Macbook Air mới có thể ra mắt trong tháng 6

Các hãng cung ứng linh kiện cho Apple ở Đài Loan cho biết họ đã bắt đầu giao hàng sản phẩm Macbook Air mới sử dụng chip Sandy Bridge và Thunderbolt từ cuối tháng 5.

>> Laptop siêu mỏng MacBook Air có thể được thu nhỏ

Sản phẩm Macbook Air mới với màn hình 11,6 inch và 13,3 inch với cấu trúc Sandy Bridge và giao diện Thunderbolt sẽ được phát hành vào tháng 6 hoặc tháng 7.

Macbook Air mới có thể ra mắt trong tháng 6

Trong khi đại diện truyền thông của Apple ở Đài Loan không khẳng định hay phủ nhận báo cáo này, ta vẫn biết từ lâu là Apple bao giờ cũng im lặng về các sản phẩm mới chưa bắt đầu bán của họ, các nguồn tin cũng nhấn mạnh như vậy.

Các nhà sản xuất chính trong chuỗi cung ứng cho các sản phẩm mới này cũng vẫn là các nhà sản xuất Macbook Air hiện tại: Quanta Computer lắp đặt chính, Catcher Technology cung cấp khung, Auras Technology cung cấp phần lớn các module nhiệt, Shin Zu Sing cung cấp khớp nối, Simplo Technology và Dynapack cung cấp pin.

Tuy nhiên, không một nhà sản xuất nào đã xác nhận là họ có tham gia vào chế tạo Macbook Air mới.

Theo lịch sử bán hàng Apple thì số lượng đặt hàng Macbook Air mới bán ra vào tháng 6 hoặc tháng 7 sẽ lớn đáng kể và "được giá" hơn. Vì vậy các nhà sản xuất cho chuỗi, đặt tại Đài Loan, sẽ đặt hy vọng lớn về doanh thu vào các đơn hàng Apple.

Bên cạnh Apple, các hãng sản xuất máy tính, laptop khác cũng đã lập kế hoạch tăng cường hàng vận chuyển hàng tháng để đáp ứng doanh số đỉnh điểm sẽ đạt được vào quý 3.

Đến nay, Macbook Air vẫn được coi là biểu tượng của dòng laptop siêu mỏng, các hãng cạnh tranh khác bao gồm cả HP, Dell, Acer và Asustek Computer cũng chào bán các mẫu hàng mỏng cùng kiểu, nhưng những mặt hàng này không mỏng bằng Macbook Air do các tính toán về chi phí sản xuất và giá bán.

Trong quý I/2011, Apple đã tiêu thụ được hơn 2,7 triệu laptop và theo truyền thống là quý bán cao thứ hai trong năm, và thấp hơn quý trước 5% về doanh số. Sự sụt giảm 5% này thấp hơn sụt giảm 10% trung bình của toàn thị trường, điều này là nhờ vào sản phẩm Macbook Pro mới bán rất chạy.

Cùng với việc ra mắt sản phẩm Macbook Air mới này, ước tính doanh số tiêu thụ của Apple trong quý II sẽ tăng 5-10% và có thể đạt mức 3 triệu chiếc.

Thứ Năm, 19/05/2011 07:15
31 👨 170
0 Bình luận
Sắp xếp theo