Mi Air Charge Technology là gì? Hoạt động như thế nào?

Mi Air Charge Technology là gì?

Mới đây, Xiaomi đã chính thức trình làng công nghệ sạc không dây thực thụ mang tên Mi Air Charge Technology. Công nghệ này cho phép sạc pin cho nhiều thiết bị cùng lúc trong bán kính khoảng vài mét.

Mi Air Charge Technology là gì? Hoạt động như thế nào?
Mi Air Charge Technology là gì? Hoạt động như thế nào?

Theo Xiaomi, nhiều thiết bị có thể sạc cùng lúc với công suất 5W và các chướng ngại vật không làm ảnh hưởng tới hiệu suất sạc. Xiaomi cho biết công nghệ mới của họ có thể dùng cho cả smartphone, smartwatch và vòng đeo tay thông minh.

Mục tiêu của Xiaomi là hướng tới một tương lai hoàn toàn không dây.

Mi Air Charge Technology hoạt động như thế nào?

Xiaomi sử dụng một thiết bị đóng vai trò trung tâm mang tên Bộ phát sạc. Thiết bị này được tích hợp 5 ăng-ten nhiễu pha, cho phép có thể xác định một cách chính xác vị trí của smartphone và các thiết bị xung quanh nó. Một trình điều khiển pha bao gồm 144 ăng-ten truyền sóng ở bước sóng rộng sẽ sạc điện cho smartphone mà không cần tiếp xúc.

Mi Air Charge Technology khác hoàn toàn so với chuẩn sạc không dây Qi hiện tại nên không tương thích với các thiết bị sạc không dây đang có trên thị trường. Để sạc được qua Mi Air Charge Technology, các thiết bị sẽ phải có ăng-ten phát và nhận tín hiệu tương ứng cùng với bộ chỉnh lưu để chyển đổi tín hiệu thành năng lượng điện.

Khi nào Mi Air Charge Technology được tung ra thị trường?

Ở thời điểm hiện tại, Xiaomi vẫn chưa đưa ra lộ trình phát triển công nghệ Mi Air Charge Technology. Các thông tin như ngày ra mắt, thời điểm bán ra thị trường và mức giá đều chưa được hé lộ.

Thứ Sáu, 29/01/2021 16:18
53 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản