Nếu bạn chưa sử dụng loại bàn phím này, đã đến lúc chuyển đổi!

Nếu bạn đang tìm kiếm một bàn phím mới, có rất nhiều lựa chọn. Ngoài các kích thước và switch khác nhau, những bố cục khác nhau mang lại trải nghiệm người dùng tiện dụng hơn. Tùy thuộc vào mức độ bạn gõ, sự thoải mái mà bàn phím Alice mang lại có thể là lý do đủ để chuyển đổi.

Bàn phím Alice là gì?

Bàn phím Alice chia bố cục bàn phím truyền thống thành hai phần và tạo góc cho các phím, do đó, chỉ cần di chuyển cổ tay tối thiểu khi gõ. Chúng cũng khá mới (bàn phím kiểu Alice đầu tiên do người đam mê bàn ​​phím Yuk Tsi thiết kế vào năm 2018). Định dạng chia tách trong một khung duy nhất mang lại trải nghiệm gõ tiện dụng và thoải mái hơn nhiều so với bàn phím "slab" tiêu chuẩn mà chúng ta vẫn quen dùng.

Ngoài ra, vì cổ tay của bạn không di chuyển nhiều nên vai và cẳng tay sẽ thoải mái hơn trong các phiên gõ dài. Lưu ý rằng bàn phím Alice không giống như bàn phím chia tách, được phân thành hai đơn vị riêng biệt, mỗi đơn vị bao phủ một bên của bố cục QWERTY.

Bàn phím Alice 
Bàn phím Alice

Giống như mọi bàn phím khác trên thị trường, có khá nhiều tùy chọn tùy chỉnh, bố cục và thiết kế mà bạn có thể lựa chọn khi tìm kiếm bàn phím Alice. Vì hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả, bàn phím Alice mà bạn tìm thấy đều là bàn phím cơ, bạn có thể thay đổi những thứ như switch và phím bấm, thậm chí cài đặt các bản mod để tăng cường âm thanh hoặc cảm giác khi sử dụng bàn phím.

Các bản mod cũng không khác nhiều so với bàn phím thông thường, vì vậy bạn có thể dễ dàng điều chỉnh chúng theo định dạng Alice. Vì chúng chủ yếu là cơ, nên bạn cũng có thể sửa bàn phím khi nó không hoạt động tương đối dễ dàng.

Điều thú vị hơn là bàn phím Alice có một số tùy chọn khác nhau. Những tùy chọn này khác nhau giữa các bàn phím thay đổi số lượng phím, căn chỉnh hoặc hướng của chúng và đôi khi thêm những tính năng bổ sung như các nút hoặc nút xoay bổ sung.

Chúng khác với bàn phím thông thường như thế nào?

Bàn phím Alice, ngay cả ở bố cục QWERTY, cũng khác với bàn phím thông thường. Sẽ mất một thời gian để làm quen với bàn phím Alice khi mới bắt đầu, vì các phím ở những vị trí khác nhau và có góc khác nhau. Bạn cũng sẽ cố gắng vô thức di chuyển cổ tay, điều này khiến bạn mất tập trung lúc đầu.

Tuy nhiên, khi bạn đã quen với cách bố trí, những lợi ích thực sự của bàn phím Alice sẽ bắt đầu phát huy tác dụng. Vì cổ tay của bạn không di chuyển nhiều, nên bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi sau những buổi đánh máy dài. Ngoài ra, nếu bạn bị đau cổ tay hoặc gặp các vấn đề như hội chứng ống cổ tay, bàn phím Alice có thể giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều.

Tại sao bạn nên chuyển sang bàn phím Alice?

Lý do chính khiến bạn nên chuyển sang bàn phím Alice, đặc biệt là nếu phải đánh máy nhiều, là sự thoải mái. Chúng không nhất thiết phải tiện dụng như những gì nhà sản xuất bàn phím quảng cáo, nhưng chúng dễ chịu hơn cho cổ tay, cẳng tay và vai của bạn so với bàn phím thông thường.

Cũng giống như bàn phím chơi game có thể phù hợp với cả những người không phải game thủ, bàn phím Alice là bước tiếp theo. Bàn phím Alice không phải là sản phẩm phổ biến, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần chi một khoản tương đối. Bạn có thể tìm thấy một số tùy chọn giá rẻ khá tốt, chẳng hạn như Keychron V8 Max hoặc Epomaker Cidoo, có giá lần lượt là 100 USD và 45 USD tại thời điểm viết bài.

Tuy nhiên, có một điều đáng lưu ý. Bàn phím thông thường và bàn phím tách rời hoàn toàn mang lại nhiều tự do di chuyển hơn khi gõ, cho phép bạn gõ ở các vị trí khác nhau. Bàn phím Alice sẽ hoạt động tốt nhất khi ở một vị trí nhất định, nghĩa là bạn sẽ không phải di chuyển nhiều. Nếu bạn thường xuyên thấy mình gõ ở các vị trí khác nhau, bàn phím Alice có thể không phải là quyết định tốt nhất.

Nhìn chung, bàn phím Alice sẽ mang lại sự thoải mái hơn trong các phiên gõ dài, với những ưu điểm tương tự như bất kỳ bàn phím cơ thông thường nào. Vì vậy, nếu bạn là một lập trình viên, nhà văn hoặc bất kỳ ai dành nhiều thời gian để gõ, bạn chắc chắn nên cân nhắc đến bàn phím Alice.

Thứ Hai, 09/09/2024 15:27
42 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím