4 lý do nên mua thiết bị cầm tay thay vì PC chơi game mới

Bạn đã bao giờ phân vân giữa một thiết bị cầm tay và một PC chơi game chưa? Có thể sau một hồi tự vấn, bạn sẽ nhận ra rằng mình luôn thích một chiếc máy chơi game cầm tay. Đây là lý do tại sao!

1. Chơi các bản phát hành mới trên console

Mặc dù thói quen chơi game có thể thay đổi, nhưng rất nhiều người vẫn luôn gắn bó với console. Đó là một trong những lý do chính khiến nhiều người do dự khi đầu tư vào một chiếc PC chơi game ngay từ đầu.

Họ luôn bị ràng buộc với các bản phát hành mới và không bận tâm khi mình đang chơi một phiên bản "kém hơn" so với bản PC. Chắc chắn, chơi ở cài đặt đồ họa tối đa nghe có vẻ tuyệt, nhưng dù sao thì nhiều người cũng không quan tâm đến việc vượt qua ranh giới của độ trung thực về đồ họa.

Khi một game mới ra mắt, bạn có thể yên tâm rằng PS5 của mình sẽ ổn cho đến khi console thế hệ tiếp theo lên kệ.

2. Thư viện game được hỗ trợ dễ dàng

Nhiều người quyết định chọn Steam Deck. Tuy nhiên, ROG Ally rất hấp dẫn. Không thể phủ nhận cả hai thiết bị đều có phần cứng để chạy thư viện game một cách hoàn hảo.

PC chơi game thường là một máy tính được dựng sẵn và phải kiêm nhiệm nhiều chức năng. Việc có một chiếc PC được dựng sẵn không phải vấn đề lớn, nhưng nếu thư viện của bạn trên Steam và GOG chỉ chứa những game cũ, thfi xét về cả phần cứng và phần mềm, việc sở hữu một chiếc PC chơi game trị giá 800 USD để chơi một thư viện bán cổ điển sẽ là một sự lãng phí.

3. Cơ hội để ngắt kết nối khỏi công việc

Bạn sẽ không nhận ra việc sử dụng PC chơi game như một máy trạm sẽ ảnh hưởng đến mình nhiều như thế nào. Khi ngồi trước máy tính và cố gắng chơi game, thật ngạc nhiên là rất khó để thư giãn khi bức màn giữa chơi game và công việc quá mỏng manh.

Một thiết bị cầm tay như Steam Deck sẽ cho bạn cơ hội truy cập vào các game PC của mình ở bất cứ đâu trong nhà. Trên thực tế, bạn có thể để các thiết bị cầm tay, như 3DS ​​và Switch, gần mình để thư giãn trước khi đi ngủ. Vì vậy, mặc dù thiết bị cầm tay có những nhược điểm, nhưng nhiều người vẫn thích định dạng máy chơi game này khi thư giãn.

4. Xây dựng một PC chơi game rất tốn kém

Bạn đã thấy giá của một card đồ họa tốt chưa? Chúng có giá ngang bằng hoặc cao hơn giá của Steam Deck, và đó chỉ là một phần nhỏ trong PC chơi game. Bạn vẫn cần bo mạch chủ, bộ nhớ, case máy tính, RAM, nguồn điện, chuột, bàn phím, màn hình, bộ xử lý và có lẽ là một bản sao Windows.

Một số bộ phận khá rẻ, như case và thanh RAM, nhưng chúng cũng nhanh chóng tăng giá. Chẳng mấy chốc, bạn sẽ vượt quá ngân sách và tìm cách cắt giảm hoặc chờ một bộ phận cụ thể hết hàng được bán, nếu nó có sẵn trở lại. Nếu không đủ kiên nhẫn cho bất kỳ điều gì trong số đó, hãy chọn một thiết bị cầm tay để tránh phiền phức.

Thứ Ba, 24/09/2024 15:22
53 👨 777
0 Bình luận
Sắp xếp theo