4 cách nhanh nhất để mở camera trên iPhone

Chụp ảnh là cách tuyệt vời giúp chúng ta lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Trong đó có những khoảnh khắc chỉ diễn ra trong giây lát, do vậy, việc kịp mở camera và chụp lại một bức ảnh đôi khi rất cần thiết. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 4 cách mở camera trên iPhone nhanh nhất, giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc thú vị nào.

Vuốt sang trái trên màn hình khóa

Để mở ứng dụng camera của iPhone nhanh nhất có thể, trước tiên bạn cần đánh thức thiết bị (bật sáng màn hình). Tùy thuộc vào thiết lập cụ thể, bạn có thể đánh thức thiết bị bằng cách nhấc nó lên, chạm vào màn hình, hoặc nhấn vào nút nguồn.

Trên màn hình khóa hiện ra, hãy đặt đầu ngón tay của bạn lên bất kỳ khu vực trống nào (không chứa thông báo) và vuốt dứt khoát sang trái. Lập tức, ứng dụng camera của iPhone sẽ mở ra, cho phép bạn chụp ảnh và quay video tức thì.

Vuốt dứt khoát sang trái

Sau khi ứng dụng camera mở ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng này như bình thường để chụp ảnh hoặc quay video nhanh chóng bằng cách nhấn nút chụp hình tròn trên màn hình cảm ứng, hoặc nhấn nút âm lượng ở bên cạnh máy.

Khi chụp ảnh hoặc quay video xong, hãy khóa màn hình lại bằng cách nhấn vào nút nguồn và màn hình iPhone của bạn sẽ tắt. Ảnh và video bạn đã chụp sẽ được lưu trữ tự động trong thiết bị như thông thường.

Nhấn giữ biểu tượng máy ảnh trên màn hình khóa

Ngoài ra, nếu bạn thấy trên màn hình khóa có biểu tượng chiếc máy ảnh nhỏ ở góc dưới bên phải, có thể nhấn và giữ biểu tượng đó trong giây lát để khởi chạy ứng dụng camera một cách nhanh chóng.

Nhấn giữ biểu tượng máy ảnh

Khi ứng dụng camera mở ra, chỉ cần làm theo các bước đã nêu phía trên để chụp ảnh hoặc quay video.

Mở thông qua Control Center

Sử dụng Control Center của iPhone, bạn có thể nhanh chóng truy cập các công cụ và tính năng khác nhau thay vì tìm kiếm trên màn hình chính, thư viện ứng dụng hoặc cài đặt.

Control Center
Control Center

Một công cụ hữu ích trong Control Center của iPhone là biểu tượng Camera. Chỉ cần vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình (trên iPhone có Face ID) hoặc vuốt lên từ dưới cùng (trên iPhone có Touch ID) để hiển thị Control Center. Từ đó, nhấn vào biểu tượng Camera để khởi chạy nó ngay lập tức.

Mở thông qua Siri

Nếu sử dụng Siri, bạn có thể tận hưởng tất cả những lợi ích của trợ lý ảo nào. Siri có thể trả lời câu hỏi của bạn, tra cứu thông tin trực tuyến và thực hiện các tác vụ như mở ứng dụng Camera.

Sử dụng Siri để mở camera
Sử dụng Siri để mở camera

Để thực hiện việc này, hãy nhấn và giữ nút Side hoặc nút Home, tùy thuộc vào model iPhone của bạn. Sau đó, nói "Launch Camera" hoặc "Open Camera". Ứng dụng Camera sẽ mở ngay lập tức.

Để có trải nghiệm Siri rảnh tay, hãy nói "Hey Siri" rồi yêu cầu Siri khởi chạy camera cho bạn. Bằng cách này, bạn có thể chụp ảnh hoặc quay video mà không cần cầm iPhone trên tay.

Trên đây là 4 cách nhanh nhất để mở camera iPhone từ màn hình khóa. Chúc bạn luôn bắt kịp mọi khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống.

Thứ Hai, 24/07/2023 14:16
53 👨 8.111
0 Bình luận
Sắp xếp theo