5 lý do tại sao iPhone X vẫn là sản phẩm đáng mua vào năm 2023

Bạn còn nhớ về cơn sốt xung quanh iPhone X (hay iPhone 10) không? Đó là một bước nhảy vọt khổng lồ đến nỗi Apple đã bỏ qua hoàn toàn iPhone 9, chuyển thẳng từ iPhone 8 sang iPhone X.

Mặc dù iPhone X đã được vài năm tuổi nhưng nó vẫn là một thiết bị tuyệt vời vào năm 2023, đặc biệt nếu bạn có ngân sách eo hẹp nhưng đang tìm kiếm một chiếc iPhone vẫn có vẻ ngoài và cảm giác hiện đại.

iPhone X là chiếc điện thoại đáng mua khi ra mắt vào năm 2017 và có nhiều lý do khiến bạn vẫn nên lựa chọn nó ngay hôm nay.

1. iPhone X có giá siêu phải chăng

Một bàn tay đang cầm chiếc iPhone X màu trắng

Khi ra mắt vào ngày 3 tháng 11 năm 2017, iPhone X đã gây chú ý khi trở thành chiếc điện thoại flagship trị giá 1.000 USD đầu tiên của Apple. Ngày nay, chúng ta đã quen với những chiếc điện thoại trị giá 1.000 USD và một số điện thoại thậm chí có giá lên tới khoảng 2.000 USD, như Samsung Galaxy Z Fold 5. Nhưng khi iPhone X ra mắt, mức giá này thực sự gây sốc.

Rất may, ngày nay, bạn có thể mua iPhone X với giá rẻ hơn rất nhiều. Apple đã ngừng bán iPhone X vào năm 2018 và bạn sẽ không tìm thấy nó mới từ bất kỳ nhà mạng nào nữa, nhưng bạn có thể mua một chiếc điện thoại cũ với giá 200 USD hoặc thậm chí thấp hơn. Mua iPhone X bây giờ đồng nghĩa với việc nhận được một ưu đãi hấp dẫn cho một chiếc điện thoại tuyệt vời mức giá hợp lý.

2. iPhone X có thể chạy iOS 16

Màn hình chào mừng iPhone X mới

Một điều mà mọi người yêu thích ở Apple là họ luôn tận tâm hỗ trợ những chiếc iPhone cũ trong thời gian dài. Và bất chấp tuổi đời của nó, iPhone X vẫn có thể xử lý iOS 16, được Apple tung ra lần đầu tiên vào cuối năm 2022 (với các bản cập nhật tiếp theo cho đến năm 2023). Mặc dù nó không hỗ trợ bản cập nhật iOS 17 năm 2023 nhưng bạn nên nhớ rằng iPhone X đã ra mắt vào năm 2017.

Tất nhiên, bạn có thể tận dụng nhiều tính năng ẩn tuyệt vời trong iOS 16 nhưng trải nghiệm của bạn với iPhone X sẽ không thú vị như những chiếc iPhone mới nhất. Bộ xử lý A11 Bionic bên trong iPhone X là một con quái vật khi nó mới ra mắt, nhưng nó không còn mạnh mẽ như trước đây.

Bạn có thể cảm thấy điện thoại chạy chậm nếu mở quá nhiều ứng dụng hoặc khi đang chạy game có đồ họa chuyên sâu như Genshin Impact hoặc Asphalt 9: Legends.

3. Thiết kế của iPhone X vẫn hiện đại vào năm 2023

Sự phát triển của thiết kế iPhone

Mặc dù Apple đã phát triển thiết kế của iPhone kể từ khi iPhone X ra mắt nhưng chiếc điện thoại này vẫn có vẻ ngoài hiện đại. iPhone X là chiếc iPhone toàn màn hình đầu tiên, chiếc iPhone đầu tiên loại bỏ nút Home và giới thiệu cho chúng ta phần tai thỏ khét tiếng hiện nay của iPhone.

Công bằng mà nói, Apple đã thực hiện một số thay đổi về thiết kế kể từ khi iPhone X ra đời. Với việc ra mắt iPhone 12, kích thước màn hình của iPhone đã tăng lên một chút, từ 5,8 inch lên 6,1 inch và các cạnh của điện thoại chuyển từ thiết kế tròn sang thiết kế phẳng, vuông vắn như chúng ta ngày nay. Với iPhone 13, chúng ta có notch nhỏ hơn một chút. Và với iPhone 14 Pro, phần notch đã phát triển thành Dynamic Island.

Bất chấp tất cả những thay đổi này, iPhone X trông vẫn không hề lỗi thời, đặc biệt là so với iPhone SE mà Apple phát hành vào năm 2022. Ngay cả các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn của năm 2022 cũng có tai thỏ, vì vậy bạn nên vui mừng khi có được một chiếc smartphone cao cấp của năm 2017 với giá như vậy.

4. iPhone X có camera ống kính kép

Chụp ảnh núi bằng camera iPhone X

Mặc dù iPhone X không còn chiếm vị trí số 1 về camera nhưng thiết lập ống kính kép của nó là quá đủ đối với hầu hết các nhiếp ảnh gia di động. iPhone X có camera 12MP với ống kính tele chuyên dụng. Có thêm ống kính nghĩa là bạn có thể phóng to ảnh của mình mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.

iPhone X cũng rất lý tưởng để quay video. Bạn thậm chí có thể quay video 4K ở tốc độ 60FPS. Tất nhiên, Apple đã cải tiến phần cứng camera trên iPhone trong nhiều năm kể từ khi iPhone X ra mắt.

Những chiếc iPhone hiện đại có cảm biến lớn hơn nhiều, có thể thu được nhiều ánh sáng hơn, có ống kính macro và zoom, đồng thời có tính năng ổn định hình ảnh quang học. Ví dụ, iPhone 15 Pro Max có ống kính tele kiểu periscope với khả năng zoom quang 5x.

Mặc dù có những tính năng này rất thú vị nhưng bạn vẫn có thể chụp được những bức ảnh đẹp mà không cần đến chúng. Và mặc dù iPhone 14 Pro 2022 có camera chính 48MP ấn tượng nhưng các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn chỉ có camera 12MP, giống như iPhone X.

5. Đó là một chiếc điện thoại dự phòng tuyệt vời

Nghe nhạc trên iPhone X

Ngay cả khi bạn có iPhone mới nhất, việc chuẩn bị sẵn một chiếc điện thoại dự phòng luôn là ý tưởng hay. Mất điện thoại khi đi du lịch có thể là một cách chắc chắn để khiến chuyến đi trở nên khó quên vì những lý do sai lầm.

Bạn không chỉ mất một thiết bị đắt tiền mà việc không thể truy cập vào điện thoại có thể đồng nghĩa với việc mất vé máy bay, hành trình cũng như quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của bạn. Ngoài ra, việc liên hệ với ai đó để nhận được sự trợ giúp mà bạn cần trở nên khó khăn.

Một chiếc điện thoại dự phòng có thể là một chính sách bảo hiểm tuyệt vời khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch. Và chọn iPhone X làm điện thoại dự phòng đồng nghĩa với việc bạn có thể yên tâm dù bạn đang ở nhà hay ở nơi nào đó xa xôi.

Mua thêm một chiếc điện thoại cũng có thể là một cách tuyệt vời để tách biệt công việc và cuộc sống cá nhân của bạn. Chỉnh sửa cài đặt Do Not Disturb và Focus của iPhone có thể giúp bạn lấy lại chút thời gian, nhưng không có gì tốt hơn một chiếc điện thoại dành cho công việc kiểu cũ. Có một thiết bị làm việc riêng có nghĩa là khi bạn hết giờ là việc, điện thoại của bạn cũng được nghỉ ngơi.

iPhone X vẫn đáng mua vào năm 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc iPhone có thiết kế hiện đại, tính năng tuyệt vời và mức giá hấp dẫn thì iPhone X có thể phù hợp với bạn. Mua iPhone X vào năm 2023 đồng nghĩa với việc sở hữu một chiếc iPhone không viền, camera đẹp và phiên bản iOS hiện đại với giá hời.

Ngay cả những chiếc iPhone hiện đại vẫn giữ nhiều lại nhiều thiết kế đã ra mắt trên iPhone X. Hãy nhớ rằng phải mất 6 năm Apple mới loại bỏ phần notch trên toàn bộ dòng iPhone của mình, nhưng ngay cả khi đó, Dynamic Island vẫn là một sự phát triển của phần notch trên iPhone X.

Thứ Năm, 28/09/2023 08:12
53 👨 1.474
0 Bình luận
Sắp xếp theo