Có nên sử dụng những lựa chọn thay thế Magic Keyboard giá rẻ hơn?

Case bàn phím có thể tăng đáng kể năng suất với iPad. Apple cung cấp case bàn phím iPad đắt tiền có tên Magic Keyboard, loại mà hầu hết mọi người đều cân nhắc mua cùng với iPad. Tuy nhiên, các lựa chọn thay thế rẻ hơn có thể tốt hơn.

Giá Magic Keyboard không tương xứng với những gì nó mang lại

Magic Keyboard của Apple đã thay đổi cách nhiều người sử dụng iPad Pro cho công việc. Nó cung cấp khả năng tích hợp tuyệt vời với các tính năng như sạc passthrough, kết nối liền mạch và bàn di chuột xuất sắc. Nhưng xét trên tổng thể, ở mức giá 349 USD, Magic Keyboard không thực sự là lựa chọn tốt nhất.

iPad Pro trong case Magic Keyboard 
iPad Pro trong case Magic Keyboard

Lý do khác, ngoài giá cả, là chất liệu cao su mềm mà Apple sử dụng cho Magic Keyboard. Theo thời gian, chất liệu này rất dễ bị lõm và rách.

Case Magic Keyboard iPad Pro bị sờn ở cạnh
Case Magic Keyboard iPad Pro bị sờn ở cạnh

Vì vậy, nếu xét đến thực tế là bàn phím không dễ sửa chữa hoặc thay thế đối với nhiều người thì đó là một điều tồi tệ. Ngoài ra, những lựa chọn thay thế có thể mang lại trải nghiệm tương tự với chi phí chỉ bằng một nửa hoặc thấp hơn.

Tại sao các lựa chọn thay thế giá rẻ cho Magic Keyboard lại tốt hơn?

Nếu xem lý do tại sao bài viết cho rằng Magic Keyboard là một sản phẩm kém, bạn sẽ hiểu rằng khả năng sử dụng lâu dài là yếu tố chính cần xem xét ở đây. Hầu hết mọi người không nâng cấp iPad của mình hai năm một lần vì chúng đủ mạnh để tồn tại trong nhiều năm. Vì vậy, các phụ kiện bạn kết hợp với nó phải có tuổi thọ tương đương.

Việc thay thế một bàn phím giá rẻ có thể dễ dàng hơn. Bạn cũng không cảm thấy tiếc tiền nếu có thói quen sử dụng không cẩn thận

Các phím trên Magic Keyboard cho iPad Pro
Các phím trên Magic Keyboard cho iPad Pro

Các lựa chọn thay thế giá rẻ sẽ hợp lý hơn vì nhiều lựa chọn trong số đó mô phỏng chặt chẽ cách hoạt động của Magic Keyboard và vượt xa nó bằng cách cung cấp các tính năng bổ sung như một hàng phím chức năng, ghép nối nhiều thiết bị, phím có đèn nền màu, v.v... Một số tùy chọn của bên thứ ba thậm chí còn mang lại tính thẩm mỹ trực quan cho nó.

Các lựa chọn thay thế Magic Keyboard tốt nhất nên xem xét

Ngày nay, bạn sẽ tìm thấy các lựa chọn thay thế Magic Keyboard có thể sánh ngang với sản phẩm của Apple với giá hơn 100 USD một chút. Hầu hết các tùy chọn này đều đến từ ESR, nhưng nếu sẵn sàng chi thêm một chút, bạn có thể tìm thấy những lựa chọn từ các thương hiệu nổi tiếng khác như ZAGG, UAG và Logitech.

Tùy chọn rẻ nhất có thể tạo nên một tiện ích bổ sung tuyệt vời cho iPad là case bàn phím ESR. Nó sao chép thiết kế đúc hẫng của Magic Keyboard nhưng cải thiện chức năng bằng cách cung cấp chế độ dọc để gắn. Nó vẫn kết nối với iPad qua Bluetooth, vì vậy đây không phải là trải nghiệm liền mạch nhất, nhưng nó đáng để bạn cân nhắc và chỉ có giá 110 USD.

Case bàn phím từ tính ESR cho iPad Pro và iPad Air
Case bàn phím từ tính ESR cho iPad Pro và iPad Air

Tiếp theo là case ZAGG Pro Keys, mang đến sự tiện lợi khi có bàn phím Bluetooth đa thiết bị và case bảo vệ iPad trong cùng một phụ kiện. Thiết kế đẹp mắt cũng làm cho nó trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thị trường. Nhìn chung, nó rất lý tưởng nếu việc sử dụng case bàn phím của bạn bị hạn chế.

Và hoàn thiện danh sách lựa chọn thay thế này là Logitech Combo Touch. Bàn phím này là tùy chọn duy nhất của bên thứ ba có tính năng Smart Connector của Apple. Điều này cho phép nó cung cấp mức độ kết nối liền mạch tương tự như Magic Keyboard của Apple. Combo Touch cũng khá chắc chắn nên nếu bạn là sinh viên thì đây có thể là lựa chọn đáng xem xét.

Logitech Combo Touch với bàn phím tách biệt khỏi case iPad
Logitech Combo Touch với bàn phím tách biệt khỏi case iPad

Mẹo: Nếu không tìm kiếm case bàn phím, hãy xem xét bàn phím Bluetooth du lịch tốt nhất hiện có trên thị trường vì chúng có tính di động và thường dễ ghép nối với nhiều thiết bị để sử dụng.

Nhìn chung, nếu bạn không ngại trả phí cao để có được sự tích hợp chặt chẽ và trải nghiệm bàn di chuột mượt mà thì Magic Keyboard cho iPad là một khoản đầu tư xứng đáng. Phiên bản mới của nó, chỉ tương thích với M4 iPad Pro, cũng cải thiện một số thiếu sót mà bài viết đã liệt kê ở đây.

Tuy nhiên, nếu có ngân sách eo hẹp hoặc lo ngại về độ bền lâu dài của Magic Keyboard, bạn có thể tìm thấy nhiều lựa chọn thay thế trên thị trường hợp lý hơn nhiều.

Thứ Tư, 03/07/2024 10:41
51 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím