Những game giúp bạn rèn luyện kỹ năng SQL

Bạn muốn tìm hiểu SQL theo cách vừa học vừa chơi? Vậy thì những trang dưới đây sẽ giúp bạn học ngôn ngữ database phổ biến SQL như ý muốn.

Game trau dồi kỹ năng SQL

SQL (Structured Query Language) là ngôn ngữ truy vấn phổ biến được sử dụng trong phát triển phần mềm để xử lý và lưu trữ dữ liệu với database quan hệ.

Là một nhà phân tích dữ liệu hay lập trình viên, học SQL là một kỹ năng quan trọng. Mặc dù SQL rất dễ học, nhưng việc thành thạo nó trong các tình huống thực tế thực sự là một thách thức. Những trang học và nâng cao kỹ năng SQL dưới đây sẽ giúp bạn hiểu nó dễ dàng qua các game thú vị.

SQL Murder Mystery

SQL Murder Mystery
SQL Murder Mystery

Bạn muốn vui vẻ khi học SQL? Chào mừng bạn đến với SQL Murder Mystery. Trang web này làm cho việc học SQL trở nên hấp dẫn hơn qua việc giải quyết một vụ giết người bí ẩn bằng cách sử dụng các truy vấn và lệnh SQL. Game có những điều bí ẩn dành cho người mới bắt đầu nhằm giới thiệu tự nhiên các khái niệm. Game cũng bao gồm nhiều thử thách cho học viên nâng cao trình độ.

Các trò chơi bắt đầu với lịch sử và định nghĩa về SQL cùng các khái niệm liên quan. Sau khi hiểu rõ về ngôn ngữ truy vấn, bạn có thể bắt đầu chơi trò chơi. Đây là khởi đầu rất tốt cho những ai chưa có kiến thức về SQL.

Để giành chiến thắng trong trò chơi, bạn phải giúp một sở cảnh sát hư cấu phá án. Vụ án xảy ra ở Thành phố SQL và kẻ giết người đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Để giải quyết nó, bạn phải lấy báo cáo tội phạm từ cơ sở dữ liệu của sở cảnh sát.

Bạn phải tìm kiếm manh mối trong database bằng cách chạy các lệnh SQL trên trình soạn thảo mã tương tác. Nếu đoán đúng tên của kẻ giết người, bạn sẽ giải quyết được vụ án và giành chiến thắng.

SQL Police Department

SQL Police Department
SQL Police Department

Trang web SQLPD đưa bạn vào một nhiệm vụ hấp dẫn trong khi học SQL. Đây là một trang web tương tác phù hợp cho cả người mới bắt đầu và người học SQL nâng cao. Nó có một giao diện đơn giản với nhiều hoạt động, giúp bạn vui vẻ khi học SQL.

Là người học, bạn nhận được bản tóm tắt nhiệm vụ nêu chi tiết cách thực hiện và nộp kết quả. Trang web có một số tab, mỗi tab đều chứa thông tin chi tiết giúp bạn triển khai nhiệm vụ. Tab đầu tiên là phần tóm tắt chi tiết nhiệm vụ.

Tab thứ hai có trình chỉnh sửa mã cho phép bạn chọn các lệnh và tìm tên trong cơ sở dữ liệu. Tab thứ ba hiển thị kết quả từ trình chỉnh sửa mã.

Tab thứ 4 là hướng dẫn nhắc bạn về các khái niệm SQL cần cho game. Tab thứ 5 cho phép bạn tạo hồ sơ để trang web có thể theo dõi tiến trình của người chơi.

Select Star SQL

Select Star SQL
Select Star SQL

Trang web này là một nguồn tài nguyên tốt cho những ai mới bắt đầu học SQL vì nó yêu cầu ít hoặc không cần kiến thức về mã hóa. Zi Chong, cùng với những người đóng góp khác, đã tạo ra cuốn sách điện tử tương tác này.

Giao diện giúp người học hiểu SQL bằng cách chạy các truy vấn dựa trên bộ dữ liệu thực tế. Trang web không chỉ là một trang tham khảo để học SQL mà còn là nơi để thực hành.

Là người học, bạn có thể truy cập trình soạn thảo viết mã tương tác. Sử dụng trình chỉnh sửa, bạn có thể thực hành bằng cách chạy các lệnh và xem đầu ra. Bạn có thể truy vấn những bộ dữ liệu thực tế khác.

SQL Zoo

SQL Zoo
SQL Zoo

Sqlzoo là một nơi tuyệt vời để học SQL qua thực hành. Nó cung cấp nhều hướng dẫn tương tác giúp bạn học từ các khái niệm cơ bản đến nâng cao.

Bạn có thể học theo từng giai đoạn qua hướng dẫn tương tác và dữ liệu thực tế. Nó cũng đi kèm với một trình soạn thảo mã tương tác. Bạn có thể truy cập cơ sở dữ liệu, bài kiểm tra để đánh giá hiểu biết của mình về chủ đề này. Sau đó, bạn thực hành bằng cách thao tác với dữ liệu được cung cấp và xem kết quả.

Nếu bạn trượt một bài kiểm tra, bạn sẽ nhận được câu trả lời đúng và cơ hội để thử lại. Bạn có quyền truy cập miễn phí vào tất cả các công cụ và tài nguyên của trang web. Khi cảm thấy tự tin với SQL, bạn sẽ nhận được tài nguyên để thực hành trong các dự án. Bạn cũng không phải đăng ký hoặc tải xuống bất kỳ công cụ nào.

SQL Bolt

SQL Bolt
SQL Bolt

SQLBOLT cung cấp một loạt các bài học và khóa học tương tác để giúp bạn thành thạo SQL một cách nhanh chóng. Bạn có thể học SQL trong khi tương tác với cơ sở dữ liệu thực tế.

Đầu tiên, bạn sẽ được học lịch sử ngắn gọn về SQL và cơ sở dữ liệu quan hệ cũng như mối tương quan giữa chúng. Nền tảng này giúp bạn hiểu ngôn ngữ và nguồn gốc của nó tốt hơn. Sau đó, bạn được giới thiệu về các phần khác nhau của truy vấn SQL và được chỉ dẫn cách thay đổi lược đồ bằng cách sử dụng lệnh.

Bạn có thể tạo các bảng cơ sở dữ liệu từ đầu và thao tác với các bảng hiện có. Mỗi bài học giới thiệu một khái niệm mới, đồng thời bao gồm một khóa học tương tác ở cuối mỗi bài học. Trình chỉnh sửa mã tương tác trên trang cho phép bạn thực hành với nhiều bộ dữ liệu khác nhau.

Trên đây là một số trang game dạy học SQL. HI vọng bài viết có lựa chọn phù hợp với bạn.

Thứ Tư, 12/07/2023 16:33
51 👨 645
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ SQL