Cách sử dụng ứng dụng SoundCloud để nghe nhạc miễn phí

SoundCloud là một nền tảng nghe nhạc mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng để chia sẻ và nghe nhạc miễn phí. Nếu đã quen thuộc với các mạng xã hội phổ biến khác như Facebook và Twitter, bạn có thể coi SoundCloud là một loại dịch vụ tương tự, nhưng dành cho những người đam mê âm nhạc.

Đăng nhập vào SoundCloud

SoundCloud có sẵn miễn phí cho các thiết bị Android và iOS. Nếu chưa có tài khoản SoundCloud, bạn sẽ phải tạo một tài khoản mới để có thể bắt đầu sử dụng. Bạn có thể tạo miễn phí bằng cách đăng ký qua Facebook, Google+ hoặc qua email.

Bên cạnh đó, bạn có thể đăng nhập nhiều tài khoản SoundCloud một lúc.

SoundCloud có sẵn miễn phí cho các thiết bị Android và iOS
SoundCloud có sẵn miễn phí cho các thiết bị Android và iOS

Điều hướng trong ứng dụng

Nền tảng SoundCloud thực sự tỏa sáng trên di động. Khi vào bên trong, bạn sẽ nhận thấy rằng ứng dụng có các phần chính sau đây, được sử dụng để điều hướng mọi thứ:

  • Home: Đây là nguồn cấp tin tức được cá nhân hóa, hiển thị các bản nhạc được đăng và đăng lại bởi những người dùng SoundCloud khác mà bạn theo dõi. Bạn có thể nghe, đăng lại, thêm bất kỳ bài hát nào vào danh sách phát, bắt đầu một station (tập hợp các bài hát) trực tiếp từ trong nguồn cấp tin tức.
Home là nguồn cấp tin tức được cá nhân hóa
Home là nguồn cấp tin tức được cá nhân hóa
  • Search: Nếu đang tìm kiếm một người dùng hoặc bản nhạc cụ thể, bạn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm của ứng dụng để tìm chính xác những gì bạn muốn nghe.
  • Collection: Đây là tab nơi bạn có thể truy cập tất cả các bài hát đã thích và danh sách phát của mình. Bạn cũng có thể xem profile của mình bằng cách nhấn vào dấu ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải.
  • Music player: Tab này sẽ xuất hiện khi bạn bắt đầu phát một bản nhạc. Nó cho phép bạn dễ dàng truy cập bất cứ thứ gì bạn đang nghe trong khi duyệt các tab khác trong ứng dụng.
  • Stream: Từ tab Home, bạn có thể nhấn vào mũi tên ở đầu phần Stream để duyệt nhanh qua những gì đang là xu hướng. Bạn cũng có thể duyệt qua các thể loại âm nhạc và hình thức nội dung âm thanh khác nhau.

Sử dụng ứng dụng để có trải nghiệm nghe nhạc tuyệt vời

Ứng dụng có thể được sử dụng tùy theo cách bạn thích, nhưng đây là 3 cách chính để bạn thực sự tận dụng được SoundCloud:

  • Theo dõi người dùng bạn muốn khám phá những bản nhạc mới: Khi nhấp vào tên người dùng, bạn sẽ được đưa đến profile của họ để xem những gì họ đang đăng và danh sách phát họ có. Bạn có thể theo dõi họ như trên bất kỳ mạng xã hội nào khác và các bản nhạc họ đăng hoặc chia sẻ sẽ hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của bạn.
  • Tạo danh sách phát tùy chỉnh: Khi nghe một bản nhạc yêu thích, bạn có thể nhấn vào dấu 3 dấu chấm trên đó để thêm nó vào bất kỳ danh sách phát nào. Bạn có thể tạo bao nhiêu danh sách phát tùy ý, rồi để ở chế độ công khai cho những người dùng khác thưởng thức hoặc giữ riêng tư để chỉ mình bạn sử dụng.
  • Bắt đầu một station để nghe một loạt các bài hát tương tự: Khi không có thời gian hoặc kiên nhẫn để chọn cẩn thận các bản nhạc mình muốn trong danh sách phát riêng, bạn có thể chỉ cần nhấn vào dấu 3 dấu chấm trên bất kỳ bản nhạc nào bạn muốn, để ứng dụng phát một station có các bản nhạc tương tự nhau. Và bạn luôn có thể truy cập các station gần đây nhất từ ​​profile.

Làm nhiều thứ hơn với SoundCloud trên web

Bạn có thể làm nhiều thứ hơn với SoundCloud trên web
Bạn có thể làm nhiều thứ hơn với SoundCloud trên web

Ứng dụng SoundCloud dành cho thiết bị di động có giao diện rõ ràng, dễ sử dụng và không khiến bạn choáng ngợp với quá nhiều tính năng. Mặc dù vậy, một số người dùng có thể tự hỏi làm sao để có thể làm được nhiều thứ hơn. Dưới đây là một số tính năng bổ sung bạn có thể thực hiện trên SoundCloud, khi đăng nhập vào tài khoản trên web tại SoundCloud.com.

  • Tải về hoặc mua bản nhạc
  • Upload các bản nhạc của riêng bạn
  • Nhắn tin cho người dùng khác
  • Tham gia vào các nhóm
  • Nhận thông báo từ người dùng tương tác với bạn
Chủ Nhật, 17/05/2020 13:23
44 👨 22.845
0 Bình luận
Sắp xếp theo