Màn hình laptop chống... bụi

Bực bội vì những vết bụi, lem và dấu vân tay in trên màn hình máy tính xách tay của bạn ư? Có thể tuyên bố của LG.Philips LCD về loại màn hình laptop mới chống bụi, dễ lau sẽ khiến bạn quan tâm.

Một lớp vỏ đặc biệt tráng bên ngoài màn hình không chỉ giúp chống lóa mà còn có khả năng chống bám bẩn và dầu mỡ rất tốt, đại diện của hãng cho biết.

Thay vì lắp đặt hai lớp vỏ song song, một lớp chống lóa, một lớp chống bụi riêng như nhiều công nghệ hiện hành, LG.Philips đã quyết định tích hợp 2 lớp thành một.

"Tại sao lại phải tốn kém và mất thời gian hơn, khi một lớp "áo" duy nhất cũng có thể đảm đương cả hai phần việc?"

"Loại màn hình mới của chúng tôi áp dụng công thức tương tự như khi sản xuất chảo chống dính", ông Ahn Byung-chul, trưởng nhóm phát triển công nghệ của hãng cho biết. "Dầu mỡ và bụi bẩn giờ đã có thể lau chùi dễ dàng".

Như chảo chống dính?

LG.Philips hiện là hãng sản xuất màn hình LCD lớn thứ hai thế giới. Nguồn: Akihabara

Thậm chí, theo lời quảng cáo của hãng, lớp vỏ mới còn cho phép xóa cả vết mực lem.

Theo dự kiến, công nghệ mới sẽ bắt đầu được đưa vào sản xuất đại trà trong nửa đầu năm 2008. Đích đáp đầu tiên là màn hình widescreen 15,4 inch, kế đến sẽ là toàn bộ các kích cỡ màn hình khác vào cuối năm tới.

Chuyên gia John Soh của Công ty Chứng khoán Goodmorning Shinhan dự đoán rằng công nghệ này sẽ thu hút được giới sinh viên, bởi lớp khách hàng này thường xuyên phải sử dụng bút viết bên cạnh laptop.

LG.Philips hiện là hãng sản xuất màn hình tinh thể lỏng lớn thứ hai thế giới và là Quán quân về sản xuất màn hình cho máy tính xách tay. Đối thủ chính của hãng là Samsung Electronics, cũng là một đại gia đến từ Hàn Quốc.

Trọng Cầm

Thứ Năm, 22/11/2007 14:29
31 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo