Top “sân chơi” SQL online tốt nhất để kiểm tra truy vấn của bạn

Viết, kiểm tra và gỡ lỗi các truy vấn SQL ngay trong trình duyệt với sự trợ giúp của những sân chơi online tương tác dưới đây.

Thực hành SQL

Thiết lập một môi trường để luyện tập SQL có thể là thử thách với người mới bắt đầu. Ngay cả với lập trình viên giàu kinh nghiệm cũng muốn chạy các truy vấn mà không phải thiết lập database.

Các nền tảng online SQL là lựa chọn tốt nhất cho việc này. Nó cung cấp một môi trường phát triển để chạy, thao tác và kiểm tra các truy vấn SQL. Những nền tảng miễn phí & tương tác dưới đây cung cấp các môi trường lập trình giống như cơ sở dữ liệu. Đây là sân chơi SQL online tốt nhất để chạy và kiểm tra mọi truy vấn SQL.

  • 0

    1. SQL Fiddle

    SQL Fiddle
    SQL Fiddle

    SQL Fiddle là một trong số lựa chọn tốt nhất để thực hành truy vấn SQL. Nó có một giao diện người dùng thân thiện, khiến việc chạy truy vấn & lệnh SQL dễ dàng hơn. Giao diện có các bảng tách biệt với không gian làm việc và đầu ra. Đây là lựa chọn tốt nhất để chạy các truy vấn ngắn.

    Đầu tiên, bạn phải xây dựng một lược đồ cho cơ sở dữ liệu nội bộ bằng cách click nút Build Schema ở bảng bên trái. Sau đó, viết và chạy các truy vấn ở bảng bên phải.

    Bạn sẽ thấy kết quả ở phía dưới của bảng bên trái. Nếu có các lỗi trong code, SQL Fiddle thông báo cho bạn chỉnh sửa mã và chạy lại nó.

    Bạn cũng có thể mở rộng màn hình sang kích thước ưa thích và dùng các dấu kết thúc truy vấn được cung cấp. Ở phía dưới cùng của màn hình, bạn có thể xem cấu trúc của sơ đồ cơ sở dữ liệu.

    Bạn có thể chạy các truy vấn cho database SQL khác nhau, bao gồm Oracle, PostgreSQL, MySQL và SQLite. Bạn có thể chọn database bằng cách chọn nó từ menu thả xuống trên thanh điều hướng.

  • 0

    2. DB Fiddle

    DB Fiddle
    DB Fiddle

    Bạn có thể dùng DB Fiddle để kiểm tra các truy vấn SQL. Trang web này cung cấp database SQLite, MySQL và PostgreSQL cho bạn làm việc trên chúng.

    Giao diện DB Fiddle đơn giản và dễ sử dụng. Chúng có các truy vấn mẫu cho bạn thấy cách dùng không gian làm việc. Các bảng tách riêng môi trường làm việc và một thanh điều hướng.

    Bạn có thể tạo những lược đồ riêng và bảng database SQL. Sau đó, chạy truy vấn bằng một click vào nút bấm. Bảng này nằm ở phía dưới của trang hiện kết quả.

    Bạn có thể cộng tác với người khác trên nền tảng này ở thời gian thực. Bạn cũng có thể thay đổi code sang định dạng Markdown và code phân nhánh từ những repository khác.

    DB Fiddle miễn phí, nhưng bạn có thể trả tiền cho phiên bản pro để truy cập những tính năng nâng cao như đánh giá SQL.

    Bạn có thể truy cập giao diện này nếu không phải đăng ký. Thế nhưng, bạn phải tạo một tài khoản nếu cần lưu công việc. Bạn có thể chuyển đổi không gian làm việc sang chế độ riêng tư nếu muốn.

  • 0

    3. DB Fiddle UK

    DB Fiddle UK
    DB Fiddle UK

    DB Fiddle UK cung cấp giao diện đơn giản và dễ sử dụng cho bạn chạy các truy vấn. Chúng hỗ trợ 10+ database quan hệ, bao gồm MySQL, PostgreSQL và MariaDB. Bạn miễn phí chọn phiên bản của công cụ DB muốn làm việc cùng.

    Bạn có thể nhanh chóng tạo không gian làm việc bằng cách click nút add batch ở bên trái của trang (với nút dấu cộng trên nó). Sau đó, bạn có thể chạy nhiều truy vấn mong muốn. DB Fiddle UK cho phép ẩn dữ liệu riêng tư hoặc để nó công khai.

    Bạn có thể thay đổi dữ liệu sang định dạng Markdown trên giao diện, thậm chí highlight các phần quan trọng của code bằng công cụ highlight.

    Bạn không cần đăng ký nền tảng này để tương tác với nó. Bạn có thể bắt đầu làm việc trên nó ngay lập tức.

  • 0

    4. SQLite Online

    SQLite Online
    SQLite Online

    SQLite Online cung cấp một không gian làm việc năng suất cho bạn chạy các truy vấn SQL. Bạn có thể làm việc với 3 database. Đó là công cụ database MariaDB, PostgreSQL, và MySQL. Bạn có thể nhanh chóng viết và chạy các truy vấn trên giao diện.

    Để làm việc với database cụ thể, click vào tên của nó ở bảng bên trái. SQLite Online sau đó sẽ mở ra không gian làm việc cho bạn. Nếu có dữ liệu riêng tư không muốn chia sẻ công khai, bạn phải đăng ký và lưu tác phẩm trên nền tảng này.

    Bạn có thể kết nối DB từ xa và chạy truy vấn trong không gian làm việc. Bạn cũng có tùy chọn kết nối với DB online khác.

    SQLite Online cho phép bạn nhập dữ liệu để làm việc cùng và xuất chúng dưới định dạng sơ đồ CSV, XML, JSON hoặc SQL.

  • 0

    5. Paiza

    Paiza
    Paiza

    Paiza cung cấp một “sân chơi” sôi động cho bạn chạy và kiểm tra các truy vấn MySQL. Nó hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ lập trình, bao gồm PHP, Rust, Python và Elixir. Đối với người mới bắt đầu, đây là một nền tảng tuyệt vời để học các khái niệm MySQL.

    Chọn ngôn ngữ bạn muốn chạy truy vấn. Web này sẽ cung cấp không gian làm việc cho nó. Phần MySQL cung cấp một công cụ database cho bạn tạo bảng, chèn & chọn dữ liệu.

    Bạn có thể dùng không gian làm việc này nếu không đăng ký. Thế nhưng nếu cần một bản ghi công việc, đăng ký và tạo một tài khoản trên nền tảng này. Bạn có thể nhập code từ GitHub và chạy nó trên Paiza.

    Ngoài ra, bạn có thể cộng tác trên các dự án với đội qua nền tảng này. Bạn có thể giữ không gian làm việc riêng tư hoặc công khai cho những người khác truy cập. Paiza cũng cung cấp một nền tảng đám mây cho bạn tạo và lưu trữ ứng dụng.

  • Những trang web cho bạn thực hành SQL trên là nền tảng tuyệt vời để học và luyện tập SQL hàng ngày. Chúng có thể không mô phỏng hoàn hảo sự phức tạp của các trường hợp trng thế giới thực nhưng sẽ cho bạn biết cách SQL hoạt động.

Thứ Năm, 24/08/2023 16:37
52 👨 1.440
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ SQL