Cách thiết lập Kindle cập nhật sách mới mua vào thư viện

Khi bạn mua sách trên Amazon, thiết bị Kindle của bạn sẽ tự động thêm những đầu sách mới đó vào Library (Thư viện) theo mặc định. Tuy nhiên, đôi khi, có một số trục trặc khiến những cuốn sách mà bạn mới mua không được hiển thị ngay lập tức trong thư viện và khiến bạn cảm thấy lo lắng vì không biết mình đã mua được sách hay chưa.

Trong tình huống như vậy, bạn có thể tham khảo một số phương án “sửa lỗi” dưới đây, trước khi tính đến việc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Amazon.

1. Đảm bảo rằng Kindle của bạn đã được kết nối với WiFi hoặc mạng di động

Khi thiết bị Kindle của bạn được kết nối với mạng Wi-Fi, bạn sẽ thấy biểu tượng cột sóng Wi-Fi nhỏ ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Đối với Kindle hỗ trợ kết nối mạng di động, bạn sẽ thấy biểu tượng 3G hoặc 4G, tùy thuộc vào chuẩn kết nối mà bạn đang sử dụng.

Biểu tượng cột sóng Wi-Fi

Nếu bạn không thấy các biểu tượng nêu trên, hoặc thậm chí bạn thấy biểu tượng chiếc máy bay, điều đó có nghĩa thiết bị Kindle của bạn hiện chưa được kết nối với Internet.

Airplane mode

Trường hợp bạn thấy biểu tượng máy bay, nghĩa là Kindle của bạn đang ở Airplane mode. Nhấn vào nút mũi tên ở đầu màn hình để mở menu.

Nhấn vào nút mũi tên

Tại đây, nhấn vào biểu tượng chiếc máy bay để tắt Airplane mode. Điều này sẽ cho phép Kindle của bạn kết nối với mạng Wi-Fi hoặc sử dụng dữ liệu mạng di động.

Nhấn vào biểu tượng chiếc máy bay

Mặt khác, bạn cũng có thể nhấn vào nút mũi tên ở đầu màn hình để mở menu hệ thống, sau đó nhấn vào “All Settings” để mở menu Settings.

Nhấn vào “All Settings”

Tiếp theo, hãy nhấn vào “Wi-Fi & Bluetooth”, sau đó nhấp vào “Wi-Fi Networks” để xem danh sách tất cả các mạng Wi-Fi khả dụng.

Kết nối vào mạng Wi-Fi khả dụng

2. Đồng bộ hóa Kindle

Từ màn hình chính, nhấn vào nút mũi tên ở đầu màn hình để mở menu hệ thống.

Nhấn vào nút mũi tên

Tiếp theo, hãy nhấn vào “Sync”. Thao tác này sẽ buộc Kindle của bạn phải “check in” với máy chủ của Amazon.

Nhấn vào “Sync”

Tiếp theo, hãy nhấn vào “Library”.

Nhấn vào “Library”

Sau đó nhấn vào “All”.

Nhấn vào “All”

Thao tác này sẽ hiển thị cho bạn tất cả sách Kindle trong tài khoản Amazon của mình, không chỉ những cuốn sách mà bạn đã tải xuống Kindle. Các cuốn sách mà bạn mới mua sẽ hiển thị đầu tiên.

Nhấn vào cuốn sách mà bạn muốn đọc. Nếu chưa có trên thiết bị của bạn, nó sẽ tải xuống ngay lập tức.

3. Một số phương án xử lý khác

Nếu bạn đã thực hiện các phương án trên mà chưa đạt kết quả, hãy thử thêm một số biện pháp sau:

Thứ Tư, 25/05/2022 09:27
31 👨 1.997
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản