Những điều cần biết về thẻ nhớ microSD Samsung Galaxy Note 7

Một số thay đổi với thẻ nhớ microSD

Cung cấp và thay đổi khá nhiều tính năng cũng như bộ phận của thiết bị, Samsung Galaxy Note 7 mang tới người dùng sự trải nghiệm thú vị so với những dòng máy trước. Ví dụ như bảo vệ máy bằng việc quét võng mạc, S-Pen với nhiều tùy biến khác, tạo ảnh động nhanh chóng,.. hay thay đổi thẻ nhớ microSD trên máy. Khe cắm thẻ nhớ vẫn được sử dụng chung với khay sim, lưu trữ dung lượng tới 256 GB. Và có thêm những thay đổi mới khác cũng đang chú ý.

1. Gỡ bỏ bộ nhớ hệ thống adoptable storage:

Với các dòng trước thì tùy chọn adoptable storage vẫn được sử dụng. Bộ nhớ này giống như một bộ nhớ trong, giúp bạn di chuyển các ứng dụng hay tập tin trên bộ nhớ điện thoại vào thẻ nhớ.

Nhưng trên Note 7, bộ nhớ này đã được loại bỏ để đảm bảo tính ổn định, hiệu suất hoạt động của thiết bị. Thẻ nhớ microSD trên Note 7 sẽ là bộ nhớ lưu trữ ngoài, hoạt động độc lập. Bạn chỉ có thể sao chép và đọc các dữ liệu trên thẻ nhớ thông qua thiết bị, nhưng phần dữ liệu trên thẻ không thể mở rộng qua bộ nhớ trong.

microSD Samsung Galaxy Note 7

2. Hạn chế ứng dụng có thể chuyển tới thẻ nhớ:

Để di chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ trên Note 7, nhấn phần Cài đặt và tìm mục Quản lý ứng dụng để chọn ứng dụng muốn chuyển tới thẻ nhớ. Nhưng việc chọn ứng dụng nào có thể chuyển sang thẻ nhớ cũng khá hạn chế, do không sử dụng tùy chọn bộ nhớ adoptable storage.

Một số ứng dụng sẽ chỉ di chuyển được một phần dữ liệu mà thôi và sẽ giữ lại những cấu trúc quan trọng trong máy.

microSD trên Galaxy Note 7

3. Sim và thẻ nhớ chung một khay:

Điều đó đồng nghĩa với việc khi bạn tháo thẻ nhớ sẽ kèm với tháo sim. Và khi bạn tháo thẻ nhớ sẽ không sử dụng được những ứng dụng đã lưu trữ trên thẻ nhớ.

microSD trên Galaxy Note 7

4. Lưu trữ mặc định hình ảnh, video vào thẻ nhớ:

Công việc nhận biết hình ảnh video sẽ được tiến hành ngay khi chúng ta lắp thẻ nhớ vào máy. Và sau đó, mọi file hình ảnh và video sẽ được chuyển sang thẻ nhớ.

Ngoài ra khi mở camera cho lần lắp thẻ nhớ đầu tiên, xuất hiện cảnh báo về sự thay đổi. Nếu không muốn lưu ảnh và video vào thẻ nhớ, bạn vẫn có thể thay đổi vị trữ lưu trữ trong cài đặt Camera.

microSD trên Galaxy Note 7

5. Không xóa được hình ảnh bên thứ ba:

Hiện nay, việc lưu trữ dữ liệu trên các ứng dụng lưu trữ đám mây như Dropbox, Google Drive trở nên quen thuộc. Tài liệu vẫn có thể đồng bộ, sửa chữa nhưng không thể xóa hay di chuyển. Chúng ta chỉ có thể xóa hình ản khi chụp bằng camera hoặc đã lưu trữ hình ảnh trong thư viện của thiết bị mà thôi.

microSD trên Galaxy Note 7

6. Tăng cường hiệu suất hoạt động:

Tốc độ tải dữ liệu từ thẻ nhớ, hay xem phim, tài liệu trên Note 7 được cải thiện đáng kể, giúp người dùng có thể thực hiện nhanh mọi thao tác.

7. Mã hóa thẻ nhớ trên Note 7:

Ngoài việc sử dụng quét võng mạc hay cảm biến vân tay để bảo vệ thiết bị, thẻ nhớ trên Note cũng được bảo mật bằng việc má hóa. Nếu ai đó vô tình tháo thẻ nhớ và cắm vào máy tính cũng không thể mở và xem bất cứ dữ liệu gì. Để kích hoạt, bạn thực hiện Settings > Lock screen and security > Encrypt SD card.

microSD trên Galaxy Note 7

Trên đây là những thay đổi trên thẻ nhớ microSD của Samsung Galaxy Note 7. Với dung lượng lưu trữ cao, tăng cường khả năng bảo mật sẽ mang lại sự an tâm cho người sử dụng. Bộ nhớ trong của Note 7 cũng đáng chú ý, khi dung lượng khả dụng lên tới khoảng 50 GB, đủ đề bạn tha hồ tải video hay bất cứ dữ liệu nào trên máy mà không cần đến thẻ nhớ SD.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Sáu, 28/12/2018 14:55
31 👨 1.204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản