iPhone bị nóng: nguyên nhân và cách khắc phục

iOS là một trong những hệ điều hành di động phổ biến nhất trên thế giới với màu sắc tươi sáng, giao diện thân thiện, dễ sử dụng và có khả năng kiểm soát năng lượng cũng như nhiệt độ của thiết bị khá hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn sẽ có lúc bạn gặp phải tình trạng thiết bị của bạn trở nên nóng quá mức cho phép, gây ảnh hưởng đến người dùng cũng như sự vận hành của thiết bị. Vậy lý do nào khiến iPhone của bạn bị nóng và làm cách nào để khắc phục được chuyện này?

Đầu tiên, chúng ta cần phải biết rằng iPhone được thiết kế để có thể vận hành với nhiệt độ dao động từ 0°C cho đến 35°C. Nếu nhiệt độ thiết bị của bạn bị tăng đến một mốc nhiệt độ nhất định, trên màn hình sẽ xuất hiện thông báo rằng máy của bạn đang quá nóng và bạn sẽ tạm thời không thể sử dụng được thiết bị cho đến khi nhiệt độ hạ xuống ở mức độ vừa phải.

Khi nhiệt độ thiết bị quá cao màn hình sẽ xuất hiện một thông báo

Những lý do nào khiến iPhone bị nóng?

Có 3 nguyên nhân chính làm cho thiết bị của bạn bị nóng:

  • Bộ vi xử lý đang phải thực hiện khối lượng công việc quá lớn. Nếu bạn đang chơi những trò chơi có đồ họa cao hoặc đang chỉnh sửa và xử lý những đoạn clip có định dạng 4K, bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng pin của bạn đang tụt một cách nhanh chóng và máy của bạn sẽ càng ngày càng nóng hơn. Mặt khác, trong iPhone không hề có một chiếc quạt nào để có thể làm mát bộ vi xử lý. Đồng thời, lớp vỏ bằng hợp kim nhôm khiến cho nhiệt độ trong iPhone không thể thoát ra ngoài một cách nhanh chóng, dẫn đến việc thiết bị của bạn ngày một nóng dần lên. Tuy nhiên nhiệt độ này chưa đủ để có thể gây thiệt hại lên thiết bị của bạn hay thậm chí là chưa đủ để kích hoạt màn hình cảnh báo nhiệt độ của iPhone.

Chơi trò chơi có đồ họa quá cao cũng khiến cho máy bạn bị nóng

  • Thiết bị đang ở một nơi có nhiệt độ cao. Để iPhone của bạn trong ô tô vào mùa hè hay để ánh nắng trực tiếp rọi vào là những điều mà bạn cần phải tránh bởi vì những hành động đó sẽ khiến cho nhiệt độ thiết bị vượt quá mức cho phép và có thể khiến pin cũng như các linh kiện trong máy bị tổn hại. Nếu bạn phải đỗ xe và đi đâu đó, hãy cất điện thoại của bạn ở một nơi mát mẻ, hay đơn giản chỉ cần mang nó theo là được.

Để thiết bị tại nơi có nhiệt độ cao

  • Pin đột nhiên giảm một cách nhanh chóng mà không rõ lý do. Trong trường hợp này, pin sẽ sản sinh ra rất nhiều nhiệt lượng, khiến cho máy của bạn bị nóng một cách bất thường. Trường hợp này rất hiếm khi xảy ra vì khi gặp một lỗi nào đó đối với pin, hệ điều hành iOS sẽ tự động khởi động lại thiết bị để khắc phục lỗi. Nếu bạn gặp trường hợp này, hãy ngay lập tức tắt nguồn thiết bị và đem đi kiểm tra.

Pin giảm nhanh không lý do

Cách khắc phục iPhone bị nóng

Tuyệt đối không được đặt thiết bị vào trong tủ lạnh với hy vọng rằng sẽ đẩy nhanh được quá trình làm mát của thiết bị. Nghe thì có vẻ như đây là cách để giải quyết vấn đề, nhưng thực ra khi làm vậy, bạn sẽ vô tình gây thêm tổn thất cho pin của thiết bị do nhiệt độ bị giảm một cách quá nhanh. Điều này sẽ khiến cho dung lượng pin bị giảm một cách đáng kể.

Để điện thoại vào tủ lạnh không phải là một phương án hay

Thay vì làm vậy, hãy thử một số cách sau:

  • Tháo case điện thoại ra
  • Tắt toàn bộ ứng dụng và vô hiệu hóa chức năng Background App Refresh
  • Bật tính năng Low Power Mode lên (Việc này sẽ khiến thiết bị tắt một số tính năng khác, nhưng bạn có thể bật lại sau đó nếu bạn muốn)
  • Làm tối màn hình
  • Tắt định vị
  • Tắt Bluetooth
  • Mở một số ứng dụng chuẩn đoán pin
  • Mang thiết bị của bạn đi sửa hoặc bảo hành

Xem thêm: Cách vô hiệu hóa chức năng Background App Refresh và Bật tính năng Low Power Mode

Lời kết

Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp cho bạn tránh khỏi và khắc phục được tình trạng thiết bị iPhone bị nóng. Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 24/03/2020 16:16
51 👨 26.638
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng