Cách nghe audiobook miễn phí trên Spotify

Mặc dù âm nhạc là trọng tâm chính của Spotify nhưng dịch vụ phát trực tuyến này cũng cung cấp podcast và audiobook. Và người dùng Spotify, cả gói Free và gói Premium, đều có thể nghe audiobook miễn phí (nếu biết tìm ở đâu).

Spotify có cung cấp audiobook không?

Có, Spotify có sẵn audiobook để nghe trên dịch vụ của mình nhưng việc lựa chọn bị giới hạn ở một số khu vực nhất định. Audiobook có sẵn trên Spotify ở Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, Ireland, Úc và New Zealand.

Mặc dù âm nhạc theo truyền thống là trọng tâm chính nhưng nền tảng này đã bổ sung thêm nhiều dịch vụ giải trí dựa trên âm thanh thay thế trong những năm gần đây.

Spotify đã đẩy mạnh phát triển podcast, vừa sản xuất vừa lưu trữ chúng. Vào tháng 1 năm 2021, Spotify bắt đầu phát hành audiobook gốc của riêng mình dành riêng cho nền tảng này. Và kể từ đó, Spotify đã bổ sung thêm audiobook cao cấp có sẵn để mua.

Spotify đẩy mạnh lĩnh vực audiobook
Spotify đẩy mạnh lĩnh vực audiobook

Tại thời điểm viết bài, Spotify tự hào có hơn 375.000 audiobook trên nền tảng của mình, vì vậy bạn sẽ có thể tìm thấy thứ gì đó đáng nghe.

Spotify có cho phép nghe audiobook miễn phí không?

Có, nhưng số lượng audiobook bạn có thể nghe miễn phí tùy thuộc vào gói đăng ký của bạn...

Các tác phẩm thuộc phạm vi công cộng có sẵn cho tất cả mọi người

Audiobook gốc của Spotify chủ yếu dựa trên những cuốn sách cũ đến mức không còn bản quyền. Điều này đặt chúng trong phạm vi công cộng và có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể in lại và phân phối chúng mà không cần sự cho phép của tác giả gốc. Trong trường hợp audiobook, điều này có nghĩa là ai đó có thể ghi lại lời tường thuật của cuốn sách và cung cấp cho tất cả mọi người.

Những cuốn audiobook dựa trên tiểu thuyết cổ điển này được nghe miễn phí cho mọi thành viên Spotify, bất kể kế hoạch của bạn là gì. Tuy nhiên, giống như nhạc và podcast, người đăng ký Premium có thể nghe chúng mà không có quảng cáo.

Audiobook cao cấp được dành riêng cho người đăng ký trả phí

Spotify cũng lưu trữ những "audiobook cao cấp". Đây là bản ghi âm của những cuốn tiểu thuyết mới hoặc gần đây hơn vẫn còn bản quyền và do đó không hoàn toàn miễn phí để nghe. Tại thời điểm viết bài, những tùy chọn này chỉ có sẵn ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Úc.

Những điều này sẽ được thuật lại bởi tác giả, một người nổi tiếng hoặc ai đó được đào tạo về nghệ thuật kể chuyện. Và chúng sẽ có sẵn để mua thay vì nghe miễn phí. Tuy nhiên, người dùng Spotify Premium được tặng 15 giờ/tháng để nghe audiobook cao cấp miễn phí. Sau đó, bạn cũng có thể mua các khoản nạp tiền theo từng khoảng thời gian 10 giờ, như được nêu chi tiết trên trang hỗ trợ Spotify này.

Audiobook nào có sẵn trên Spotify?

Audiobook trên Spotify
Audiobook trên Spotify

Một số audiobook cổ điển được cung cấp miễn phí là Frankenstein của Mary Shelley (do David Dobrik đọc), Great Expectations của Charles Dickens (do James Langton đọc) và Jane Eyre của Charlotte Bronte (do Sarah Coombs đọc).

Một số audiobook hiện đại hơn có tính phí là The Hobbit của J.R.R. Tolkien (do Andy Serkis đọc), One Day của David Nicholls (do Anna Bentinck đọc), và Spare của Hoàng tử Harry (do tác giả đọc).

Các dịch vụ audiobook của Spotify cũng có chất lượng rất tốt, nếu bạn là người thích dùng hình thức này để đọc sách, bạn có thể sẽ nhận được nhiều giá trị hơn từ đăng ký Audible.

Cách nghe Audiobook miễn phí trên Spotify

Cách bạn có thể nghe audiobook miễn phí trên Spotify phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn là người dùng miễn phí hay trả tiền cho gói Premium.

Nếu bạn là người dùng Spotify Free...

Audiobook cho người dùng Spotify Free
Audiobook cho người dùng Spotify Free

Người dùng Spotify Free bị giới hạn nghe những audiobook không có bản quyền thuộc phạm vi công cộng. Thật không may, không có cách nào dễ dàng để duyệt các audiobook có sẵn để nghe miễn phí. Spotify đã chọn không cung cấp danh sách các audiobook này. Điều đó có nghĩa là bạn cần tìm kiếm tên sách hoặc tác giả hoặc tìm danh sách phát do người dùng khác tạo.

Có lẽ lựa chọn tốt nhất của bạn là tìm danh sách sách trực tuyến trong phạm vi công cộng, sau đó tìm kiếm trên Spotify một cuốn sách mà bạn muốn nghe dưới dạng audiobook. Ví dụ, GoodReads có danh sách Public Domain Books được liệt kê theo thứ tự phổ biến.

Thật không may, một vài tùy chọn trong số này vẫn có thể hiển thị trên Spotify dưới dạng có sẵn để mua vì nhà xuất bản vẫn có thể bán sách trong phạm vi công cộng. Những người khác có thể có phiên bản miễn phí dưới dạng podcast hoặc album thay vì audiobook, với mỗi chương có sẵn dưới dạng một tập hoặc track riêng lẻ. Vì vậy, đừng chỉ nhấp vào kết quả phù hợp đầu tiên cho tìm kiếm của bạn.

Nếu bạn là người dùng Spotify Premium...

Audiobook cho người dùng Spotify Premium
Audiobook cho người dùng Spotify Premium

Người dùng Spotify Premium có thể sử dụng phương pháp tương tự như trên để tìm audiobook hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nhờ đặc quyền Spotify Premium, cũng là một trong nhiều điểm khác biệt giữa Spotify Free và Spotify Premium, bạn cũng có tùy chọn nghe 15 giờ audiobook cao cấp mỗi tháng mà không phải trả một xu nào ngoài gói đăng ký Premium hiện tại của mình.

Sau khi sử dụng hết 15 giờ này trong một tháng, bạn sẽ phải đợi đến tháng tiếp theo để tiếp tục nghe audiobook cao cấp miễn phí. Hoặc, như đã đề cập trước đó, nếu bạn không thể chờ đợi, bạn có thể mua gói nạp tiền 10 giờ.

Thứ Sáu, 23/02/2024 09:43
3,45 👨 370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify