Nên mua iPhone 14 Pro Max hay Xiaomi 12S Ultra?

Apple đã chính thức trình làng dòng sản phẩm iPhone 14 của mình, trong đó iPhone 14 Pro Max là mẫu điện thoại cao cấp nhất. Trước đó Xiaomi cũng cho ra mắt Xiaomi 12S Ultra - mẫu điện thoại có camera hàng độc. Qua bài viết này, chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân và so sánh hai mẫu điện thoại này và xét xem đâu là lựa chọn tốt hơn nhé.

Xiaomi 12S Ultra và iPhone 14 Pro Max là hai mẫu điện thoại hàng đầu của cả Xiaomi và Apple. Hãy cùng so sánh hai dòng sản phẩm này qua những đặc điểm đây và lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất nhé.

Thiết kế

iPhone 14 Pro Max và Xiaomi 12S Ultra đều có thiết kế độc đáo hơn so với các dòng sản phẩm tiền nhiệm.

iPhone 14 Pro Max đã loại bỏ màn hình tai thỏ và chuyển sang Dynamic Island. Theo đó, màn hình của iPhone 14 Pro Max sẽ có dạng đục lỗ hình viên thuốc với phần camera trước và các cảm biến phần cứng để phục vụ tính năng Face ID. Bên cạnh đó, iPhone 14 Pro Max có thiết kế viền bezel đối xứng và hẹp ở ba cạnh, cũng như chất lượng hoàn thiện đáng kinh ngạc với vật liệu cao cấp.

So sánh iPhone 14 Pro Max và Xiaomi 12S Ultra

Còn về mặt sau, iPhone 14 Pro Max được bảo vệ bởi kính Ceramic Shield cùng khung viền thép không gỉ cứng cáp. Không chỉ vậy mẫu điện thoại này tới từ nhà táo có khả năng chống nước IP68 giúp ra tăng tuổi thọ của pin đáng kể.

Tương tự như iPhone 14 Pro Max, Xiaomi 12S Ultra cũng được trang bị khả năng chống nước IP68. Tuy nhiên trong khi đối thủ có thể lặn trong nước ở độ sâu 6 mét trong vòng tối đa 30 phút thì mẫu điện thoại nhà Xiaomi chỉ có thể đạt độ sâu 1.5 mét.

Ngoài ra, phần mặt lưng của Xiaomi sử dụng vật liệu silicon thân thiện với môi trường mô phỏng kết cấu da bê cho mặt lưng điện thoại cùng phần khung kim loại đem lại cảm giác chắc chắn, an tâm hơn khi sử dụng.

So sánh iPhone 14 Pro Max và Xiaomi 12S Ultra

Tựu chung lại, về mặt cảm quan bên ngoài Xiaomi 12S Ultra và iPhone 14 Pro Max đều có những điểm nổi trội riêng biệt, có thể nói là một 9 một 10.

Màn hình

Có thể nói cả hai mẫu điện thoại này đều đem tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi có chất lượng hiển thị tuyệt vời. Tuy nhiên iPhone 14 Pro Max sẽ có phần nhỉnh hơn chút xíu. Bởi lẽ màn hình mà Apple sử dụng là màn hình Super Retina XDR OLED với kích thước 6.7 inch, công nghệ LTPO cho phép tốc độ làm mới thích ứng từ 1 đến 120Hz, chứng nhận HDR10, Dolby Vision và độ phân giải 1,290 x 2,796 pixel cũng như độ sáng cao nhất lên tới 2,000 nits.

So sánh iPhone 14 Pro Max và Xiaomi 12S Ultra

Trong khi đó Xiaomi chỉ sử dụng màn AMOLED 6.73 inch với độ phân giải Quad-HD+ (1,440 x 3,200 pixel), có thể hiển thị một tỷ màu, sử dụng công nghệ LTPO với tốc độ làm mới thích ứng từ 1 đến 120Hz, đạt chứng nhận HDR10+ và Dolby Vision.

So sánh iPhone 14 Pro Max và Xiaomi 12S Ultra

Việc Apple lựa chọn sử dụng chế độ nhận dạng khuôn mặt 3D Face ID sẽ đem lại sự bảo mật tốt hơn so với chế độ đọc dấu vân tay trong màn hình tới từ Xiaomi.

Hiệu năng

Xiaomi 12S Ultra đang sử dụng con chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 - con chip có hiệu năng mạnh mẽ nhất hiện nay của nhà Qualcomm. Tuy nhiên điều này vẫn là chưa đủ khi so sánh với iPhone 14 Pro Max khi mẫu điện thoại này sử dụng chipset Apple A16 Bionic - con chip mạnh nhất hiện nay được sử dụng trên thiết bị di động.

So sánh iPhone 14 Pro Max và Xiaomi 12S Ultra

Bạn có thể tham khảo bảng xếp hạng các con chip điện thoại mạnh nhất hiện nay TẠI ĐÂY.

Không chỉ vậy, Apple còn làm tốt hơn Xiaomi khi có thể làm chủ cả phần cứng lẫn phần mềm để có thể tối ưu hóa sức mạnh trên các dòng điện thoại iPhone. Từ đó có thể khẳng định hiệu năng của iPhone 14 Pro Max có một màn thể hiện tốt hơn hẳn so với Xiaomi 12S Ultra.

So sánh iPhone 14 Pro Max và Xiaomi 12S Ultra

Máy ảnh

Đây có lẽ là yếu tố ăn điểm đầu tiên của Xiaomi 12S Ultra so với iPhone 14 Pro Max. Bởi lẽ mẫu điện thoại của nhà Xiaomi sở hữu 3 camera sau với cảm biến IMX 989 và có kích thước siêu lớn 1 inch đầu tiên trong lịch sử smartphone. Không chỉ vậy, nó còn có ống kính góc siêu rộng 128 độ 48MP cùng ống kính tele tiềm vọng 48MP. Những ống kính này đều được phía Leica điều chỉnh và bổ sung tính năng chống rung quang học siêu cấp HyperOIS. Vậy nên về mặt hình ảnh mà Xiaomi đem lại sẽ là điều khiến người dùng vô cùng hài lòng.

So sánh iPhone 14 Pro Max và Xiaomi 12S Ultra

Về nhà Apple, iPhone 14 Pro Max được trang bị 3 camera phía sau bao gồm một cảm biến chính 48MP với OIS, đi kèm camera tele 12MP và ống kính góc siêu rộng 12MP. Một thông số có phần kém hơn so với Xiaomi nhưng có lẽ việc tối ưu hóa được phần mềm lẫn phần cứng khiến cho khoảng cách giữa thông số của hai mẫu điện thoại không phải là vấn đề quá lớn.

So sánh iPhone 14 Pro Max và Xiaomi 12S Ultra

Dung lượng pin

Điều cuối cùng mà Quantrimang muốn đem lên bàn cân ở hai mẫu điện thoại này chính là dung lượng pin. iPhone 14 Pro Max sẽ dùng được lâu hơn trong một lần sạc nhờ tối ưu hóa tốt hơn mặc dù dung lượng pin không bằng Xiaomi. Tuy nhiên nhà Xiaomi lại đem tới tốc độ sạc nhanh vượt trội hơn hẳn so với Apple.

Tổng kết

Có thể nói, cả hai mẫu điện thoại đều có những điểm nổi trội của riêng mình. Trong trường hợp bạn yêu thích một mẫu điện thoại độc đáo, thiết kế bắt mắt, hệ thống camera ấn tượng thì có thể cân nhắc Xiaomi 12S Ultra. Còn trong trường hợp bạn mong muốn sử dụng sản phẩm có hiệu năng mạnh mẽ, hỗ trợ sử dụng lâu dài thì iPhone 14 Pro Max sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn.

Vậy lựa chọn của bạn sẽ là gì? Xiaomi 12S Ultra hay iPhone 14 Pro Max?

Thứ Sáu, 30/09/2022 17:21
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo