Cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu cho Mina mùa S1 2023

Mina là vị tướng đỡ đòn có khả năng chống chịu cao của Liên Quân Mobile. Với khả năng hứng sát thương cùng khống chế tốt thì đây sẽ là vị tướng mà bạn có thể dùng để bảo kê đồng đội leo rank tốt trong mùa S1 2023 này. Nếu muốn hiểu rõ hơn về vị tướng này cũng như cách chơi thì hãy cùng Quantrimang tìm hiểu qua phần nội dung dưới đây nhé.

Bộ chiêu thức của Mina

Nội tại: Lưỡi hái phục hận

Nội tại: Mỗi khi chịu sát thương từ đòn đánh thường hoặc đánh thường trúng kẻ địch, Mina sẽ cộng dồn 1 tầng Thù hận gNội tại: Lưỡi hái phục hậniúp nàng được tăng 2% tốc chạy, tối đa cộng dồng 10 tầng, tác dụng kéo dài 5 giây.

Khi đủ 10 tầng, chiêu 1 sẽ lập tức được hồi chiêu và được cường hóa khí chiêu gây sát thương chuẩn đồng thời tăng 100% tác dụng hồi máu.

Chiêu 1: Vũ điệu lưỡi hái

Chiêu 1: Vũ điệu lưỡi hái

Mina vung lưỡi hái gây 125/150/175/200/225/250 (+1.2Công vật lý) + (+2% máu tối đa) sát thương vật lý lên những kẻ địch lân cận.

Chiêu 2: Lưỡi hái tử thần

Chiêu 2: Lưỡi hái tử thần

Mina xoay lưỡi hái của cô, gây 150/185/220/255/290/325 (+0.70 công vật lý) sát thương vật lý và đồng thời kéo kẻ thù lại gần, làm chậm 50% tốc chạy trong 2 giây

Chiêu 3: Ma lực bóng tối

Chiêu 3: Ma lực bóng tối

Mina khiêu khích những kẻ thù gần đó, làm cho chúng tấn công cô trong 2 giây. Sát thương gây ra bởi những kẻ thù bị khiêu khích lên Mina giảm 50%

Thứ tự tăng chiêu dành cho Mina

Với bộ chiêu thức nói trên, người chơi cần ưu tiên tăng max chiêu 1 trước. Cụ thể thứ tự tăng chiêu của Mina sẽ như hình minh họa dưới đây.

Thứ tự tăng chiêu dành cho Mina

Phép bổ trợ dành cho Mina

Tốc Biến sẽ là phụ trợ phù hợp và hiệu quả nhất. Do Mina là vị tướng Trợ Thủ kém cơ động nên phép phụ trợ này giúp cô tạo sự đột phá hoặc bảo toàn mạng sống khi gặp nguy hiểm.

Bảng ngọc cho Mina mùa S1 2023

Bảng ngọc cho Mina mùa S1 2023

  • Ngọc Đỏ: Tốc đánh +1% Máu tối đa +33.7 Giáp +2.3
  • Ngọc Tím: Máu tối đa +45 ; Hồi máu/5s +5.2 ; Tốc chạy +0.4%
  • Ngọc Xanh Lục: Máu tối đa +37.5; Giảm hồi chiêu +0.6%

Với bảng ngọc bổ trợ trên sẽ cường hóa thêm sức mạnh của Mina với các chỉ số cộng thêm giúp Mina cứng cáp và bền bỉ hơn phù hợp với chất tướng hứng đòn và trả sát thương.

Phù hiệu cho Mina trong mùa S1 2023

Mộc Giáp sẽ là phù hiệu thích hợp cho lối chơi của Mina, rất hiệu quả khi Mina phải liên tục gánh chịu sát thương khi lao vào kẻ địch. Cụ thể, người chơi nên trang bị hệ thống phù hiệu như sau cho Mina:

Phù hiệu cho Mina trong mùa S1 2023

  • Nhánh chính: Rừng nguyên sinh: cấp 1 Canh gác, cấp 2 Sinh tồn, cấp 3 Mộc giáp
  • Nhánh phụ: Thành khởi nguyên: cấp 1 Siêu hồi máu, Vực hỗn mang: cấp 1 Hấp huyết

Cách lên đồ cho Mina mùa S1 2023

Bộ trang bị giúp Mina tối ưu được sức mạnh của bản thân, càng nhiều máu Mina càng hứng chịu sát thương và hút chiêu trong giao tranh.

Cách lên đồ cho Mina mùa S1 2023

  • Giày kiên cường: +90 Giáp phép, +60 Tốc chạy, +35% Kháng hiệu ứng.
  • Áo choàng thần Ra: +225 Giáp, +1000 Máu tối đa, +60 Hồi máu/5s. Thiếu cháy: Gây 2% máu tối đa bản thân thành sát thương phép mỗi giây lên những kẻ địch cạnh bên.
  • Giáp Gaia: +200 Giáp phép, +1200 Máu tối đa, +5% Tốc chạy. Hồi phục: Nếu chịu sát thương, tướng sẽ hồi 8% máu trong 2 giây.
  • Nham thuẫn:+240 Giáp, +1200 Máu tối đa. Tích tụ: Nhận lá chắn tương đương (30% máu tối đa +10% máu đã mất) trong 3 giây và giảm 70% sát thương gây ra trong thời gian này.
  • Giáp thống khổ: +300 Giáp, +1200 Máu tối đa, Phản pháo: Phản lại 15% sát thương vật lý đã gánh chịu thành sát thương phép lên mục tiêu (sát thương chưa trải qua các cơ chế giảm trừ theo giáp).
  • Phù chú trường sinh: +10% Giảm hồi chiêu, +2000 Máu tối đa. Trường sinh: Sau khi thoát giao tranh chủ sở hữu sẽ được hồi 4% máu tối đa mỗi giây.

Hướng dẫn cách chơi Mina mùa S1 2023

Giai đoạn đầu game

Ở giai đoạn đầu trận đấu bạn có thể cộng chiêu 2 trước để chủ động qua rừng kéo bùa đối phương ra làm chậm nhịp độ ăn rừng của địch sau đó nhanh chóng về lane để hỗ trợ đồng đội. Hoặc nếu chơi an toàn bạn nâng chiêu 1 trước để hỗ trợ đồng đội farm lính nhanh chóng và gây sát thương tốt hơn nếu có trao đổi chiêu thức đầu trận.

Hướng dẫn cách chơi Mina mùa S1 2023

Khả năng chống chịu của Mina rất tốt vì thế đừng ngần ngại lao lên và gây áp lực sử dụng kỹ năng cấu máu gây sự khó chịu nhất định cho đối phương khiến việc farm lính khó khăn hơn. Phối hợp với rừng để kiểm soát tốt tầm nhìn và tiêu diệt các mục tiêu lớn như rồng hắc ám đem về lợi thế đầu trận rất lớn.

Giai đoạn giữa và cuối game

Đến giai đoạn giữa trận đấu khi Mina đã lên cho mình vài món thủ cần thiết, Mina sẽ tự tin hơn trong khả năng kiểm soát các khu vực nhạy cảm, chủ động dâng cao để lấy tầm nhìn cho đồng đội. Chủ động di chuyển để kiểm soát bản đồ kết hợp hỗ trợ đồng đội gây sức ép lên trụ địch, nếu kéo và hút được nhiều tướng cùng lúc team bạn sẽ có lợi thế rất lớn trong các giao tranh giữa trận.

Hướng dẫn cách chơi Mina mùa S1 2023

Về giai đoạn cuối trận đấu nên đi cùng đồng đội để bảo kê tốt nhất có thể, hãy kiểm soát tốt những mục tiêu lớn và rình rập cùng đồng đội phục kích để bắt lẻ tướng địch đi lẻ ra lấy tầm nhìn ở các mục tiêu lớn.

Khi có giao tranh tổng nổ ra chọn thời điểm hợp lý để sử dụng chiêu 2 và chiêu cuối một cách chuẩn xác nhất giúp bạn ôm toàn bộ sát thương tạo điều kiện cho các chủ lực có thể thoải mái tấn công lên đối phương.

Hạn chế bám đuổi các tướng địch quá xa vì khi đó bạn sẽ tạo ra nhiều khoảng trống với chủ lực của mình khiến sát thủ địch dễ dàng bắt vào.

Combo chiêu thức Mina

Dùng chiêu 2 kéo đối phương về cận kề sau đó dùng chiêu 1 gây sát thương lên kẻ địch. Cuối cùng là kích hoạt chiêu cuối để khiêu khích địch thủ và chờ đồng đội hạ gục mục tiêu một cách đơn giản.

Mong rằng qua bài viết này của Quantrimang, bạn đã hiểu được rõ hơn về vị tướng Mina cũng như cách để sử dụng cô nàng này thật hiệu quả.

Chúc bạn có một mùa rank thuận lợi.

Thứ Ba, 04/04/2023 17:15
31 👨 2.995
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Liên Quân