3 lý do không nên mua Steam Deck

Gần đây Valve đang giảm giá Steam Deck, với mẫu 64GB được niêm yết với giá dưới 300 USD. Và mặc dù Steam Deck chắc chắn là một phần cứng đáng kinh ngạc (đặc biệt là ở mức giá thấp mới này), nhưng nhiều người không nghĩ rằng nó là một sự bổ sung thông minh cho danh mục chơi game của mình.

Sau đây là lý do tại sao nhiều người sẽ không bao giờ mua Steam Deck, mặc dù nó là một trong những tiện ích chơi game tuyệt vời nhất thời đại của chúng ta.

Mọi người vẫn thích Nintendo Switch hơn

Thư viện Steam chứa hàng trăm game và việc có chúng ở định dạng cầm tay thực sự hấp dẫn. Tuy nhiên, mọi người vẫn đánh giá cao Nintendo Switch cũ. Nó không chỉ mỏng hơn và dễ dàng bỏ vào ba lô hoặc vali khi đi du lịch, mà nó còn cho phép truy cập vào các game độc quyền như Super Mario Bros. Wonder, The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom và Splatoon 3.

Không có tựa game nào trong số này có trên Steam và chúng hoạt động cực kỳ tốt ở chế độ cầm tay. Việc chơi các game cổ điển trên Switch cũng trở nên dễ dàng nhờ Nintendo Switch Online.

Trên thực tế, Steam Deck cồng kềnh hơn nhiều so với Switch. Bất kể Steam Deck mang lại bao nhiêu sức mạnh, kích thước nhỏ gọn và các game độc quyền do Nintendo cung cấp khiến nhiều người khó có thể bỏ Switch.

Laptop chơi game mạnh hơn

Steam Deck vượt trội hơn hẳn Switch về sức mạnh xử lý. Tuy nhiên, so với laptop chơi game, nó kém hơn nhiều. Được trang bị GPU mới nhất, CPU cao cấp và dung lượng RAM lớn, laptop có thể chơi hầu như mọi thứ bạn muốn.

Laptop chơi game giúp bạn có thể truy cập vào thư viện Steam của mình ở định dạng di động, đồng thời dễ dàng stream Netflix, trả lời email công việc hoặc lướt mạng xã hội. Nói một cách đơn giản, lợi ích của laptop chơi game lớn hơn lợi ích của Steam Deck.

Laptop có thể không có kiểu dáng nhỏ gọn như Steam Deck, khiến nó khó hấp dẫn để chơi khi đang di chuyển, nhưng chắc hẳn không nhiều người thích chơi game trên máy bay hoặc khi di chuyển trong thành phố bằng phương tiện công cộng. Nếu chơi game khi đi xa nhà, thì thường mọi người sẽ sự thoải mái trong khách sạn hơn, khiến ưu điểm kiểu dáng cầm tay không phát huy hết tác dụng.

Chơi game với thiết bị cầm tay không phải là cách chơi yêu thích của nhiều người

Chơi game với thiết bị cầm tay không phải là cách chơi yêu thích của nhiều người. Mọi người thích chơi game trên màn hình 4K lớn với tay cầm nhẹ, tiện dụng trong tay hơn nhiều. Nếu ở nhà, một thiết lập chơi game chuyên dụng sẽ mang lại trải nghiệm nhập vai hơn nhiều so với bất kỳ thứ gì bạn tìm thấy trên màn hình LCD 7 inch. Mốt số người chọn kết nối laptop của mình với TV và sử dụng như một console truyền thống.

Chơi game với thiết bị cầm tay rất tuyệt nếu bạn phải chia sẻ TV với một số thành viên gia đình hoặc bạn cùng phòng khác, vì nó mang lại cho bạn sự linh hoạt để tiếp tục chơi game ngay cả khi không thể sử dụng màn hình lớn.

Steam Deck là một trong những tiện ích chơi game tuyệt vời nhất gần đây. Đối với bất kỳ ai quan tâm đến game với thiết bị cầm tay, đây là lựa chọn tốt nhất trên thị trường. Nhưng đối với một người luôn mang theo laptop chơi game và Nintendo Switch, thật khó để biện minh cho việc chi hơn 300 USD để mua một thiết bị chỉ sử dụng vài lần.

Thứ Sáu, 20/09/2024 11:15
22 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo