Network TAP là gì? Nó giúp bảo mật hệ thống như thế nào?

Những kẻ tấn công không ngừng tìm kiếm các công cụ giúp công việc của chúng dễ dàng hơn. Đối với chúng, đó là làm việc thông minh. Cách tốt nhất để ngăn chặn nỗ lực này là triển khai các chiến lược bảo mật thông minh nhất..

Hãy bảo mật mạng một cách hiệu quả dựa trên khả năng tận dụng nhiều công cụ tự động khác nhau theo ý thích của bạn và Network TAP là một trong số đó. Sau đây là cái nhìn chi tiết về những gì Network TAP có thể làm.

Network TAP là gì?

Network TAP là một thiết bị phần cứng mà bạn đặt trong mạng, đặc biệt là giữa hai thiết bị được kết nối của mạng (chẳng hạn như switch, router hoặc tường lửa) để giám sát lưu lượng mạng. TAP là viết tắt của Test Access Point và Network TAP là một thiết bị độc lập. Bạn có thể sử dụng nó để sao chép những hoạt động trong mạng của mình bằng cách copy thông tin từ các node.

TAP chủ yếu được sử dụng để giám sát mạng. Bạn có thể tận dụng chúng để theo dõi mạng của mình nhằm phát hiện bất kỳ vector độc hại hoặc đáng ngờ nào trong lưu lượng.

Network TAP hoạt động như thế nào?

Router được kết nối

Network TAP là thiết bị bên ngoài, nhưng chúng không phải là một phần của cơ sở hạ tầng mạng. Chúng được xây dựng để chạy trong nền mà không làm gián đoạn hiệu suất mạng. Tính độc lập này cho phép bạn cấu hình chúng nhiều nhất có thể để đạt được kết quả cao nhất.

Network TAP không thể phân tích dữ liệu mà chúng thu thập từ mạng. Chúng chuyển thông tin đến một cổng màn hình được chỉ định. Sau đó, bạn có thể sử dụng công cụ của bên thứ ba để phân tích dữ liệu từ cổng. Chúng không dựa vào tài nguyên của mạng được kết nối để hoạt động. Ngay cả khi mạng bị trục trặc, các thiết bị này vẫn có thể chạy ở chế độ nền.

Network TAP là một giải pháp thay thế tốt hơn cho SPAN (Switch Port Analyzer). Nhưng trong khi SPAN bị quá tải với lưu lượng lớn, thì TAP vẫn có thể hoạt động hiệu quả.

TAP có tính xác thực 100%. Nó có thể sao chép chính xác bản sao của dữ liệu mà nó nhận được từ các thiết bị mạng được kết nối. Hãy yên tâm rằng bạn sẽ không mất bất kỳ dữ liệu nào vì nó cung cấp tính năng bảo mật cao cấp để duy trì quyền riêng tư của dữ liệu.

Có giao tiếp hai chiều giữa hai thiết bị mà bạn kết nối TAP. Nó rất hiệu quả, đồng thời thu thập thông tin mà cả hai điểm cuối đang gửi và nhận trong thời gian thực. TAP cũng lưu trữ các tập dữ liệu từ cả hai node trong những kênh riêng biệt để không bị lẫn lộn.

Network TAP có thể mở rộng. Bạn có thể sao chép một bản dữ liệu hoặc nhiều bản sao, tùy theo nhu cầu và khả năng của thiết bị giám sát. Chúng cũng được xây dựng với dung lượng cao cho phép bạn tổng hợp lưu lượng mạng mà không bị sự cố.

Network TAP không gây ra bất kỳ mối lo ngại nào về việc bị hack, đặc biệt là khi chúng không có bất kỳ địa chỉ IP hoặc MAC nào mà các tác nhân mạng có thể xâm nhập hoặc theo dõi. Các bộ dữ liệu họ tạo ra được bảo mật và vẫn đang chờ xử lý xác thực khi bạn sử dụng chúng.

Lợi ích của Network TAP là gì?

Người đàn ông sử dụng laptop

Một phần trách nhiệm của bạn với tư cách là chủ sở hữu hoặc nhà điều hành mạng là bảo mật hệ thống của mình và để thực hiện điều đó cần phải giám sát liên tục. Ngồi ở bàn làm việc của bạn 24/7 để theo dõi các hoạt động đáng ngờ trên ứng dụng quả thật không mấy dễ chịu. Bạn có thể tự động hóa quy trình bằng Network TAP và tận hưởng những lợi ích sau.

1. Khả năng hiển thị mạng toàn diện

Network TAP không ghi lại một phần lưu lượng truy cập trong mạng mà là toàn bộ lưu lượng. Nó có mức độ chính xác cao thu thập cùng một bản sao dữ liệu mà hai node bạn kết nối với nó để truyền.

Không giống như một số hệ thống thay đổi dữ liệu trong quá trình truyền, TAP duy trì chất lượng và tình trạng ban đầu của dữ liệu. Bạn có thể hiểu hiệu suất và trạng thái bảo mật của hệ thống bằng cách phân tích dữ liệu lưu lượng. Kết quả phân tích sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về bất kỳ điểm bất thường nào và hướng dẫn bạn giải quyết chúng một cách hiệu quả.

2. Cài đặt và cấu hình một lần

Trải nghiệm người dùng của bất kỳ công cụ phần cứng hoặc phần mềm nào bắt đầu bằng quá trình cài đặt. Một số công cụ yêu cầu các bước kỹ thuật nghiêm ngặt không dễ nắm bắt, đặc biệt nếu bạn không phải là người am hiểu công nghệ. Trừ khi nhận được sự giúp đỡ của các chuyên gia, bạn sẽ không thể làm được gì nhiều.

Các Network TAP cơ bản chỉ yêu cầu bạn lắp phần cứng vào giữa các điểm cuối của hệ thống kết nối. Mặc dù các TAP nâng cao hơn cần một số cấu hình trong phần quản lý và giám sát, nhưng đây là quy trình chỉ cần thực hiện một lần, đặc biệt là trong quá trình thiết lập ban đầu. Miễn là bạn thực hiện đúng cấu hình, nó sẽ thu thập và xử lý dữ liệu từ các thiết bị được kết nối sau đó mà không cần bạn chú ý.

3. Tính linh hoạt khi sử dụng

Network TAP không chỉ dễ cấu hình mà còn linh hoạt khi sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau. Chúng không có yêu cầu cụ thể đối với những thứ mà bạn có thể kết nối. Bạn có thể sử dụng chúng trên bất kỳ liên kết nào bạn muốn theo dõi và chúng sẽ tương thích với nhau.

TAP không bị hạn chế đối với các thiết bị switch tại chỗ. Bạn có thể cài đặt chúng từ xa nếu bạn có thêm cáp đồng hoặc quang tại địa điểm đó.

4. Bằng chứng pháp lý

Với tính nhạy cảm cao xung quanh quyền riêng tư và việc sử dụng dữ liệu, bạn có thể bị kiện bởi các hoạt động trên mạng của mình. Bạn sẽ phải tranh luận trường hợp của mình trước tòa để giành kết quả có lợi.

Network TAP ghi lại dữ liệu với độ chính xác hoàn toàn và tham chiếu thời gian. Do đó, nó được tòa án công nhận là bằng chứng đáng tin cậy.

5. Chống hack

Hacker trên máy tính

Tội phạm mạng gặp đối thủ trong các Network TAP. Đây là một trong số rất ít thiết bị có khả năng chống hack bất chấp sự phổ biến của việc hack phần cứng. Ngay cả khi hacker nhắm mục tiêu và tấn công các liên kết mà bạn kết nối với TAP, thì cuộc tấn công của chúng cũng không ảnh hưởng đến liên kết đó. Nếu có, nó sẽ ghi lại cuộc tấn công và bất kỳ tác động nào có thể có đối với các liên kết.

Đây thực sự là một luồng gió mới và là cơ hội để bạn theo dõi và thu thập dữ liệu lưu lượng truy cập vào mạng của mình mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.

6. Sử dụng nhiều thiết bị giám sát

Bạn có thể cần nhiều hơn một công cụ giám sát để kiểm tra hiệu suất mạng của mình, đặc biệt khi bạn định kiểm tra các khía cạnh khác nhau. Vì TAP có thể chịu được lưu lượng truy cập cao mà không gặp sự cố, nên bạn có thể kết nối nó với nhiều cổng giám sát của mình, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực mà lẽ ra bạn phải dành để thực hiện từng nhiệm vụ một cách riêng biệt.

Thứ Ba, 21/02/2023 16:20
32 👨 565
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật