6 lý do khiến người dùng gắn bó với Xbox Game Pass

Việc có một thư viện game khổng lồ có thể giúp tiết kiệm khá nhiều tiền. Đây là vấn đề nan giải thường gặp phải khi mua game mới. Xbox Game Pass đã khắc phục vấn đề đó bằng cách cung cấp thư viện game khổng lồ với mức phí hàng tháng khá hợp lý.

Nó không hoàn hảo nhưng có nhiều lý do khiến người dùng tiếp tục đăng ký Xbox Game Pass của mình.

1. Mang lại giá trị đáng kinh ngạc cho số tiền bỏ ra

Xbox Game Pass là gói đăng ký game có giá 1 USD trong 14 ngày đầu tiên và sau đó là 9,99 USD/tháng đối với gói thông thường và 13,99 USD cho Game Pass Ultimate.

Với mức giá đó, người dùng có quyền truy cập vào hơn 400 game trên PC. Senua's Saga: Hellblade II có giá 49,99 USD cho PC hoặc console, nhưng với Game Pass, người dùng có thể chơi nó với giá 9,99 USD, cùng với mọi game khác trong thư viện của Microsoft.

Xbox Game Pass Core
Xbox Game Pass Core

Hầu hết các game thường bán ở mức khoảng 50 đến 60 USD, những game mới hơn thường có mức giá cao hơn. Rất dễ quá tay đầu tư hàng trăm, thậm chí hàng nghìn USD vào thư viện game  nếu không cẩn thận.

Điều đó không có nghĩa là Game Pass sẽ giúp bao quát mọi game mới; bạn vẫn sẽ phải chi hàng trăm USD để có được một số game đặc biệt. Tuy nhiên, Game Pass có thể dễ dàng kiểm soát chi phí đó, đặc biệt là với thư viện ngày càng phát triển thường bao gồm các game mới vào ngày ra mắt.

Thêm vào đó là các ưu đãi và giảm giá dành cho thành viên mà người đăng ký Xbox Game Pass nhận được và mức 9,99 USD/tháng rất hợp lý. Việc đăng ký cũng thay đổi tùy theo thị trường.

2. Có quyền truy cập sớm vào game

Một lý do lớn khác khiến nhiều người gắn bó với Xbox Game Pass là khả năng truy cập sớm mà nó mang lại cho một số tựa game chọn lọc, đặc biệt là các game của EA khi EA Play cũng là một phần của Game Pass. Cho dù đó là nhượng quyền thương mại FC của EA hay thứ gì đó như Hellblade II, rất có thể nếu là người đăng ký Xbox Game Pass, bạn sẽ chơi một game mới sớm hơn những người khác. Một ví dụ khác về điều này là Starfield, nơi cung cấp quyền truy cập sớm 5 ngày cho những người đăng ký Game Pass.

Hiện tại, điều này không xảy ra với mọi bản phát hành mới, nhưng Game Pass có đủ các bản phát hành chính để tính năng này trở nên đáng giá. Lưu ý rằng điều này cũng áp dụng cho các bản xem trước game, vì bạn thường có thể tìm thấy những bản demo và bản preview cho các game sắp có Game Pass.

3. Giúp đánh giá thói quen chơi

Việc có sẵn hàng trăm game để chơi mà không tốn thêm một xu nào thực sự hữu ích khi bạn muốn đánh giá thói quen chơi của mình. Nếu thường chơi một loại game cụ thể và muốn thử một thể loại mới, bạn không cần phải mua một game riêng để thử mọi thứ. Rất có thể game bạn muốn thử đã có trên Game Pass.

Xbox Game Pass
Xbox Game Pass

Ngay cả khi không có, bạn vẫn có thể thử tải xuống các game tương tự để xem liệu việc mua game đó có xứng đáng với công sức bỏ ra hay không. Sẽ chẳng ích gì khi mua một game trị giá 60 USD chỉ để một giờ sau bạn phát hiện ra rằng mình không thực sự thích game đó. Chắc chắn, bạn có thể được hoàn tiền nếu chơi trên Steam, nhưng Game Pass cung cấp một giải pháp thay thế dễ dàng hơn nhiều để thử các game khác nhau và tìm ra game bạn thích.

4. Có thể chơi với bạn bè trên console

Mặc dù cộng đồng chơi game trên PC cho đến nay vẫn là đông đảo nhất thế giới, nhưng rất nhiều người vẫn luôn yêu thích Xbox của họ. Game Pass loại bỏ quá trình tìm kiếm game chung để có thể tải xuống và chơi các tựa game đa nền tảng.

Giờ đây, bạn có thể khắc phục hạn chế này nếu đang chơi trên PC, nhưng những người bạn trên console sẽ phải có Xbox Game Pass, giống như người chơi PlayStation phải có PlayStation Plus. Điểm khác biệt duy nhất là đăng ký PlayStation bị khóa với console, trong khi với Game Pass Ultimate, bạn có thể chơi trên PC, Xbox, điện thoại và thậm chí cả đám mây.

5. EA Play giúp tiết kiệm chi phí

Với việc mọi nhà sản xuất game hiện đều đưa ra các dịch vụ đăng ký của riêng họ, toàn bộ mọi việc có thể vượt quá tầm kiểm soát rất nhanh. Rất may, nếu chơi các game EA, đặc biệt là một trong những tựa game định kỳ như FC, Madden, F1 hoặc Cricket, bạn có thể có quyền truy cập vào các game này bằng gói đăng ký EA Play đi kèm.

Xbox Game Pass và EA Play 
Xbox Game Pass và EA Play

Bạn nhận được hai gói đăng ký với chi phí của một gói và EA Play thực sự tạo ra sự khác biệt. Ngoài việc có quyền truy cập sớm vào các game EA, bạn thường được giảm giá và ưu đãi, nghĩa là mua được game với giá rẻ hơn. Ngoài ra, với việc EA Play tăng giá gần đây, bạn có thể không muốn đăng ký lại dưới dạng đăng ký độc lập.

Một số tựa game EA có quyền truy cập hạn chế hoặc chỉ ở dạng demo ngay từ đầu, chẳng hạn như FC24, đã xuất hiện trong Game Pass một thời gian sau khi game được phát hành. Nhưng bạn vẫn được hưởng các khoản giảm giá, nghĩa là bạn có thể chơi thử game và mua với giá rẻ hơn nếu muốn.

6. Thật dễ dàng để chuyển game giữa các PC

Giờ đây, tính năng này không hẳn chỉ có ở Xbox Game Pass và nếu sử dụng thứ gì đó như Steam hoặc Epic, việc chuyển game giữa các PC cũng rất dễ dàng. Nhưng khả năng di chuyển sang một máy tính khác, đăng nhập vào ứng dụng Xbox và nhấp vào nút tải xuống để lấy lại tất cả các game và tiến trình là một điều tuyệt vời cần có.

Xbox Game Pass ở đây có lợi thế hơn so với các game launcher như Steam hay Epic vì nó không yêu cầu cài đặt bất kỳ ứng dụng bên ngoài nào. Nếu bạn đang chuyển sang một máy tính mới, rất có thể nó đã có sẵn ứng dụng Xbox. Bạn cũng không cần phải điều hướng qua các cấu trúc thư mục phức tạp để tìm ra nơi lưu game của mình, do đó việc di chuyển các file cục bộ qua USB cũng dễ dàng.

Game Pass được tích hợp rất tốt vào Windows và đó là một trong những lý do chính khiến nó hoạt động tốt hơn so với đối thủ. Xbox Game Pass là gói đăng ký đã trở thành gói đăng ký bắt buộc phải có đối với trải nghiệm chơi game của nhiều người.

Thứ Bảy, 13/07/2024 10:20
2,33 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo