Một số thủ thuật hữu ích tận dụng các tính năng trên Galaxy S7 (P1)

Tùy chỉnh màn hình Home Screen, các ứng dụng cài đặt....

Các thủ thuật hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng tối đa các tính năng trên Samsung Galaxy S7, giúp bạn làm chủ thiết bị một cách dễ dàng hơn.

Phần 1: Tùy chỉnh Galaxy S7

1. Tùy chỉnh màn hình Home Screen

Nhấn và giữ vào một khoảng trống bất kỳ trên màn hình Home Screen và chờ cho đến khi xuất hiện Menu tùy chỉnh.

Nếu muốn bỏ màn hình Home Screen, bạn chỉ cần nhấn và giữ, sau đó kéo Home Screen vào thùng rác ở góc trên cùng là xong.

Ngoải ra bạn có thể thêm các màn hình Home Screen khác, tinh chỉnh lưới màn hình, thay đổi theme và thiết lập Widget.

Cuộn qua phía bên trái, tại đây bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn để điều chỉnh tắt hoặc bật Flipboard briefing. Nhấn lì vào bất kỳ một Widget nào đó (Widget là các tiện ích nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích với người dùng) để điều chỉnh kích thước size.

Samsung galaxy s7

2. Điều chỉnh cài đặt

Việc điều chỉnh cài đặt tiết kiệm cho bạn được khá nhiều thời gian. Vuốt từ trên xuống để mở bảng điều khiển Notification Shade, sau đó nhấn vào mũi tên nhỏ ở góc trên cùng bên phải rồi nhấn chọn Edit để chuyển Quick Setting sang chế độ ON mà bạn muốn hiển thị.

Ngoài ra bạn có thể thực hiện tương tự trong menu cài đặt chuẩn để đảm bảo các thiết lập bạn truy cập phổ biến được hiển thị. Mở Settings và nhấn chọn Edit ở góc trên cùng bên phải rồi chọn các cài đặt mà bạn muốn hiển thị ở đầu trang.

3. Làm thế nào để kích hoạt tính năng Always On Display

Vào Settings => Display. Tại đây bạn có thể kích hoạt tính năng Always On Display cho các nội dung mà bạn muốn.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể thiết lập thời gian, ngày tháng, lưu lượng pin, email đến và các cuộc gọi nhỡ có thể hiển trên màn hình thậm chí ngay cả khi màn hình đã tắt hoặc thiết bị của bạn đã bị khóa.

Tuy nhiên bạn không thể thiết lập hiển thị thông báo của các ứng dụng thứ 3 như Facebok, Hangout Snapchat mà chỉ hiển thị được thông báo các ứng dụng của Samsung.

Samsung galaxy s7

4. Thiết lập nhiều hình nền trên màn hình khóa Lock Screen

Bạn có thể thiết lập nhiều hình ảnh để làm hình nền trên màn hình khóa Galaxy S7 và có thể điều chỉnh xoay các hình ảnh này.

Vào Settings => Wallpaper rồi chọn Lock Screen từ menu thả xuống ở góc trên cùng, sau đó nhấn chọn From Galley. Bạn có thể chọn lọc đến 30 ảnh khác nhau.

5. Làm thế nào để thiết lập Do not disturb?

Bạn có thể quy định mỗi ngày vào khoảng thời gian nào đó máy sẽ tự chuyển sang chế độ im lặng, không rung và không phát âm thanh thông báo, phù hợp để giữ im lặng vào ban đêm hay trong lúc ngủ.

Vào Settings => Sounds and vibration => Do not disturb và thiết lập quy định các giờ cụ thể để S7 ở chế độ im lặng.

Nhấn chọn Allow exceptions ở phía dưới để xuất hiện thêm các tùy chọn khác, như tùy chọn đảm bảo nhận các cuộc gọi từ người quen,... trong trường hợp Do not disturb đang bật.

Samsung galaxy s7

Phần 2: Sử dụng ứng dụng

1. Làm thế nào để sắp xếp các ứng dụng?

Bạn có biết rằng chúng ta có thể ngăn các ứng dụng mới cài đặt tự động thêm biểu tượng trên màn hình Home Screen. Mở Play Store và nhấn vào biểu tượng 3 dòng gạch ngang ở góc trên cùng bên trái rồi chọn Settings, sau đó bỏ tích tùy chọn Add icon to Home Screen.

Ngoài ra bạn có thể làm sạch màn hình Home Screen bằng cách sắp xếp các ứng dụng vào trong một thư mục. Kéo biểu tượng ứng dụng và thả vào thư mục bạn tạo. Khi mở một thư mục bất kỳ, bạn sẽ nhìn thấy các tùy chọn để thay đổi tên và thư mục.

Nếu muốn hiển thị tất cả các thư mục trên màn hình Home Screen, vào Settings => Advanced features => Galaxy Lads sau đó chuyển tùy chọn Show all apps on home screen sang chế độ ON là xong.

2. Thiết lập ứng dụng mặc định

Khi có nhiều ứng dụng cùng thực hiện một nhiệm vụ, bạn sẽ được hỏi chọn một ứng dụng mà bạn muốn sử dụng tiếp và thiết lập nó là tùy chọn mặc định. Giả sử trong trường hợp nếu muốn thay đổi ứng dụng khác, rất đơn giản chỉ cần vào Settings => Applications => Default application. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy danh sách các ứng dụng mà bạn thiết lập mặc định và có thể thay đổi.

Ngoài ra bạn có thể thay đổi Launcher bằng cách nhấn vào Home Screen, đây là giải pháp tuyệt vời nếu bạn không thích TouchWiz của Samsung.

Samsung galaxy s7

3. Làm thế nào để gỡ bỏ các ứng dụng bạn không muốn?

Mở App Drawer sau đó nhấn chọn Edit ở góc trên cùng bên phải rồi chọn bất kỳ ứng dụng nào mà bạn không muốn sử dụng và gỡ cài đặt hoặc vô hiệu hóa.

Ngoài ra bạn có thể vào Settings => Applications => Application manager sau đó tìm thẻ Disabled. Tại đây bạn có thể nhìn thấy các ứng dụng mà bạn đã vô hiệu hóa, và có thể dễ dàng kích hoạt lại các ứng dụng nếu muốn.

4. Làm thế nào để tắt quyền ứng dụng?

Để tắt quyền ứng dụng, ban vào Settings => Privacy and safety => App permission. Tại đây bạn có thể tắt quyền ứng dụng cho các ứng dụng mà bạn muốn.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 28/03/2016 14:06
31 👨 816
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng