10 mẹo xây dựng lượng khán giả cho kênh livestream

Quảng cáo YouTube không còn mang lại doanh thu như trước đây, nên nhiều game thủ đã chuyển sang livestream (phát trực tiếp). Tuy nhiên, có thể khó để xây dựng và duy trì lượng người xem livestream. Với ý nghĩ đó, sau đây là một số mẹo phát trực tiếp để giúp kênh của bạn thành công.

1. Tìm các game đang thịnh hành

Tìm các game đang thịnh hành

Khi chọn game để phát trực tiếp, bạn sẽ muốn chọn các game mới và phổ biến hiện đang thu hút sự chú ý. Các game theo xu hướng có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của người xem, giúp họ khám phá kênh của bạn.

Kiểm tra các trang web chơi game và công cụ tìm kiếm tốt nhất để xem những game gần đây có trong phần tin tức và nhận được lời khen ngợi từ nhiều người chơi. Nếu bạn có thể xoay sở để có được bản sao của một game phổ biến nào đó trước khi nó được phát hành chính thức, thì điều đó thậm chí còn tuyệt vời hơn.

Nếu bạn đang loay hoay tìm ý tưởng, trang chủ Twitch cũng hiển thị danh sách các game phổ biến kèm với số người xem. Nhưng tốt nhất bạn nên thực hiện nghiên cứu của riêng mình, nếu bạn thực sự muốn tìm hiểu cộng đồng game hiện đang đi theo xu hướng nào.

Đồng thời, bạn không nên chọn những game đã “bão hòa”. Một số game phổ biến vẫn sẽ nhận được sự quan tâm của các streamer trong vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm sau khi ra mắt. Nhưng những nội dung này khó mà đánh bại những stream về các game mới, đang thịnh hành.

Khán giả của những tựa game AAA quen thuộc có xu hướng gắn bó với các streamer mà họ biết, vì họ đã có nhiều thời gian để khám phá xem ai bao quát các game theo cách họ thích. Do đó, bạn nên chọn các tựa game độc ​​lập mới, chưa bị “bão hòa” nhưng vẫn phổ biến.

2. Livestream game một cách nhất quán

Như với bất kỳ loại nội dung nào, bạn cần duy trì một lịch trình thường xuyên khi bắt đầu một kênh phát trực tuyến. Bạn có thể điều chỉnh lịch trình này tùy thuộc vào các khoảng thời gian thích hợp của riêng bạn, nhưng tính nhất quán là yếu tố then chốt. Bạn nên duy trì các stream đều đặn, thay vì phát trực tiếp ồ ạt và sau đó im lặng trong một khoảng thời gian dài.

Nếu bạn không có nhiều thời gian trong tuần, thì đừng cố gắng phát trực tuyến hàng ngày. Sẽ tốt hơn nếu bạn livestream mỗi tuần một lần hoặc chỉ vào cuối tuần. Khán giả thích sự nhất quán trong lịch trình, thay vì việc phát hành nội dung một cách thất thường và không thường xuyên.

3. Tiếp tục cuộc trò chuyện

Tiếp tục cuộc trò chuyện

Nếu bạn chỉ ngồi im lặng trong khi chơi game lúc livestream, thì rất khó để thu hút người khác theo dõi bạn. Đừng lo lắng! Bạn không cần phải nói liên tục, đặc biệt nếu game của bạn đòi hỏi sự tập trung. Tuy nhiên, việc duy trì một cuộc trò chuyện trôi chảy sẽ giúp bạn thu hút khán giả.

Trong một game chuyên sâu, hãy giải thích chiến lược của bạn và những gì bạn làm. Khi chơi một game thông thường, hãy bình luận về ấn tượng đầu tiên của bạn.

Sau đó, hãy nói chuyện với người xem của bạn, những người có thể sẽ gửi câu hỏi và nhận xét trong phần trò chuyện. Mọi thứ không nhất thiết phải liên quan đến game. Đôi khi khán giả chỉ muốn làm quen với bạn.

Tính chất cuộc hội thoại cũng sẽ phụ thuộc vào đối tượng khán giả của bạn. Ví dụ, người đăng ký các livestream Yogscast khác nhau thường thích sự hài hước có trong đó. Nhưng một khán giả của những game thủ hardcore có thể muốn có thêm hướng dẫn và mẹo khi đề cập đến những game khó.

4. Cảm ơn những người đăng ký mới trên stream của bạn

Người đăng ký trên các trang web phát trực tuyến game như Twitch là nguồn thu nhập chính nuôi sống bạn, vì vậy bạn nên có lời cảm ơn phù hợp để tri ân họ. Ngay cả một đóng góp nhỏ cũng giúp bạn có thể kiếm tiền từ việc chơi game, vì vậy hãy đảm bảo khán giả của bạn biết rằng bạn đánh giá cao điều đó.

Điều này có thể khó thực hiện khi bạn đang cố gắng tập trung vào một game nào đó, nhưng bạn có thể sử dụng một plugin phát trực tuyến để phần nào tự động hóa quá trình này. Bạn nên lưu ý rằng điều này không thay thế sự cần thiết của lời cảm ơn chân thành từ chính bạn trong stream. Nhưng nó cũng hữu ích phần nào trong việc tương tác với người xem và cho phép bạn tập trung toàn lực vào game đang chơi.

5. Nhận yêu cầu về game và bài hát

Đây là một cách khác để cho khán giả của bạn thấy rằng bạn quan tâm đến ý kiến ​​của họ. Trong stream của mình, bạn hãy hỏi họ những game nào người xem muốn bạn chơi thử trong livestream tiếp theo.

Nếu thích phát các bài hát trong stream của mình, bạn cũng có thể nhận yêu cầu từ người xem. Hành động đơn giản như việc cho phép khán giả chọn một bài hát trong danh sách phát của bạn cũng có thể đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy sự tương tác.

6. Tương tác với người theo dõi của bạn trên mạng xã hội

Tương tác với người theo dõi của bạn trên mạng xã hội

Nói về tương tác, một số thành viên trong số những khán giả của bạn sẽ muốn tương tác với bạn, ngoài việc trò chuyện trực tuyến. Điều này đặc biệt đúng vì người xem không thể theo dõi bạn mọi lúc. Bạn nên chia sẻ các mạng xã hội công khai khác nhau của mình với người đăng ký.

Bạn không phải trở thành bạn bè trên Facebook với mỗi người theo dõi. Nhưng bạn có thể chia sẻ Twitter và bất kỳ trang mạng xã hội nào khác mà bạn muốn họ truy cập.

Ngay cả khi bạn không chia sẻ các bài đăng liên quan đến game, nhiều khán giả trung thành vẫn sẽ quan tâm đến những gì bạn nói. Bạn thậm chí có thể kiểm tra những mạng xã hội dành riêng cho các game thủ. Ý tưởng quan trọng là thu hút khán giả của bạn bên ngoài các phiên phát trực tuyến.

7. Khuyến khích khán giả trở lại

Càng ngày, những khán giả yêu thích các stream sẽ sẵn sàng đăng ký hoặc tài trợ cho những người sáng tạo nội dung cung cấp cho họ những sự khích lệ phù hợp. Tuy nhiên, livestream hơi khác với những hình thức sáng tạo nội dung truyền thống khác. Vậy bạn có thể làm gì để khuyến khích khán giả của mình?

Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng quà tặng. Những ý tưởng tuyệt vời nhất cho việc này là thẻ quà tặng, đăng ký dịch vụ game và các game. Lựa chọn những thứ như thế này, bạn có thể gửi key kỹ thuật số, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển khi bạn mới bắt đầu. Tùy thuộc vào nền tảng phát trực tuyến của bạn, bạn có thể khuyến khích việc đăng ký. Ví dụ, Twitch cung cấp các stream chỉ dành cho người đăng ký.

Khi kênh của bạn phát triển, bạn có thể nhắm mục tiêu cao hơn và thậm chí lấy những giải thưởng được tài trợ từ một số công ty nhất định. Nhưng nếu là một người mới, có lẽ bạn vẫn tìm thấy một số ưu đãi liên quan đến game để làm quà tặng.

8. Nhận tài trợ cho livestream

Đối với bước này, bạn sẽ cần phải có một lượng người theo dõi nhất định. Tuy nhiên, việc nhận được tài trợ thực sự có thể giúp bạn tăng lượng khán giả của mình hơn nữa.

Nhận tài trợ thường được các streamer coi như một cách để đạt được số lượng người theo dõi lớn hơn. Một số nhà tài trợ thực hiện việc này nhằm làm tăng độ tin cậy cho một thương hiệu.

Nếu chưa thể tìm được nhà tài trợ, bạn nên nhắm đến trạng thái liên kết trên một nền tảng như Twitch. Điều này làm tăng uy tín của bạn, đồng thời mang lại cho bạn nguồn doanh thu bổ sung. Tuy nhiên, việc này yêu cầu bạn phải đầu tư nhiều công sức và không phải là một giải pháp nhanh chóng để đạt được thêm nhiều người theo dõi.

9. Thu hút các game thủ khác tham gia

Mặc dù phát trực tiếp chủ yếu là một việc mang tính cá nhân, nhưng thật tuyệt khi có một số game thủ khác tham gia vào các stream của bạn. Đây không nhất thiết phải là một việc làm thường xuyên hoặc một mối quan hệ đối tác chính thức. Tuy nhiên, sự thay đổi đôi chút về hình thức có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho kênh của bạn.

Cố gắng tìm các game thủ mà bạn thấy phù hợp. Sự hài hước là một trong những điều thú vị nhất đối với khán giả yêu thích game, đặc biệt là trong các game nhiều người chơi. Bạn không nhất thiết cần game thủ xuất hiện trực tiếp. Trên thực tế, một số quan hệ đối tác tuyệt vời được hình thành giữa các streamer chưa bao giờ gặp nhau trực tiếp.

Bạn cũng có thể xuất hiện trên stream của người khác, điều này sẽ giúp bạn tiếp xúc nhiều hơn với các thành viên mới tiềm năng. Squad Stream cho phép các streamer Twitch phát sóng cùng nhau.

10. Sử dụng thiết bị phù hợp

Một yếu tố chính ảnh hưởng đến khán giả của bạn là chất lượng phát trực tuyến. Bạn không cần phải lo lắng về việc thiết lập một stream 4K hoàn hảo. Nhưng bạn cần đảm bảo chất lượng có thể chấp nhận được. Micro rít, tình trạng mất dữ liệu nghiêm trọng và hình ảnh kém chất lượng sẽ khiến hầu hết khán giả rời đi.

Hãy đảm bảo trang bị cho mình một micrô tốt và kết nối Internet nhanh trước khi phát trực tuyến. Nếu bạn muốn gương mặt của mình xuất hiện trên stream, hãy đầu tư vào một webcam tốt. Ngoài ra, đừng thử chơi những game quá chuyên sâu so với dàn thiết bị bạn đang sở hữu.

Bây giờ, bạn đã biết một số cách chính để thu hút và giữ lượng khán giả cho kênh livestream của mình. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các mẹo phát trực tiếp này đồng thời cải thiện chất lượng kênh nói chung.

Chúc bạn thành công!

Thứ Ba, 13/08/2019 17:57
52 👨 1.301
0 Bình luận
Sắp xếp theo