

Dang rộng hai chân

Dang rộng hai chân

Cách thực hiện: Ngồi xuống với hai chân mở rộng sang hai bên, sau đó, đặt một chiếc gối ở phía trước. Duỗi thẳng lưng và hít vào sâu nhất có thể. Sau đó, từ từ thở ra và duỗi tay về phía trước, nằm trên gối.

Nằm ở tư thế này, hít vào và thở ra 10 lần, sau đó ngồi dậy.

Úp hai bàn chân vào nhau

Tư thế ngủ ngon tức thì

Cách thực hiện: Nằm ngửa trên gối, nối hai chân và dang rộng đầu gối sang hai bên. Bàn tay của bạn được thư giãn và duỗi dọc theo cơ thể, lòng bàn tay hướng lên. Hít thở sâu và đều. Ở vị trí này trong 3 phút.

Nghiêng người trong khi nằm

Ngủ ngon cùng yoga

Cách thực hiện: Nằm ngửa, uốn cong đầu gối và đặt chúng chồng lên nhau. Từ từ nghiêng chân sang một bên, dùng tay giữ hai chân. Giữ nguyên tư thế này trong 1 phút rồi đổi bên. Lặp lại 2 lần cho mỗi bên.

Nằm ngửa

Nằm ngửa

Cách thực hiện: Nằm thoải mái tựa lưng vào gối. Hơi dang rộng hai chân và đặt hai tay sang hai bên, lòng bàn tay hướng lên. Chú ý cột sống và đầu của bạn nằm trên một đường thẳng. Hít thở sâu đều 3 lần và thở ra bằng mũi. Sau đó thở 4 cái bình thường. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và sẽ sớm chìm vào giấc ngủ sâu.

Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Hai, 02/10/2023 16:50
31 👨 429
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình