Nên chọn flagship cũ hay điện thoại tầm trung mới?

Khi có nhu cầu đổi điện thoại, nhưng số tiền dự định chi không nhiều thì việc lựa chọn 1 chiếc flagship cũ hay 1 mẫu điện thoại tầm trung sẽ là điều khiến bạn phải đau đầu. Bởi lẽ mỗi loại sẽ có những ưu thế nhất định, do đó bài viết này sẽ phân tích những lợi thế nhất định của cả hai phân khúc để bạn có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

Nên chọn flagship cũ hay điện thoại tầm trung mới?

Nên chọn Flagship cũ khi bạn có từ 4-7 triệu

Nếu như bạn có từ 4 đến 7 triệu đồng thì việc mua một chiếc điện thoại Flagship có lẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn. Bởi lẽ trong tầm giá này bạn có thể sở hữu được một chiếc flagship như LG V50, Samsung S10 Series, Galaxy A90 5G, iPhone 8 Plus hoặc iPhone XR. Những mẫu flagship này tỏ ra vượt trội hơn so với những mẫu điện thoại tầm trung bởi các yếu tố:

  • Màn hình: Vì là dòng flagship nên tấm nền của những mẫu điện thoại nói trên vượt trội hơn hẳn so với những sản phẩm tầm trung mới. Tuy rằng tần số quét của những mẫu flagship này có thể chỉ dừng lại ở 60Hz nhưng vẫn đem tới trải nghiệm chất lượng đầu ra xuất sắc.

Nên chọn flagship cũ hay điện thoại tầm trung mới?

  • Hiệu năng: Những mẫu điện thoại flagship ở khoảng giá này thường sở hữu con chip Snapdragon 855 hoặc 865 - mẫu chip có khả năng cân bằng hiệu năng và nhiệt độ cực ổn định. Để so sánh với những mẫu điện thoại tầm trung mới thì không sản phẩm nào có thể đem lên bàn cân với hai mẫu chip nói trên.

Nên chọn flagship cũ hay điện thoại tầm trung mới?

  • Thiết kế cao cấp: Hiện nay các dòng sản phẩm tầm trung thường được sử dụng lớp vỏ nhựa để giảm thiểu tối đa chi phí sản xuất cũng như giá thành, do đó việc lựa chọn flagship cũ với thiết kế kính - kim loại vẫn là điều đáng để cân nhắc hơn.
  • Camera: Mặc dù trang bị những cụm camera lên tới 64MP hay 108MP nhưng những mẫu máy mới tỏ ra khá thua thiệt khi so sánh với những cụm cam chỉ 12MP của Galaxy S10+ hay iPhone XS Max.

Nên chọn flagship cũ hay điện thoại tầm trung mới?

  • Những tính năng khác: Ngoài những điểm kể trên, những chiếc điện thoại flagship còn có thể sở hữu các tính năng như Wireless Power Share, S-Pen hay Hi-Fi Quad DAC, những tính năng sẽ khó lòng được trang bị trên những sản phẩm tầm trung.

Với mức giá 4-7 triệu thì những chiếc điện thoại tầm trung chỉ có thể nổi trội hơn về mặt dung lượng pin, tốc độ sạc. Tuy nhiên hai yếu tố trên không đủ để bạn cân nhắc khi flagship cũ đem lại quá nhiều điểm tốt vượt trội hơn hẳn.

Nên sở hữu smartphone mới khi bạn có 7-10 triệu

Nếu như bạn dư dả hơn một chút thì việc lựa chọn những chiếc điện thoại tầm trung có vẻ sẽ phù hợp hơn. Những cái tên nằm trong phân khúc tầm trung mà bạn có thể sở hữu gồm có Poco F4, Galaxy A52s hay rất nhiều mẫu máy xách tay khác như Redmi K50 hoặc realme GT Neo 3.

Nên chọn flagship cũ hay điện thoại tầm trung mới?

Không thể phủ nhận rằng flagship cũ vẫn sẽ có những ưu thế hơn; nhưng trên thực tế những trang bị trên smartphone tầm trung mới đã tương đối toàn diện và đủ dùng. Bên cạnh đó smartphone tầm trung ở phân khúc này cũng sở hữu một số điểm vượt trội hơn các mẫu điện thoại flagship cũ như:

  • Cấu hình đủ sức vượt mặt flagship cũ: Dimensity 8100 trên realme GT Neo 3 hay Redmi K50 được đánh giá cao hơn so với Snapdragon 888 bởi hiệu năng mạnh mẽ cùng khả năng tối ưu nhiệt độ. Việc sở hữu cho mình một chiếc máy mới ở tầm giá này cũng sẽ giúp bạn thoải mái sử dụng các nhu cầu của mình trong ít nhất là 2-3 năm.
  • Thiết kế thời thượng, theo xu hướng: Với những mẫu điện thoại mới, các hãng sẽ chăm chút hơn vào mặt thiết kế cũng như màu sắc đẹp hơn, dễ dàng thu hút được người dùng trẻ. Trong khi đó flagship cũ đi theo hướng đơn giản hơn, an toàn hơn và bền bỉ hơn.

Nên chọn flagship cũ hay điện thoại tầm trung mới?

  • Hỗ trợ cập nhật lâu dài: Galaxy A53 hay A73 là chiếc smartphone đầu tiên được hỗ trợ tới 4 phiên bản Android. Điều này chứng tỏ rằng các hãng đang chăm chút tốt hơn về phần mềm, đặc biệt trên các dòng điện thoại tầm trung mới. Trong khi đó flagship cũ được hỗ trợ phiên bản mới ít hơn hẳn.

Tựu chung lại việc chọn flagship cũ hay điện thoại tầm trung mới sẽ dựa theo nhu cầu sử dụng, sở thích cũng như khả năng tài chính của bạn. Tuy nhiên, có một điều bạn cần đặc biệt lưu ý chính là khi mua flagship cũ thì cần phải kiểm tra thật kỹ càng các chức năng, ngoại hình cũng như nên nắm rõ về chế độ bảo hành, bao test của bên bán.

Thứ Ba, 10/01/2023 16:27
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo