Cách chơi game PS5 từ xa trên Steam Deck

Một trong những phần tuyệt vời nhất khi sở hữu Steam Deck của Valve là tính linh hoạt của nó. Nếu sở hữu Steam Deck, bạn đã biết về khả năng chơi game của nó và cách sử dụng nó như một PC Linux đầy đủ chức năng. Nhưng bạn có biết rằng mình cũng có thể sử dụng Steam Deck của mình để chơi game PS5 không? Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn chính xác cách thiết lập mọi thứ.

Bước 1: Chuyển sang chế độ Desktop

Bước đầu tiên là khởi động vào chế độ desktop của Steam Deck. Vì vậy, hãy lấy Deck và nhấn nút STEAM gần góc dưới bên trái màn hình. Thao tác này sẽ mở ra một menu ngữ cảnh.

Cuộn xuống cuối menu và chọn Power, sau đó nhấn A. Tiếp theo, cuộn đến tùy chọn thứ hai từ cuối có tiêu đề Switch to Desktop. Nhấn A một lần nữa và Deck sẽ khởi động lại vào desktop KDE.

Bước 2: Tải xuống Chiaki-ng

Khi ở chế độ desktop, bạn sẽ tìm một biểu tượng hình vuông màu xanh lam có nhãn Discover. Biểu tượng này trông giống như một túi mua sắm trên thanh tác vụ ở góc dưới bên trái màn hình. Nhấp vào đó sẽ mở ra một menu cho phép tìm kiếm các ứng dụng để cài đặt.

Trong thanh tìm kiếm ở góc trên bên trái của menu, nhập "chiaki" bằng chữ thường và không có dấu ngoặc kép. Thao tác này sẽ mở ra hai tùy chọn: Chiakichiaki-ng. Nhấp vào nút Download ở bên phải chiaki-ng và ứng dụng sẽ tải xuống Steam Deck của bạn.

Bước 3: Cấu hình PlayStation Remote Play

Bây giờ, chiaki-ng đã được tải xuống và cài đặt. Tiếp theo, cần khởi động PS5 và thay đổi một số cài đặt để bật chế độ phát từ xa.

Sau khi PS5 khởi động, hãy điều hướng đến Settings > System > Remote Play. Sau đó, bật Remote Play. Tiếp theo, điều hướng đến Settings > System > Power Saving > Features Available in Rest Mode, bật Stay Connected to the InternetEnable Turning on PS5 from Network. Các thiết lập này sẽ cho phép sử dụng Steam Deck để đánh thức PS5 khi ở chế độ Standby.

Cũng hữu ích khi lấy địa chỉ IP của console PS5 tại thời điểm này. Bạn sẽ cần nó cho bước tiếp theo. Bạn có thể tìm thông tin này trong mục Settings > Network > Connection Status > View Connection Status. Ghi lại IP này.

Bước 4: Cấu hình Chaiki-ng

Bây giờ, hãy khởi chạy chiaki-ng trên Steam Deck. Bạn sẽ thấy một hình ảnh trông giống như hình ảnh đầu tiên trong loạt hình trên. Nhập địa chỉ IP bạn đã ghi lại cho PS5 của mình vào trường Host: và nhấp vào Add.

Trên màn hình tiếp theo bên dưới khu vực Console, hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn PS5. Sau đó, hãy chạm vào nút PSN login và đăng nhập vào mạng PlayStation hoặc nhấn vào nút Public Lookup và nhập tag game thủ PlayStation của bạn. Sau khi quá trình đó hoàn tất, bạn sẽ được đưa trở lại màn hình Register Console và một chuỗi ký hiệu sẽ tự động điền vào trường PSN Account-ID.

Bây giờ, hãy quay lại PS5 và điều hướng đến Settings > System > Remote Play > Link Device. Bạn sẽ nhận được một mã cho phép liên kết thiết bị remote-play với PS5. Nhập mã này vào trường PIN trên màn hình đăng ký chiaki-ng. Nhấp vào Register. Lưu ý rằng nút này có thể không xuất hiện cho đến khi tất cả các trường được điền đầy đủ.

Cuối cùng, một thông báo sẽ xuất hiện trên màn hình cho biết rằng bạn đã đăng ký thành công console PS5 của mình. Nếu đã làm đúng mọi thứ, bạn sẽ được đưa trở lại màn hình chính và hình ảnh PS5, địa chỉ IP, trạng thái hiện tại và ID của máy sẽ được hiển thị. Bên cạnh ID sẽ có dòng chữ "Registered". Bây giờ, phần khó đã xong.

Bước cuối cùng là tạo một shortcut cho Steam để có thể sử dụng chiaki-ng khi Steam Deck đang ở chế độ chơi game.

Bước 5: Tạo shortcut Steam

Bước này tương đối đơn giản để thực hiện. Trong chiaki-ng, trên màn hình nơi thông tin PS5 của bạn được liệt kê, ở đầu màn hình, bạn sẽ thấy Create Steam Shortcut. Nhấn vào đó sẽ đưa bạn đến một màn hình khác có hai hộp nhập: Steam Game NameLaunch Options. Không thay đổi các cài đặt này trừ khi bạn biết mình đang làm gì. Thay vào đó, chỉ cần nhấn vào Create ở góc trên bên phải màn hình.

Thao tác này sẽ điền shortcut chiaki-ng vào Steam Library của bạn. Bây giờ, hãy khởi động lại Steam Deck ở chế độ chơi game.

Bước 6: Kiểm tra để đảm bảo mọi thứ hoạt động

Khi bạn quay lại chế độ game với Steam Deck của mình, hãy cuộn đến chiaki-ng và mở ứng dụng. Nhấp vào nút Play. Sau đó, chọn PS5 và nhấp vào nút A trên mặt Steam Deck.

Thao tác này sẽ khởi động PS5 và cho phép điều hướng qua các menu, chọn game và điều chỉnh cài đặt - tất cả mà không cần phải ở gần console PS5 của bạn.

Bạn cũng có thể đặt các template điều khiển tùy chỉnh từ màn hình menu Steam để chiaki-ng. Bạn nên tìm một template điều khiển giả lập tay cầm PS5 DualSense. Bạn cũng có thể thêm tay cầm hoặc thậm chí là chuột và bàn phím nếu thích các tùy chọn đó.

Cuối cùng, để thoát khỏi phiên, hãy nhấn cả hai thanh cản trên cùng và cả hai cần điều khiển cùng lúc. Sau đó, một overlay menu sẽ cho phép bạn lưu phiên hiện tại hoặc đóng phiên đó. Khi làm như vậy, bạn cũng sẽ được hỏi xem có muốn để PS5 ở chế độ nghỉ không.

Thứ Ba, 13/08/2024 14:51
51 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game