Những dự án tốt nhất cho lập trình viên mới vào nghề

Bạn muốn Lập trình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Vậy thì mời bạn tham khảo gợi ý những dự án lập trình đơn giản cho người mới bắt đầu dưới đây.

Thực hành lập trình

  • 0

    1. Tự làm game cờ vua

    Tạo game cờ vua là cách tuyệt vời để bạn bắt đầu học lập trình trò chơi. Cờ vua là một khởi đầu tuyệt vời cho những ai muốn xây dựng nền tảng sự nghiệp trong thế giới công nghệ.

    Bạn sẽ bắt đầu bằng cách thiết kế bàn cờ và quân cờ. Sau đó, gắn các bước di chuyển cụ thể cho từng quân trên bàn cờ. Bạn buộc phải nghĩ về cờ vua từ góc nhìn của nhà phát triển, cố gắng biến các khái niệm thành thuật toán mà máy tính có thể hiểu.

    Bạn có thể tham khảo cách tạo game cờ vua qua video sau:

  • 0

    2. Lập trình bố cục đáp ứng

    Những dự án code tốt nhất cho người mới bắt đầu nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc có thể tạo ra giao diện thân thiện với mobile. Bạn không cần bất cứ thứ gì ngoài HTML và CSS để tạo bố cục đẹp mà có thể thích ứng với các kiểu màn hình khác nhau.

    Hơn nữa, điều tuyệt vời ở đây là những dự án code cơ bản như thế dạy bạn cách tạo một giao diện, không chỉ logic code. Hướng dẫn ở video bên dưới cho bạn biết thật dễ tạo bố cục bằng cách tạo một thẻ sản phẩm đơn giản.

    Nhìn chung, đây là một cách tuyệt vời để thực hành kỹ năng thiết kế. Bạn không phải sao chép từng dòng code, tạo nét độc đáo cho dự án và thiết kế nó như ý thích.

  • 0

    3. Lập trình một máy tính

    Thiết kế máy tính là một trong số dự án thực hành kỹ thuật phần mềm tốt nhất cho người mới bắt đầu. Tạo một máy tính cho bạn cơ hội thực hành thiết kế bố cục, đọc số hoặc biểu tượng từ input người dùng và triển khai logic để xử lý thông tin và tạo kết quả.

    Những dự án lập trình nhỏ như thế này đủ đơn giản với người mới bắt đầu và đủ khó để buộc bạn phải suy nghĩ. JavaScript là ngôn ngữ tuyệt vời để kết hợp với HTML và CSS để xây dựng ứng dụng này. Bạn có thể dùng nó để xử lý tương tác người dùng, thực hiện tính toán và hiện kết quả linh động trên trang web.

  • 0

    4. Tạo ứng dụng danh sách việc cần làm

    Xây dựng app lên danh sách việc cần làm là cách khác để học và rèn luyện kỹ năng lập trình. Nó liên quan tới việc tạo một giao diện đơn giản, bao gồm các nút bấm, hoạt ảnh, tương tác người dùng và xử lý sự kiện.

    Bạn có thể triển khai chức năng CRUD và tương tác người dùng như thêm nhiệm vụ, đánh dấu hoàn thành và loại bỏ nhiệm vụ đã hoàn thành. Điều này sẽ giúp bạn học cách xử lý đầu vào người dùng và cách update UI tương ứng.

    Bạn cũng sẽ học cách làm việc với các cấu trúc dữ liệu như mảng để lưu trữ và quản lý nhiệm vụ trong danh sách cần làm.

  • 0

    5. Phát triển một công cụ chuyển đổi cân nặng

    Những công cụ chuyển đổi cân nặng đơn giản là ví dụ khác để lập trình dễ dàng cho người mới bắt đầu. Khá giống app lên danh sách việc cần làm, các dự án code cho người mới bắt đầu như thế này sẽ là thử thách xây dựng và tạo kiểu bố cục và code logic JavaScript. Bạn sẽ luyện tập cách làm việc với các hàm JavaScript và các phép toán. Dự án này cũng cho phép bạn thực hành cách xử lý input người dùng.

    Khi xây dựng dự án, thoải mái tùy chỉnh chúng như ý bạn muốn. Thỏa sức sáng tạo với những dự án code dễ dàng này bằng cách thêm tính năng hoặc thiết kế thành phần sẽ giúp bạn khám phá khả năng của bản thân trong thế giới lập trình.

  • Trên đây là một số dự án hay dành cho lập trình viên mới vào nghề. Hi vọng bài viết có lựa chọn phù hợp với bạn.

Thứ Tư, 30/08/2023 12:57
51 👨 1.217
0 Bình luận
Sắp xếp theo