5 tính năng thú vị trên iOS 13 có thể bạn chưa biết

iOS 13 đã chính thức được ra mắt tại sự kiện WWDC 2019 với rất nhiều tính năng mới. Tại sự kiện này, Apple đã giới thiệu một số những tính năng tốt nhất của iOS 13, bao gồm dark mode iPhone, bàn phím QuickPath, ứng dụng Ảnh mới, camera homekit...

Và còn nhiều tính năng khác mà người dùng sẽ được trải nghiệm khi nâng cấp lên iOS 13, nhưng vẫn có nhiều điều khác trong iOS 13 mà nhiều người dùng không thể biết. Dưới bài viết này là một số tính năng thú vị trên iOS 13 nhưng không được Apple nói trên sân khấu.

5 tính năng thú vị có thể bạn chưa biết trong iOS 13

Từ điển tiếng Việt

Từ điển tiếng Việt

Việc tích hợp từ điển tiếng Việt vào trong iOS 13 sẽ giúp người dùng dịch nhanh các từ đang đọc trên web, tài liệu... Mọi thông tin liên quan đến từ ngữ của bạn đều được hiển thị như cách phát âm, phân loại từ như động từ, tính từ, danh từ.

Mặc dù iOS 13 đã tích hợp từ điển tiếng Việt nhưng vẫn có hạn chế lớn nhất là từ điển này chỉ hỗ trợ dịch đoạn văn bản có sẵn. Ví dụ như trên web, file tài liệu và không thể nào gõ từ cần tra như các phần mềm từ điển riêng biệt.

Một hạn chế khác từ điển tích hợp của iOS chỉ hỗ trợ duy nhất tiếng Anh và vẫn còn thiếu vắng nhiều ngôn ngữ phổ biến khác như tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức. Bạn có thể bật từ điển tiếng Việt iPhone trong cài đặt.

Không giới hạn dữ liệu di động khi tải ứng dụng từ App Store

Giới hạn dữ liệu khi tải về

Apple đã thực hiện một giới hạn về kích thước tải xuống ứng dụng bằng dữ liệu di động trong vài năm qua. Nếu ứng dụng bạn tải về lớn hơn 100MB, bạn sẽ phải đợi cho đến khi iPhone hoặc iPad được kết nối với Wi-Fi thì mới có thể tải về được.

Và khi nâng cấp iOS 13 thì Apple đã tăng giới hạn này lên 200MB và không còn giới hạn dung lượng ứng dụng hoặc trò chơi mà bạn có thể tải về từ App Store nữa.

Bạn có thể chỉnh tính năng này trong Cài đặt (Settings) > chọn iTunes & App Store > chọn Tải ứng dụng (App Download) và chọn tùy chọn Always Allow (Luôn luôn đồng ý), Ask If Over 200MB (Hỏi khi trên 200MB), Ask First (Hỏi trước khi tải về).

Tính năng Haptic Touch

Haptic Touch

Một trong những điểm khác biệt giữa iPhone XR và các mẫu iPhone khác đó chính là công nghệ Haptic Touch. Tính năng này hoạt động tương tự như 3D Touch nhưng có một số hạn chế.

Thực sự thì Haptich Touch là một sự nâng cấp cũng như bổ sung của Taptic Engine, một trong những tính năng mà Apple tạo ra nhằm thúc đẩy các công nghệ trong tương lai.

Và hiện tại trên iOS 13 bạn sẽ được sử dụng tính năng Haptic Touch, bạn có thể nhấn giữ vào các biểu tượng ứng dụng trên màn hình để xem các tùy chọn nhanh của chúng.

Chọn Wi-Fi/Bluetooth trực tiếp từ Control Center

Control Center Wifi Bluetooth

Trước đây trong Control Center, bạn chỉ có thể bật/tắt Wifi và Bluetooth và không chọn được danh sách tên wifi hoặc thiết bị kết nối Bluetooth xung quanh thì giờ đây bạn có thể chuyển sang Wifi hoặc chuyển sang thiết bị kết nối Bluetooth khác.

Bằng cách sử dụng tính năng 3D Touch hoặc Haptic Touch lên trên phím tắt Wifi và Bluetooth trong Control Center, bạn có thể chọn danh sách Wifi hoặc thiết bị kết nối Bluetooth hiển thị trong danh sách.

Thay đổi Volume

Control Center

Tuy chỉ là tính năng nhỏ nhưng việc Apple đã thay đổi giao diện chỉnh âm lượng trong iOS 13 sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát thay đổi giữa âm lượng chuông và âm lượng media trong máy.

Thanh trượt âm lượng mới có kiểu dáng giống trong Control Center, ngoài việc kiểm soát âm lượng thì nó sẽ không gây cản trở nội dung trên màn hình và có các hiệu ứng động tinh tế dễ thương.

Đó là một số tính năng mới mà Apple không giới thiệu trong sự kiện WWDC 2019, phải nói trong danh sách tính năng mới iOS 13 lần này có khá nhiều tính năng hấp dẫn mà người dùng có thể sử dụng. Trong đó có những tính năng mới và có những tính năng được nâng cấp từ những công cụ cũ.

Thứ Năm, 27/06/2019 16:58
4,52 👨 2.900
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản