Những tính năng sắp có trên Threads

Threads đã chính thức cho phép tải về vào tuần vừa qua và ứng dụng mới chỉ "mở mắt chào đời" được vài ngày. Nhưng nó đã đạt một số lượng lớn người dùng chỉ và tất cả người dùng Threads đều đang mong muốn Meta thêm nhiều tính năng hơn cho Threads.

Dù Threads đã trải qua một đợt ra mắt tốn khá nhiều "giấy mực" của giới truyền thông và đã có đén 70 triệu người dùng. Nhưng sự phổ biến của Threads chắc chắn không nhờ vào việc ứng dụng này có nhiều tính năng hấp dẫn người dùng.

Mặc dù người dùng đã trải nghiệm những tính năng cốt lõi và đặc trưng của Threads. Nhưng rõ ràng là nó vẫn thiếu nhiều thứ nếu đem so sánh với những ứng dụng mạng xã hộikhác hiện tại. Cho nên chắc chắn người dùng sẽ muốn nâng cấp và nhà phát triển cũng sẽ muốn "nhét" thêm những tính năng mới vào. Dưới đây là những thứ mà Instagram cho biết sẽ đến với Threads trong thời gian sắp tới.

Bảng tin theo thứ tự thời gian chỉ hiển thị nội dung từ những người dùng mà bạn đang theo dõi.

Một trong những thứ mà người dùng phàn nàn nhiều về Threads khi ra mắt đó là nguồn cấp dữ liệu duy nhất trên Threads là nguồn cấp dữ liệu sử dụng thuật toán để đoán ra nội dung mà bạn muốn xem. Mặc dù điều này sẽ hữu ích khi người dùng mới sử dụng vì nó sẽ hiển thị nhiều tài khoản nổi tiếng hoặc đã có nhiều lượt follow trên Instagram. Nhưng theo thời gian, chắc chắn bạn chỉ muốn xem những bài đăng từ các tài khoản mà bạn đang theo dõi.

tính năng mới threads

Tuy nhiên, người dùng sẽ không còn phải lo lắng vì chính người đứng đầu Instagram Adam Mosseri đã lên tiếng xác nhận rằng công ty sẽ đưa nguồn cấp dữ liệu chính xác vào ứng dụng. Ông cũng chỉ ra thực tế rằng cả Facebook và Instagram đều có nguồn cấp dữ liệu tương tự nhau, mặc dù chúng không hiển thị hoặc rõ ràng nhất trên các ứng dụng đó.

tinh nang moi threads

Nếu điều này được thực hiện trong tương lai, người dùng sẽ được xem những gì mà họ thực sự muốn cũng như chỉ xem những người mà họ đã theo dõi.

Xóa Threads mà không xóa tài khoản Instagram của bạn

Threads khá tiện lợi vì khi bạn đăng ký thì những tài khoản mà bạn đã theo dõi trên Instagram cùng với hồ sơ của bạn sẽ được nhanh chóng nhập sang Threads. Điều này khiến quá trình tạo tài khoản và quá trình theo dõi lại những tài khoản mà bạn đã có trên Instagram trở nên dễ dàng hơn khi bạn mới bắt đầu Threads.

tinh nang moi tren threads

Tuy nhiên, việc kết nối với Instagram cũng tạo ra một nhược điểm đó chính là nếu bạn xóa đi tài khoản Threads thì bạn cũng sẽ xóa luôn tài khoản Instagram của mình. Giám đốc điều hành  Instagram Adam Mosseri nói rằng đây sẽ là kết quả của việc sử dụng "ngăn xếp công nghệ" của Instagram để xây dựng Threads. Nhưng công ty đang tìm cách để bạn có thể xóa hoàn toàn tài khoản Threads mà không dính dáng gì thêm đến tài khoản Instagram của mình.

Mặc dù công ty cho biết bạn có thể vô hiệu hóa tài khoản Threads mà không ảnh hưởng gì đến Instagram. Nhưng người dùng sẽ muốn có quyền tự do xóa một tài khoản mà không ảnh hưởng đến tài khoản khác. Mặc dù không có thời gian chính thức về việc mà tính năng này sẽ ra mắt nhưng chúng ta hy vọng rằng nó sẽ sớm xuất hiện, vì nó là một trong những tính năng mà nhiều người dùng Threads đang muốn có nhất.

Chỉnh sửa bài đăng

Hầu như toàn bộ mạng xã hội có mặt trên "thị trường" hiện tại đều có tính năng chỉnh sửa bài đăng. Dù trước đó đối thủ trực tiếp của Threads - Twitter đã khóa tính năng này lại với những  và chỉ có những ai sử dụng gói Twitter Blue mất phí mới có thể sử dụng. Nhưng Threads thì lại không hề có tính năng này, kể cả nếu nó được thêm vào một gói trả phí.

tinh nang moi cho threads

Meta đang có ý định thay đổi điều này, khi trả lời một người dùng yêu cầu cập nhật tính năng này. Adam Mosseri nói sẽ thêm tính năng này vào danh sách những tính năng được nâng cấp nhưng ông cũng cho biết khi nào sẽ cập nhật. Cũng chưa rõ nó sẽ hoạt động như thế nào và liệu Meta có thêm nó vào một gói mất phí như Twitter Blue hay không.

Thẻ Tag #

Một trong những điều đáng chú ý bị thiếu trong Threads khi ra mắt, đặc biệt là so với Twitter, đó chính là Hashtag. Đây là tính năng hỗ trợ mọi người tìm kiếm người dùng và các cuộc trò chuyện xung quanh những chủ đề nhất định. Việc thiếu thẻ tag trên Threads khiến nhiều người ngạc nhiên.

Và Adam Mosseri cũng nói rằng việc thêm hỗ trợ cho các thẻ tag # là “trong danh sách tính năng nâng cấp”, nhưng không có thời gian chính xác về ngày nó được cập nhật.

threads sắp có những tính năng mới

Mặc dù một số người có thể muốn thẻ tag xuất hiện trong Threads, nhưng có một số người cũng muốn chúng không xuất hiện trong Threads. Youtuber công nghệ Justine Ezarik nói rằng người dùng Threads nên sử dụng một tính năng từ Instagram Reels, cho phép người dùng chọn tối đa ba thẻ tag mà một bài đăng có liên quan, như vậy sẽ là cách triển khai thẻ tag rõ ràng hơn.

Có thể Hashtag có lợi, nhưng nếu nó xuất hiện trên Threads thì cũng sẽ có nhiều người spam nó. Điển hình là trên Twitter đã có rất nhiều trường hợp này. Sẽ rất khó chịu nếu như bạn bắt đầu gõ thẻ tag vào và phải tìm bài đăng của mình sau một loạt những nội dung không liên quan, hoặc bạn phải gõ hashtag chính xác mới có thể tìm được chủ đề mình mong muốn.

Dùng nhiều tài khoản Threads cùng lúc

Twitter, Instagram và những mạng xã hội khác đều đã có tính năng chuyển đổi nhiều tài khoản cùng một lúc mà không cần phải đăng xuất. Threads chưa có tính năng này.

tính năng mới threadsq

Nếu bạn có nhiều tài khoản Threads, bạn sẽ phải đổi tài khoản Threads bằng cách vô hiệu hóa tài khoản Threads của mình trước, sau đó chuyển đổi tài khoản Instagram mà bạn muốn đăng nhập trên Threads. Tương tự như những tính năng ở trên, Mosseri nói nó sẽ sớm có mặt trên Threads nhưng ông cũng không nói bao giờ nó sẽ được cập nhật cho người dùng.

Một số tính năng khác

Mặc dù Instagram chưa cho biết rõ thời gian hoặc lý do mà họ sẽ thêm các tính năng sắp được nếu ở dưới đây. Nhưng Mosseri đã đăng rằng sẽ có nhiều tính năng khác mà công ty đang xem xét để nâng cấp cho Threads trong tương lai.

Theo Mosseri, các tính năng như “tìm kiếm…đồng bộ hóa biểu đồ…nhắn tin” đều nằm trong danh sách để nhóm phát triển triển khai nang cấp trong tương lai. Mặc dù về mặt kỹ thuật, tìm kiếm hiện tồn tại trên ứng dụng, nhưng bạn chỉ có thể sử dụng nó để tìm kiếm những tài khoản, vì vậy, Mosseri có khả năng đề cập đến khả năng tìm kiếm nội dung khác như dịch vụ, tính năng, chủ đề tìm kiếm khác. Khả năng dịch các bài đăng sang những ngôn ngữ khác nhau cũng đang được nhóm nghiên cứu.

tính năng mới sắp có trên threads

Hãy kiên nhẫn chờ đợi, vì một ứng dụng mới như Threads vẫn phải cần thời gian hoàn thiện để có thể đầy đủ tính năng như những mạng xã hội khác.

Thứ Hai, 10/07/2023 11:54
51 👨 583
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Văn Toàn
    Lê Văn Toàn

    cái đổi tk có khi còn lâu

    Thích Phản hồi 10/07/23
    • Anh Park
      Anh Park

      thêm hashtag vào là ngon

      Thích Phản hồi 10/07/23