Đánh giá Mi AIoT Router AX3600: Router WiFi 6, 7 ăng-ten, giá 1,99 triệu đồng

Tại sự kiện được tường thuật trực tiếp tại Trung Quốc, bên cạnh bộ đôi flagship mới nhất của hãng là Mi 10 và Mi 10 Pro, Xiaomi còn giới thiệu nhiều sản phẩm mới của hãng. Một trong số đó là mẫu router WiFi cao cấp Mi AIoT Router AX3600.

Cùng Quantrimang đánh giá chi tiết về Xiaomi AIoT Router AX3600 qua bài viết sau đây nhé!

Thiết kế của Mi AIoT Router AX3600

Bao bì bên ngoài của Xiaomi AIoT Router AX3600 vẫn tiếp tục theo đuổi phong cách thiết kế đơn giản. Mặt trước là hình minh họa và tính năng của sản phẩm, mặt sau là thông số chi tiết của sản phẩm.

Mở hộp đựng Xiaomi AIoT Router AX3600, bạn sẽ thấy 7 ăng-ten nguyên bản chiếm phần lớn diện tích, Các phụ kiện không có nhiều thay đổi. Vẫn là bộ nguồn (adapter) 12V/2A, kèm theo 1 dây mạng và sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm (nằm bên dưới router). Tuy nhiên, chiều dài của dây mạng thực sự hơi ngắn.

Xiaomi AIoT Router AX3600 có đến 7 ăng-ten
Xiaomi AIoT Router AX3600 có đến 7 ăng-ten

Thiết kế tổng thể của Xiaomi AIoT Router AX3600 sử dụng hình lăng trụ tam giác màu đen với các chấm đồng, chiếm một diện tích tương đối lớn. Có 7 ăng-ten ở cả hai bên và phía sau, trong đó ăng-ten 2.4GHz được trang bị chip QCN5024, đặt ở cả hai bên và phía sau là QCN5054. 4 ăng-ten 5GHz hỗ trợ bởi chip và ăng-ten AIoT được xây dựng cho chip QCA9889 nằm ở giữa, có thể nói là đã tính đến nhu cầu của người dùng và sản phẩm.

Với việc sử dụng bình thường các sản phẩm thông minh của Xiaomi, một nguồn ánh sáng xanh sẽ được hiển thị trên đỉnh của ăng-ten AIoT. Nếu bạn muốn tắt nguồn ánh sáng xanh này, bạn có thể thực hiện việc đó trong Xiaomi WiFi App. Ăng-ten thông minh AIoT kết hợp với Mijia App để khám phá các thiết bị thông minh Xiaomi chưa được khởi tạo xung quanh bạn và bạn có thể dễ dàng truy cập mạng chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Xiaomi AIoT Router AX3600 có hai đèn báo ở giữa thân, tương ứng thể hiện trạng thái mạng “Internet” và trạng thái hệ thống “System”. Trong quá trình hoạt động bình thường, hai đèn báo có màu xanh lam nhạt, giống như router Redmi.

Xiaomi AIoT Router AX3600 có hai đèn báo ở giữa thân
Xiaomi AIoT Router AX3600 có hai đèn báo ở giữa thân

Hình thức của Xiaomi AIoT Router AX3600 không có nhiều thay đổi. Một cổng WAN Gigabit, 3 cổng LAN Gigabit, nguồn và nút Reset phù hợp với yêu cầu sử dụng gia đình.

Chiều cao của Xiaomi AIoT Router AX3600 tương đối lớn, với khá nhiều ăng-ten. Khả năng tản nhiệt cũng được chú ý nhiều khi thiết kế. Phần đáy áp dụng thiết kế mở dài, các lỗ hở toàn bộ, đường chính giữa trên cùng của thân, v.v... giúp đảm bảo hiệu quả làm mát của Xiaomi AIoT Router AX3600. Ở giữa phía dưới cùng, có thông tin đăng nhập và mã QR của router (quét và tải xuống Xiaomi WiFi App).

Xiaomi AIoT Router AX3600 được thiết kế để đảm bảo khả năng tản nhiệt tốt
Xiaomi AIoT Router AX3600 được thiết kế để đảm bảo khả năng tản nhiệt tốt

Có 4 miếng đệm cao su ở phía dưới của Xiaomi AIoT Router AX3600, giúp cố định chống trượt trong quá trình lắp đặt tại nhà.

Trên đỉnh của Xiaomi AIoT Router AX3600, một miếng kim loại màu đồng được gắn vào để tăng tốc độ dẫn nhiệt từ bên trong ra bên ngoài của router, khả năng hỗ trợ tản nhiệt ổn định cho hoạt động tốc độ cao của router.

Những tính năng của của Xiaomi AIoT Router AX3600

Bộ định tuyến (router) cao cấp này được trang bị vi xử lý IPQ8071A (4 lõi Cortex-A53, xung nhịp 1.0GHz) của Qualcomm. Mi AIoT Router AX3600 còn sở hữu RAM 512MB, bộ nhớ trong 256MB, bộ xử lý thần kinh chuyên dụng (NPU) lõi kép 1.7GHz giúp tối ưu hóa tốc độ mạng của người dùng.

Mi AIoT Router AX3600 còn sở hữu RAM 512MB, bộ nhớ trong 256MB

Theo Xiaomi, Mi AIoT Router AX3600 có thể tải được tới 248 thiết bị được kết nối cùng một lúc. Bộ định tuyến này có tổng cộng 7 ăng-ten gồm: 5 ăng-ten dành cho băng tần 5GHz, 1 ăng-ten dành cho thiết bị IoT và 1 ăng-ten 2.4GHz. Nó hỗ trợ kết nối với các thiết bị khác thông qua cả băng tần 2.4GHz lẫn 5GHz. Ăng-ten AIoT hỗ trợ tần số kép và cung cấp tốc độ lên đến 150Mbps cho các thiết bị IoT, nhanh hơn 155% so với Mi Router AC1200 từng được giới thiệu trước đó.

Bộ định tuyến mới của Xiaomi cũng hỗ trợ công nghệ OFDMA, cho phép gửi dữ liệu đến nhiều thiết bị đầu cuối (cũng phải hỗ trợ OFDMA) chỉ bằng một đường truyền.

Mi AIoT Router AX3600 có thể kết nối với ứng dụng MIJIA

Mi AIoT Router AX3600 có thể kết nối với ứng dụng MIJIA và thiết lập cấu hình kết nối với các thiết bị IoT xung quanh chỉ với 1 chạm. Khi một thiết bị được kết nối hay ngắt kết nối khỏi mạng, người dùng có thể nhận thông báo theo thời gian thực thông qua ứng dụng wifi App phiên bản 5.0 trở lên.

Mi AIoT Router AX3600 hỗ trợ giao thức bảo mật WPA3 và IPv6. Mặt sau của thiết bị có 4 cổng ethernet. Bộ router này được bán kèm theo adapter 12V 2A. Giá bán lẻ của Mi AIoT Router AX3600 là 599 NDT (khoảng 1,99 triệu đồng).

Cài đặt Xiaomi AIoT Router AX3600

Việc cài đặt Xiaomi AIoT Router AX3600 rất đơn giản
Việc cài đặt Xiaomi AIoT Router AX3600 rất đơn giản

Việc cài đặt Xiaomi AIoT Router AX3600 cũng rất đơn giản. Chỉ cần kết nối nguồn điện và cổng WAN. Bạn có thể thiết lập nó dựa trên Xiaomi WiFi App hoặc đăng nhập vào Xiaomi AIoT Router AX3600 để thực hiện việc này. Quá trình này tương đối đơn giản và dễ dàng để bắt đầu.

Sau khi kết nối nguồn và cáp mạng, hãy sử dụng điện thoại di động để kết nối với tín hiệu WLAN được gửi bởi Xiaomi AIoT Router AX3600 (không cần mật khẩu), sau đó nhập tài khoản và mật khẩu băng thông rộng có liên quan để truy cập Internet. Nếu có nhiều sản phẩm thông minh hoặc điện thoại di động và máy tính bảng được liên kết với router trước đó, bạn có thể sửa đổi tên và mật khẩu của router để giữ nó nhất quán với tên và mật khẩu trước đó.

Nếu người dùng đã sử dụng router Xiaomi trước đây, nó cũng có thể được nhập trực tiếp bằng một cú nhấp chuột.

1. Kết nối nguồn điện và cắm cáp mạng chính (cổng WAN). Không tắt nguồn router cũ.

2. Cắm cáp mạng đi kèm vào cổng WAN của router cũ và cổng LAN của Xiaomi AIoT Router. AX3600

3. Làm theo hướng dẫn của Xiaomi WiFi App.

Sau khi thiết lập, bạn có thể sửa đổi phương pháp mã hóa của router. Giao thức mã hóa WPA3 được thêm vào lần này, nhằm tăng đáng kể độ khó của việc bẻ khóa mạng, giúp thông tin của người dùng được an toàn và bảo vệ hiệu quả. Người dùng cũng có thể bật chế độ WiFi và quét ăng-ten thông minh AIoT tùy theo nhu cầu của mình.

Nếu muốn, bạn có thể thực hiện việc thiết lập trên PC
Nếu muốn, bạn có thể thực hiện việc thiết lập trên PC

Người dùng thích thao tác trên PC có thể truy cập trực tiếp vào trang web hướng dẫn sử dụng để vào phần quản lý của Xiaomi AIoT Router AX3600, đồng thời có thể trực tiếp sửa đổi, đặt tên và mật khẩu WiFi. Bài viết khuyến nghị nên thiết lập tốc độ upload và download băng thông rộng.

Kết luận

Là sản phẩm mới vào năm 2020, Xiaomi AIoT Router AX3600, với phong cách thiết kế độc đáo, có hiệu suất cao, tốc độ nhanh, hoạt động ổn định và vùng phủ sóng lớn, đồng thời được trang bị WiFi 6, MU-MIMO và nhiều công nghệ khác, cộng với chức năng tự động phân phối ăng-ten thông minh AIoT độc lập, v.v..., thực sự phù hợp với làn sóng 5G.

Xiaomi AIoT Router AX3600 chắc chắn là sản phẩm đáng được quan tâm nhất trong các sản phẩm WiFi 6. Đối với nhiều người dùng, Xiaomi AIoT Router AX3600 là một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo!

Thứ Ba, 05/01/2021 10:45
4,25 👨 3.268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng