Nguyên nhân và cách sửa lỗi 0x80070057 trên Windows

Gặp mã lỗi khi chạy Windows có thể là một trong những vấn đề khó chịu nhất, vì không phải lúc nào nguyên nhân ra lỗi cũng hoàn toàn rõ ràng. Tuy nhiên, mã lỗi đó có thể cho bạn biết rất nhiều về vấn đề và khi kết hợp với bối cảnh xuất hiện của nó, bạn thường sẽ tìm ra cách khắc phục. Mã lỗi 0x80070057 thường là vấn đề liên quan đến cài đặt hoặc cập nhật.

Cách mã lỗi 0x80070057 xuất hiện

Mã lỗi 0x80070057 có thể xuất hiện trên màn hình xanh chết chóc hoặc trong cửa sổ pop-out màu trắng, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của nó. Thông thường, nó không ảnh hưởng nhiều như một số lỗi khác mà Windows dễ gặp phải, nhưng vẫn khiến bạn mất thời gian dừng lại.

Vì mã lỗi 0x80070057 thường liên quan đến các sự cố lưu trữ, nên nó thường xuất hiện khi bạn đang cố cài đặt ứng dụng mới hoặc chạy bản cập nhật Windows. Nó cũng có thể xuất hiện khi bạn nâng cấp lên Windows 10 từ phiên bản Windows cũ hơn, như Windows 7 hoặc 8.1.

Mã lỗi 0x80070057
Mã lỗi 0x80070057

Nguyên nhân của mã lỗi 0x80070057

Nếu bạn gặp mã lỗi 0x80070057, điều đó có nghĩa là đã xảy ra sự cố với giải pháp lưu trữ của bạn, cho dù đó là ổ cứng hay SSD. Điều này có thể là do bạn đang cố gắng cài đặt thứ gì đó quá lớn cho ổ hoặc sao chép các file vào ổ và chúng đã hết dung lượng.

Cài đặt Windows cũng là khi thường thấy mã lỗi này xuất hiện. Nếu giải pháp lưu trữ của bạn không có đủ dung lượng hoặc không sử dụng đúng hệ thống file cho phiên bản Windows bạn đang cài đặt, mã lỗi 0x80070057 có thể xuất hiện. Tương tự, khi cài đặt các bản cập nhật Windows, nếu có vấn đề về bộ nhớ, những bản cài đặt này có thể gây ra lỗi đặc biệt khó chịu này.

Nếu ổ cứng của bạn đặc biệt cũ hoặc bạn đang thử nghiệm với các phân vùng, có thể một trong những phân vùng đã bị hỏng. Cố gắng cài đặt hoặc sao chép dữ liệu vào bất kỳ phần nào của phân vùng đó có thể gây ra lỗi 0x80070057, do ổ đĩa phải vật lộn để ghi thông tin vào đó.

Cũng có nhiều trường hợp mã lỗi 0x80070057 vô hại xuất hiện, chẳng hạn như khi tạo profile mới trong MS Outlook. Ngoài ra, có những ứng dụng khác có vẻ dễ bị lỗi này hơn.

Cách sửa mã lỗi 0x80070057

Nguyên nhân chính xác của mã lỗi 0x80070057 không phải lúc nào cũng rõ ràng, nhưng có một số bản sửa lỗi tiềm năng mà bạn có thể thử. Chúng được liệt kê từ dễ nhất đến chuyên sâu và tốn nhiều thời gian hơn, vì vậy ngay cả khi những phương án đầu tiên có vẻ hơi cơ bản hoặc bạn không nghĩ rằng chúng có khả năng hoạt động, bạn vẫn nên thực hiện theo từng bước. Nếu một trong các bản sửa lỗi trước đó thành công, bạn có thể tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian.

Sau khi thử từng bản sửa lỗi này, hãy cố gắng thực hiện tác vụ mà bạn đã thấy lỗi xuất hiện lúc ban đầu. Nếu nó không xuất hiện nữa, thì nghĩa là lỗi đã được khắc phục thành công! Nếu nó xuất hiện lại, hãy tiếp tục chuyển tiếp sang các bản sửa lỗi sau.

1. Xác nhận ngày và giờ là chính xác

Điều này có vẻ ngớ ngẩn, nhưng có nhiều vấn đề có thể do ngày và giờ hệ thống không đồng bộ đúng với thế giới thực và mã lỗi 0x80070057 là một trong số đó. Bạn có thể kiểm tra thông tin này trong Windows 7, 8.1 và 10 bằng cách chọn ngày hoặc giờ ở góc dưới cùng bên phải. Nếu thời gian không đồng bộ, hãy tìm kiếm tùy chọn "Change time" trong thanh tìm kiếm của Windows, chọn kết quả tương ứng, sau đó thực hiện những thay đổi cần thiết để sửa cài đặt ngày hoặc giờ của bạn.

2. Chạy Chkdsk

Nếu phần cứng lưu trữ cơ bản bạn đang chạy có một số dữ liệu bị hỏng, phân vùng bị hỏng hoặc phần cứng bị lỗi, thì Windows Check Disk hay công cụ Chkdsk có thể giúp tìm và sửa chúng.

3. Giải phóng dung lượng trên ổ

Giải phóng dung lượng trên ổ
Giải phóng dung lượng trên ổ

Có thể ổ của bạn vừa đầy và bạn cần giải phóng một số dung lượng ổ cứng. Bạn có thể kiểm tra dung lượng của ổ chính bằng cách vào My PC hoặc Computer, tùy thuộc vào phiên bản Windows của bạn. Tham khảo: Một số thủ thuật giải phóng không gian ổ cứng máy tính Windows 10 để biết thêm chi tiết.

4. Chạy công cụ chống phần mềm độc hại

Có thể virus hoặc phần mềm độc hại khác đang gây ra lỗi khó chịu này. Hãy chạy giải pháp chống phần mềm độc hại yêu thích của bạn và thực hiện quét sâu. Chạy nó ở Safe Mode nếu bạn muốn kiểm tra toàn diện hơn. Nếu bạn chưa có giải pháp diệt virus trên PC tại thời điểm này, thì có rất nhiều phần mềm antivirus miễn phí đáng tin cậy.

5. Chạy Windows Update

Có thể sự cố với quá trình cài đặt Windows đã được khắc phục bởi một phiên bản hệ điều hành mới. Chạy bản cập nhật Windows, đợi quá trình tải xuống và cài đặt hoàn tất, sau đó khởi động lại hệ thống nếu cần.

6. Hãy thử công cụ System Update Readiness

Nếu bạn đang chạy Windows 7 và gặp mã lỗi 0x80070057 khi cố gắng cập nhật Windows, có thể hệ thống của bạn chưa sẵn sàng cho bản cập nhật vì lý do nào đó. Có lẽ nó cần một bản cập nhật trung gian trước. Dù lý do là gì, hãy tải xuống công cụ System Update Readiness từ trang web của Microsoft, sau đó cài đặt và chạy nó. Nếu tìm thấy sự cố, công cụ có thể hướng dẫn bạn cách khắc phục để tiếp tục cập nhật Windows. Sau khi hoàn tất, hãy thử cập nhật lại.

7. Chạy DISM

Nếu bạn đang chạy Windows 8.1 hoặc 10 và gặp phải lỗi này khi cố gắng cập nhật Windows, bạn cần sử dụng công cụ Deployment Image Servicing and Management (DISM) thay thế.

Để chạy DISM, hãy mở Command Prompt với quyền admin, nhập lệnh bên dưới, sau đó nhấn Enter:

DISM.exe /Online /Cleanup-image /Restorehealth

Thao tác này sẽ tải xuống các file cần thiết để khắc phục mọi lỗi cập nhật. Khi hoàn tất, hãy nhập lệnh sau và nhấn Enter:

sfc /scannow

Khi hoàn tất, hãy thử chạy lại bản cập nhật Windows.

8. Khắc phục sự can thiệp của Group Policy

Đây không phải là trường hợp chung cho tất cả mọi người, nhưng khi Windows 10 được phát hành, nhiều người dùng đã tỏ ra khó chịu với hệ thống Windows Update cổ xưa của Microsoft.

Người dùng Windows 10 Home phần lớn bị ràng buộc với hệ thống này, nhưng người dùng Windows 10 Pro có tùy chọn thay đổi cài đặt Group Policy để làm cho hệ thống cập nhật vô hiệu.

Tuy nhiên, việc can thiệp vào policy này có thể chính là nguyên nhân gây ra sự cố với quy trình Windows Update.

Nhấn Win + R để mở hộp thoại Run. Nhập gpedit.msc và nhấn Enter. Bây giờ hãy đi theo đường dẫn này Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Windows Update > Configure Automatic Updates > Not Configured.

Khởi động lại hệ thống và hy vọng quá trình cập nhật sẽ hoàn tất.

9. Reset kho lưu trữ Windows Update

Đôi khi, người dùng có thể reset kho lưu trữ Windows Update để giải quyết vấn đề. Đây là một quá trình hơi dài và sẽ không được trình bày chi tiết trong bài viết này.

Tuy nhiên, Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn tài liệu hỗ trợ của Microsoft trình bày chi tiết toàn bộ quy trình, vì vậy bạn có thể thử khắc phục sự cố này với thông tin chính thức của hãng này.

https://docs.microsoft.com/en-us/windows/deployment/update/windows-update-resources

10. Sử dụng Windows Update Troubleshooter

Không chắc Windows Update Troubleshooter hoạt động tốt như thế nào đối với lỗi này, vì lỗi này có thể bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các Group Policy và những cài đặt hệ thống khác.

Nhưng nếu bạn vẫn không thể hoàn thành bản cập nhật, thì có thể đáng để tải xuống và thử cong cụ này.

Tải xuống Windows Update Troubleshooter. Sau khi tải xuống, hãy chạy trình khắc phục sự cố.

Chọn Windows Update, sau đó chọn Advanced, rồi chọn Run as administrator. Thao tác này sẽ chạy trình khắc phục sự cố với quyền admin và sẽ có thể tìm, cũng như giải quyết nhiều vấn đề hơn. Nhấn Next.

Trình khắc phục sự cố sẽ tự động quét hệ thống để tìm các sự cố ảnh hưởng đến Windows Update. Nếu tìm thấy bất kỳ vấn đề nào, trình khắc phục sự cố sẽ tự động cố gắng khắc phục chúng, trừ khi bạn bỏ chọn hộp sửa lỗi tự động.

11. Thử System Restore (khôi phục hệ thống)

Khôi phục hệ thống có thể đưa PC trở lại thời điểm trước khi sự cố xảy ra, hoàn nguyên mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Điều này có thể làm mất cài đặt, ứng dụng, v.v... vì vậy hãy sẵn sàng cho trường hợp đó nếu bạn làm theo cách khắc phục này.

Trước khi thử bước này, hãy đảm bảo sao lưu mọi thông tin quan trọng trên ổ, vì quá trình khôi phục hệ thống có thể làm mất thông tin đó nếu bạn chọn một ngày quá xa.

12. Reset lại hệ thống

Reset lại hệ thống
Reset lại hệ thống

Nếu khôi phục hệ thống không có tác dụng, bạn có thể cần khôi phục cài đặt gốc cho PC của mình. Windows có một số công cụ tích hợp tuyệt vời cho việc đó. Chỉ cần làm theo các bước cho phiên bản Windows cụ thể của bạn là hệ thống sẽ được sao lưu và chạy ngay bây giờ.

Đảm bảo sao lưu mọi thứ quan trọng đối với bạn trước khi bắt đầu reset lại hệ thống, vì bạn có thể mất mọi thứ nếu không cẩn thận.

13. Format với một phân vùng mới

Nếu thiết lập lại hệ thống không giải quyết được vấn đề, thì tùy chọn khác duy nhất có sẵn cho bạn với ổ hiện có là xóa tất cả các phân vùng và thực hiện reset (format ổ cứng), sau đó cài đặt lại Windows.

14. Mua ổ mới

Nếu vẫn không thành công, bạn luôn có thể mua ổ mới. Nên sử dụng SSD cho ổ khởi động để có hiệu suất tốt nhất, nhưng bất kỳ ổ cứng nào cũng sẽ thực hiện được công việc này. Chuyển các file của bạn sang ổ mới và chạy lại. Tham khảo: 6 ổ cứng SSD tốt nhất cho máy tính Windows.

Những thông báo cụ thể liên quan đến mã lỗi 0x80070057 và cách khắc phục chúng

Khi mã lỗi 0x80070057 đi kèm với một mô tả cụ thể, một trong những giải pháp cụ thể bên dưới có thể giúp bạn khắc phục sự cố.

1. We'll Try Again Later

Sau bản cập nhật Anniversary Update, một số người dùng Windows 10 gặp phải thông báo lỗi Windows Update sau:

There were some problems installing updates, but we'll try again later. If you keep seeing this and want to search the web or contact support for information, this may help – (0x80070057).

Có một số cách bạn có thể thử để giải quyết vấn đề này.

Đổi tên thư mục SoftwareDistribution

Nhấn Win + R để mở hộp thoại Run, sau đó nhập %SystemRoot% và nhấn Enter. Cuộn xuống để tìm thư mục SoftwareDistribution. Đổi tên thư mục này thành SoftwareDistributon.old. Bây giờ khởi động lại máy tính và thử cập nhật.

Thay đổi Windows Registry

Nếu cách trên không hiệu quả, bạn có thể thực hiện các thay đổi đối với Windows Registry. Nhấn Win + R để mở hộp thoại Run, sau đó nhập regedit và nhấn Enter.

Đảm bảo các mục registry sau khớp với mục của riêng bạn:

[HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\WindowsUpdate\UX] "IsConvergedUpdateStackEnabled"=dword:00000000
[HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\WindowsUpdate\UX\Settings] "UxOption"=dword:00000000

Thực hiện các thay đổi nếu cần, sau đó khởi động lại hệ thống và thử nâng cấp.

2. The Parameter Is Incorrect

Trong trường hợp này, quá trình sao lưu bắt đầu, sử dụng service có sẵn của Windows. Quá trình không thành công, tạo ra thông báo:

An internal error has occurred: The parameter is incorrect: (0x80070057)

Nhấn Win + R để mở hộp thoại Run. Nhập regedit và nhấn Enter. Bây giờ, hãy tìm registry key sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\SystemCertificates

Nhấp chuột phải vào SystemCertificates và tạo New > DWORD (32-bit) Value. Nhập tên là CopyFileBufferedSynchronousIo và đặt Value thành 1. Nhấn OK, sau đó khởi động lại hệ thống. Quá trình sao lưu của bạn bây giờ sẽ hoàn tất!

Đi tới Control Panel > Clock, Language, and Region. Trong Region, hãy chọn Change date, time, or number formats. Một bảng điều khiển mới sẽ mở ra. Chọn Additional Settings. Đảm bảo có một dấu chấm bên cạnh tùy chọn Decimal symbol, sau đó nhấn Apply > OK.

Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Thứ Tư, 17/11/2021 12:03
4,512 👨 37.653
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính