Những iPhone nào sẽ không được lên iOS 17 và tại sao?

iOS 17 không dành cho tất cả mọi người. Hàng năm, một số iPhone sẽ mất đi cơ hội chạy phiên bản iOS mới nhất và lần này cũng không ngoại lệ. iOS 17 mang đến một số nâng cấp tuyệt vời và chắc chắn rằng bạn đang tò mò muốn biết liệu bạn có nhận được chúng trên iPhone của mình hay không.

iPhone của bạn sẽ nhận được iOS 17 hay bị bỏ lại phía sau? Đọc tiếp để tìm hiểu những chiếc iPhone nào không lọt vào danh sách cập nhật, lý do đằng sau và tương lai của chúng sẽ ra sao.

Những mẫu iPhone nào không hỗ trợ iOS 17?

Những iPhone không hỗ trợ iOS 17
Những iPhone không hỗ trợ iOS 17

Tin đồn nổ ra khi tuyên bố về việc một số iPhone bị loại khỏi bản cập nhật iOS 17 đã trở thành sự thật. iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X là những mẫu đáng chú ý sẽ không bị loại khỏi danh sách cập nhật. Cả 3 chiếc iPhone này đều được phát hành vào năm 2017. Tất nhiên, tất cả những chiếc iPhone cũ hơn đều sẽ không nhận được bản cập nhật iOS 17.

Người dùng iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR có thể thở phào nhẹ nhõm vì các mẫu này được ra mắt một năm sau đó và tất nhiên vẫn sẽ nhận được bản cập nhật iOS 17. Các điện thoại khác lọt vào danh sách may mắn bao gồm iPhone SE (mẫu 2020 và 2022) và toàn bộ dòng iPhone 11, 12, 13 và 14.

iPhone có trong danh sách cập nhật iOS 17
iPhone có trong danh sách cập nhật iOS 17

Tại sao Apple bỏ hỗ trợ cho những chiếc iPhone này?

iPhone có biểu tượng pin yếu trên màn hình

Apple có một truyền thống nổi tiếng là loại bỏ một số mẫu cũ khỏi bản cập nhật phần mềm mới hàng năm. Apple thường hỗ trợ các thiết bị nâng cấp lên phần mềm mới trong khoảng 5 năm.

Do iPhone X và iPhone 8 ra mắt vào năm 2017 nên không có gì ngạc nhiên khi chúng bị loại khỏi bản cập nhật iOS 17. Những chiếc iPhone cũ hơn iPhone 8 không nhận được iOS 16, còn iPhone 7 bị giới hạn cho iOS 15. Xu hướng cập nhật là khá rõ ràng và có thể đoán trước được.

Apple làm điều này để đảm bảo hiệu suất tối ưu. Mặc dù những chiếc iPhone này từng là tốt nhất nhưng chúng không còn cung cấp sức mạnh xử lý cho tất cả các tính năng thú vị của iOS 17. Các chức năng nâng cao của iOS 17 đòi hỏi nhiều sức mạnh phần cứng hơn những mẫu cũ.

Mặc dù iPhone X có Neural Engine nhưng dường như vẫn chưa đủ. Toàn bộ thử thách khi sử dụng các tính năng của iOS 17 trên iPhone cũ sẽ khiến thiết bị của bạn bị lag, chậm và làm xuất hiện những vấn đề về hiệu suất cũng như pin.

Việc Apple bỏ hỗ trợ iOS 17 cho phép hãng tập trung vào việc tạo ra các tính năng để hoạt động trơn tru trên tất cả những thiết bị tương thích và mang lại hiệu suất tối đa. Và quan trọng nhất, đó là một cách thông minh để thúc đẩy người dùng nâng cấp từ iPhone cũ lên iPhone mới hơn.

Apple bỏ hỗ trợ iOS 17, các iPhone lỗi thời sẽ ra sao?

iOS 16 

Người dùng iPhone 8/8 Plus và iPhone X vẫn có thể làm được nhiều việc với thiết bị của họ. Những dòng máy này sẽ nhận được tất cả các bản cập nhật bảo mật và sửa lỗi, đồng thời có thể tiếp tục sử dụng các tính năng tuyệt vời mà iOS 16 cung cấp. Không nhận được iOS 17 có thể là một điều đáng tiếc, nhưng nó chắc chắn sẽ đảm bảo thiết bị của bạn không gặp sự cố đột ngột về pin hoặc tình trạng chậm không thể giải thích được và sẽ tiếp tục hoạt động trơn tru.

Thật không may, bạn sẽ bỏ lỡ các tính năng của iOS 17 và một số ứng dụng có thể mất khả năng tương thích với phần mềm cũ. Ngoài ra còn có nhiều lý do khác mà bạn nên cập nhật iOS, chẳng hạn như hiệu suất tối ưu. Tuy nhiên, sự an toàn của thiết bị có thể không phải là vấn đề ngay lập tức vì Apple vẫn cung cấp các bản cập nhật bảo mật cho những thiết bị gần 10 năm tuổi.

Thứ Ba, 25/07/2023 14:11
53 👨 1.970
0 Bình luận
Sắp xếp theo