Cách sử dụng menu Control + Alt + Delete trên Mac

Menu Ctrl + Alt + Delete trên Windows là nơi chứa nhiều tiện ích tiện dụng. Nhưng nếu nhấn tổ hợp phím đó trên máy Mac thì không có gì cả, vậy menu Ctrl + Alt + Delete trên máy Mac có tác dụng gì?

Mặc dù không có kết quả chính xác nào, nhưng người dùng sẽ thấy rằng tất cả các mục trong menu Ctrl + Alt + Del của Windows cũng có sẵn trong macOS. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây!

Có gì trong menu Control + Alt + Delete?

Rất nhiều người coi Ctrl + Alt + Del giống với Task Manager. Nhưng nó có shortcut riêng trên Windows: Ctrl + Shift + Esc.

Việc nhấn phím tắt Ctrl + Alt + Del trên Windows sẽ hiển thị một menu với các tùy chọn sau:

  • Lock: Hiển thị màn hình khóa và yêu cầu mật khẩu để quay lại.
  • Switch user: Hoán đổi sang tài khoản người dùng khác mà không đăng xuất khỏi tài khoản hiện tại.
  • Sign out: Đăng xuất khỏi tài khoản, nhưng không tắt máy tính.
  • Task Manager: Mở tiện ích cho phép quản lý các tiến trình và hơn thế nữa.

Nội dung menu

Menu cũng chứa các phím tắt ở góc dưới bên phải để quản lý cài đặt mạng, các tiện ích Ease of Access và tùy chọn nguồn. Hãy cùng tìm hiểu cách để thực hiện tất cả các hành động này trên máy Mac.

Cách đóng ứng dụng không phản hồi trên máy Mac

Đóng ứng dụng không phản hồi

Có thể sử dụng Cmd + Q để thoát ứng dụng trên máy Mac. Nhưng nếu một ứng dụng không phản hồi, cách này sẽ không có tác dụng. Thay vào đó, hãy nhấn Cmd + Option + Esc để hiển thị cửa sổ Force Quit Application. Điều này cho phép người dùng đóng một ứng dụng nếu các thao tác bình thường không có tác dụng.

Đây là cách nhanh nhất để buộc các tiến trình đóng, vì vậy, tất cả người dùng Mac nên biết mẹo này.

Cách mở Activity Monitor trên máy Mac

Activity Monitor trên Mac tương đương với Task Manager của Windows. Nó cho phép người dùng quản lý các tiến trình đang chạy và nhận thông tin về chúng.

Cách dễ nhất để mở Activity Monitor là khởi chạy công cụ tìm kiếm Spotlight bằng Cmd + Space. Sau đó nhập Activity Monitor và nhấn Return để khởi chạy công cụ này.

Activity Monitor

Tùy chọn nguồn và tài khoản trên máy Mac

Người dùng sẽ tìm thấy nhiều tùy chọn tương đương ở menu Ctrl + Alt + Del trong menu Apple nằm tại góc trên cùng bên trái màn hình.

Người dùng có thể chọn một trong các tùy chọn Sleep, Restart, and Shut Down tại đây. Các tùy chọn Lock ScreenLog Out cũng nằm ở đây. Nếu thích dùng phím tắt, hãy sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Cmd + Q để khóa màn hình hoặc Shift + Cmd + Q để đăng xuất.

Để tìm tùy chọn tương đương với Switch User, hãy vào phần System Preferences > Users & Groups. Nhấp vào khóa ở dưới cùng của cửa sổ để thực hiện thay đổi, sau đó chọn Login Options trên sidebar bên trái.

Chọn Show fast user switching menu as và một tên người dùng tùy chọn. Bạn sẽ thấy một tùy chọn mới ở góc trên bên phải của thanh menu. Nhấp vào đây, sau đó chọn một tên người dùng khác từ danh sách để thay đổi mà không cần đăng xuất.

Tùy chọn nguồn

Tùy chọn Network và Accessibility trên Mac

Menu Ctrl + Alt + Delete cũng cho phép bạn truy cập các tùy chọn NetworkAccessibility. Hầu hết mọi người có thể không sử dụng các phím tắt đó thường xuyên, nhưng bài viết vẫn đề cập đến để bạn đọc tiện tra cứu khi cần thiết.

Để truy cập các tùy chọn Accessibility, hãy mở System Preferences > Accessibility. Tại đây, người dùng sẽ tìm thấy các công cụ để thay đổi mức phóng to thu nhỏ, điều chỉnh các tùy chọn chuột, bật âm thanh mono và nhiều thứ khác nữa.

Network

Còn với các tùy chọn Network, hãy truy cập System Preferences > Network. Tại đây, người dùng có thể thêm một mạng mới, thay đổi các cài đặt hiện có và hơn thế nữa.

Bây giờ bạn đọc đã biết cách sử dụng menu Ctrl + Alt + Delete trên máy Mac. Mặc dù các tiện ích này không giống hoàn toàn, nhưng chúng cung cấp cho người dùng hầu hết các chức năng tương tự như menu của Windows. Quan trọng nhất, hãy ghi nhớ việc sử dụng tổ hợp phím tắt Cmd + Option + Esc để đóng các ứng dụng không phản hồi.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 09/01/2019 16:19
51 👨 4.215
0 Bình luận
Sắp xếp theo