4 lựa chọn thay thế YouTube Gaming tốt nhất cho game thủ

YouTube Gaming không còn nữa. Điều tệ hơn là không phải tất cả các tính năng của YouTube Gaming đều được chuyển sang ứng dụng YouTube chính. Dưới đây là những lựa chọn thay thế YouTube Gaming tốt nhất dành cho game thủ.

Điều gì đã xảy ra với YouTube Gaming?

Vào năm 2015, YouTube đã ra mắt YouTube Gaming để cạnh tranh với Twitch. Đó là một trang web và ứng dụng dành riêng cho cả phát trực tuyến và khám phá các video chơi game. YouTube Gaming có nhiều công cụ đặc biệt để thu hút các game thủ chuyên nghiệp và những khán giả xem video của họ.

Vào tháng 5 năm 2019, Google đã khai tử YouTube Gaming. Nguyên nhân không phải vì YouTube Gaming không thu được số lượng tương tác mà Google kỳ vọng. Ngược lại, YouTube Gaming đã phát triển thành một trong những lĩnh vực hoạt động tích cực nhất trên YouTube.

Ryan Wyatt, giám đốc phụ trách nội dung và quan hệ đối tác của YouTube Gaming, đã cố gắng giải thích quyết định này. Ông phát biểu như sau: “Chúng tôi có 200 triệu người đăng nhập, xem nội dung chơi game mỗi ngày và phần lớn trong số họ, hoàn toàn không sử dụng ứng dụng YouTube Gaming”.

Do đó, việc YouTube yêu cầu người dùng truy cập một ứng dụng riêng để xem hoặc phát trực tuyến nội dung chơi game không còn ý nghĩa nữa. Đó là lý do tại sao YouTube kết hợp các tính năng tốt nhất của YouTube Gaming trên ứng dụng và trang web chính của mình.

Phần dành riêng cho chơi game mới trên YouTube

Phần dành riêng cho chơi game mới trên YouTube

YouTube đã thêm một điểm đến mới dành riêng cho việc chơi game. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các video chơi game, live stream, nhiều chương trình gốc của YouTube và hơn thế nữa. YouTube cũng lập danh mục theo game và xếp hạng chúng dựa trên những gì mọi người sẽ xem.

Bạn có thể đăng ký kênh Gaming mới trên YouTube, duyệt nó từ các đề xuất hoặc bookmark YouTube.com/Gaming. Thêm vào đó, YouTube đã giữ lại nút Live Now, có tác dụng phát một stream ngẫu nhiên mà thuật toán của ứng dụng nghĩ rằng bạn có thể thích.

Mặc dù vậy, không phải mọi tính năng của YouTube Gaming đều được chuyển sang YouTube. Và nếu đã sử dụng YouTube Gaming, bạn có thể cảm thấy tùy chọn mới có một chút hạn chế. Rất may, có một loạt các ứng dụng khác mà bạn có thể chuyển sang để thỏa mãn nhu cầu chơi game của mình. Sau đây là những lựa chọn thay thế YouTube Gaming tốt nhất dành cho game thủ.

Những lựa chọn thay thế YouTube Gaming tốt nhất cho game thủ

1. Omlet Arcade

Omlet Arcade

Omlet Arcade là một nền tảng xã hội dành cho những người đam mê và streamer game di động. Bạn có thể xem các live stream, theo dõi người chơi, trò chuyện với họ và stream game của chính bạn.

Mặc dù Omlet Arcade không phải là dịch vụ phát video trực tuyến đầy đủ, nhưng nó cho phép bạn phát lên YouTube, Twitch và Facebook. Nếu là một thuê bao cao cấp, bạn có thể phát trực tuyến trên nhiều trang web cùng một lúc. Ứng dụng cũng có thể thêm nguồn cấp dữ liệu trực tiếp từ camera trước.

Omlet Arcade có thể phát trực tiếp mọi thứ trên màn hình và đó cũng không nhất thiết phải là một game. Bạn có thể sử dụng Omlet Arcade làm trình ghi màn hình và xuất bản các video sau. Vì đây là một mạng xã hội, nên bạn cũng có thể đăng các bản cập nhật bằng văn bản hoặc hình ảnh. Omlet Arcade thường xuyên tổ chức các thử thách, trong đó bạn có thể tham gia với một đội.

Tải Omlet Arcade cho Android | Tải Omlet Arcade cho iOS (Miễn phí, đăng ký cao cấp có sẵn).

2. Streamlabs

Streamlabs

Streamlabs là ứng dụng dành riêng để phát trực tuyến từ màn hình điện thoại hoặc hình ảnh của chính bạn đến một số nền tảng. Ứng dụng có giao diện đơn giản, cho phép bạn nhanh chóng lấy nguồn cấp dữ liệu của mình và phát trực tuyến. Streamlabs hỗ trợ hầu hết các dịch vụ phát trực tuyến bao gồm YouTube, Twitch và Mixer.

Ngoài ra, Streamlabs có tất cả các cài đặt nâng cao mà bạn cần. Bạn có thể điều chỉnh độ phân giải video, lấy nét hoặc cân bằng trắng, tốc độ bit, v.v...

Streamlabs cũng cho phép bạn tùy chỉnh các widget trên chương trình phát. Chẳng hạn, bạn có thể thêm một cửa sổ để bình luận hoặc ghi nhận sự đóng góp của người xem. Có một trình chỉnh sửa toàn diện, theo đó bạn có thể cá nhân hóa chính xác nguồn cấp dữ liệu và đặt các widget này. Ngoài các widget, bạn có tùy chọn để hiển thị bất kỳ văn bản hoặc hình ảnh nào.

Bạn có các cài đặt đặc biệt cho từng nền tảng phát trực tuyến và có thể thêm các tag (thẻ) vào video của mình. Nếu sử dụng tiện ích desktop của Streamlabs, bạn thậm chí có thể biến điện thoại của mình thành điều khiển từ xa.

Tải Streamlabs cho Android | Tải Streamlabs cho iOS (Miễn phí, nâng cấp lên tài khoản cao cấp có sẵn).

3. WeGamers

WeGamers là một nền tảng phát sóng và cộng đồng dành cho các game thủ. Điểm nổi bật của WeGamers là hệ thống phần thưởng. Tùy thuộc vào mức độ hoạt động trên ứng dụng, WeGamers sẽ thưởng cho bạn những món quà trong ứng dụng như tiền ảo.

Ngoài việc là một mạng xã hội, WeGamers cho phép bạn khám phá các game mới và kết nối với những streamer khác. Bạn có thể tự phát trực tiếp hoặc gửi bài đăng dưới dạng video, hình ảnh hoặc chỉ văn bản. WeGamers cho phép bạn điều chỉnh tốc độ bit và khung hình.

Thật không may, WeGamers không hỗ trợ các trang web phát trực tuyến của bên thứ ba như YouTube và hạn chế bạn sử dụng dịch vụ độc quyền của nền tảng. Với WeGamers, bạn có thể tiếp cận với các game thủ trong khu vực xung quanh.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải cấp quyền truy cập vào vị trí điện thoại. Có một phần để học các mẹo và thủ thuật cho những game yêu thích. Trên hết, bạn có thể tham gia các phòng chat để đặt câu hỏi hoặc tương tác với những game thủ mới.

Tải WeGamers cho Android | Tải WeGamers cho iOS (Miễn phí).

4. Mixer và Mixer Create

Mixer

Mixer, nền tảng thuộc sở hữu của Microsoft, cung cấp hai ứng dụng để xem cũng như phát trực tuyến game video.

Ứng dụng Mixer Create được xây dựng dành cho việc live stream các game di động. Nó chứa rất nhiều tính năng để bạn có thể dễ dàng phát sóng màn hình điện thoại và hình ảnh của chính mình. Ứng dụng này cũng là một cách dễ dàng để quản lý profile Mixer và chỉnh sửa các chi tiết cá nhân như gamertag (bí danh và hình đại diện khi chơi game).

Khi được kích hoạt, Mixer Create thêm màn hình bằng thanh công cụ bạn có thể sử dụng để ngay lập tức bước vào stream hoặc thực hiện một trong các hành động nhanh có sẵn. Bạn có thể trò chuyện tương tác, lật camera, tắt mic, v.v...

Ứng dụng chính của Mixer là để xem stream và trò chuyện với các game thủ. Bạn có thể đăng ký các game mình thích và tham gia những cuộc thi trực tiếp. Mixer không chỉ giới hạn trong các game di động, mà còn là ngôi nhà của người chơi game từ gần như tất cả các nền tảng, bao gồm Xbox và PC.

Khi lượng người xem nội dung chơi game tiếp tục tăng, sẽ không thiếu các nền tảng mà bạn có thể đăng ký để phát trực tiếp game của mình hoặc xem những stream khác.

Rất có thể Google sẽ cập nhật những công cụ live stream cho YouTube, và trong thời gian chờ đợi, những lựa chọn thay thế YouTube Gaming này sẽ phục vụ tốt cho nhu cầu bạn.

Nếu chỉ mới bắt đầu phát trực tuyến game, đây là một số mẹo để xây dựng khán giả cho kênh phát trực tiếp của bạn.

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Ba, 01/10/2019 10:34
4,85 👨 3.260
0 Bình luận
Sắp xếp theo