Có gì đáng chú ý trong phiên bản mới macOS 10.13 High Sierra?

Hệ điều hành mới trên máy Mac

Song song với việc thông báo ra mắt iOS 11, tại Hội nghị WWDC 2017 Apple cũng mang tới người dùng phiên bản hệ điều hành mới nhất macOS 10.13 High Sierra cho các máy Mac. Khi nâng cấp macOS 10.13 High Sierra, người dùng sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng mới như, chuyển sang sử dụng hệ thống tập tin Apple File System (AFS) tăng tốc, thay đổi hệ thống Hierarchical File System (HFS), hỗ trợ tiêu chuẩn video H.265,... Bạn đọc có thể tham khảo thêm những sự thay đổi mới trên macOS 10.13 High Sierra trong bài viết dưới đây.

1. Trình duyệt Safari:

Điểm cải tiến đáng kể đầu tiên phải kể đến Safari. Apple cho biết tốc độ xử lý và truy cập của Safari đã được cải thiện, nhanh hơn 80% so với trình duyệt Chrome của Google. Bên cạnh đó, tính năng được người dùng mong đợi Autoplay Blocking - khả năng chặn video tự động chạy cũng được tích hợp trên Safari.

Tăng tốc trình duyệt Safari trên macOS 10.13

Trình duyệt Safari sẽ phát hiện những trang web tự động chạy video bất thường, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng cũng như hiệu suất của thiết bị. Từ đó, tính năng Autoplay Blocking sẽ tự động dừng những video này lại. Và Apple cũng cho phép người dùng chạy lại video nếu muốn.

Ngoài ra, Safari còn có khả năng chặn theo dõi người dùng, để bảo vệ các thông tin cá nhân tốt hơn, tránh bị theo dõi phi pháp.

Autoplay Blocking chặn video chạy tự động

2. Cải tiến ứng dụng Apple Mail:

Ứng dụng Mail trên bản macOS 10.13 High Sierra được tích hợp thêm tìm kiếm Spotlight, các gợi ý sẽ được hiện thị ở đầu danh sách kết quả tìm kiếm đề xuất các email cụ thể. Điều này giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm email hơn trước.

Ngoài ra, Apple còn cung cấp thêm thêm tính năng Split View Mail Compose, cho phép phân chia giao diện cửa sổ soạn thảo với những ứng dụng khác.

Cải tiến trên ứng dụng Mail

3. Ứng dụng Photos:

Cùng với việc nâng cấp lớn trên Safari, ứng dụng Photos cũng được Apple chú trọng cải tiến. Photos trên macOS 10.13 High Sierra sẽ có thêm thanh sidebar, kèm theo đó là trình đơn thả xuống để lọc hình ảnh theo thời gian, ngày tháng, tên.

Thanh lọc hình ảnh mới

Bên cạnh đó, các công cụ chỉnh sửa hình ảnh mới với tính năng mạnh mẽ cũng được thêm vào Photos, như Curves, điều chỉnh màu sắc theo vùng. Ngoài ra, nếu người dùng sử dụng phần mềm khác để chỉnh sửa hình ảnh như Photoshop, mọi thay đổi đó sẽ được đưa lên Photos.

Công cụ edit hình ảnh mới

4. Apple File System (APFS) trên macOS 10.13:

Định dạng hệ thống tập tin APFS đã được đưa lên hệ điều hành macOS mới này để sử dụng làm mặc định. Hệ thống tập tin này có khả năng truyền file nhanh hơn, dễ dàng nhân đôi tập tin ngay lập tức trên High Sierra.

Apple File System

5. Cải thiện hiệu suất đồ họa Metal 2:

Trên hệ điều hành macOS Sierra, Metal là công cụ đồ họa chuẩn trên hệ thống. Và trong High Sierra, công cụ này đã nâng cấp hơn và có tên là Metal 2. Metal 2 được đánh giá cải tiến gấp 10 lần so với đồ họa Metal cũ, tốc độ khung hình được xử lý mượt hơn rất nhiều.

Nâng cấp đồ họa trên macOS 10.13

6. Hỗ trợ Virtual Reality (Thực Tế Ảo):

Virtual Reality sẽ được hỗ trợ trở lại trên bản High Sierra và cung cấp đồ họa Meatal cho VR, bao gồm công cụ SteamVR SDK, Unity và Unreal. Phần mềm Final Cut Pro X cũng được sử dụng để chỉnh sửa video.

Ngoài ra Apple cũng đang hợp tác với Valve cho ra các dự án game trong tương lai. Hy vọng một ngày nào đó các game thủ có thể lựa chọn chơi game VR hay trên máy Mac.

Hỗ trợ VR trong game

Trên đây là một số những thay đổi mới trên hệ điều hành macOS 10.13 High Sierra. Phiên bản mới này tập trung vào việc cải thiện hiệu năng của máy, mang tới những trải nghiệm mới mẻ hơn cho người dùng. Và cũng như iOS 11, phiên bản chính thức của macOS 10.13 High Sierra sẽ đến tay người dùng vào mùa thu năm nay.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 27/06/2017 18:00
31 👨 2.624
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống