5 lựa chọn thay thế miễn phí cho Midjourney

Nếu thẻ giá của Midjourney không hấp dẫn bạn, hãy nghiên cứu kỹ danh sách các lựa chọn thay thế miễn phí cho công cụ này. Cho dù bạn đang tìm kiếm trình tạo hình ảnh giàu tính năng hay muốn ưu tiên quyền riêng tư và chạy bản sao cục bộ trên máy tính của mình, sẽ có những tùy chọn phù hợp dành cho tất cả mọi người.

1. Microsoft Designer

Hình ảnh một cô gái chơi đàn được tạo bằng Microsoft Designer

Còn lựa chọn nào thay thế Midjourney tốt hơn đối thủ cạnh tranh nổi tiếng nhất của nó: DALL-E? Dù không còn được cung cấp miễn phí trên trang web của nhà phát triển nữa, nhưng nhờ sự hợp tác giữa OpenAI và Microsoft, bạn có thể sử dụng DALL-E hoàn toàn miễn phí thông qua Microsoft Designer.

Hạn chế chính là số lần được sử dụng hàng ngày để tạo hình ảnh nhanh chóng. Khi hết, bạn phải đợi lâu hơn để hình ảnh của mình được tạo. Không có khả năng tạo hình ảnh có độ phân giải cao hơn trong Microsoft Designer. Cũng không có khả năng thay đổi tỷ lệ khung hình như bạn có thể làm trong Midjourney. Tuy nhiên, bạn có thể nhấp vào nút Customize và khám phá một số tùy chọn chỉnh sửa hình ảnh trong bộ chỉnh sửa của Microsoft Designer. Xóa nền, làm mờ nền, điều chỉnh ánh sáng và thêm văn bản hoặc biểu tượng chỉ là một số công cụ thiết kế đồ họa có trong bộ công cụ này.

2. DreamStudio

Hình ảnh một cô gái chơi đàn được tạo bằng DreamStudio

Nếu đếm số lượng cài đặt nâng cao, DreamStudio là một trong số ít công cụ tạo AI miễn phí có thể sánh ngang với Midjourney. Tỷ lệ, seed, loại mô hình, kiểu dáng, cường độ nhanh và các bước tạo là những tính năng bạn có thể thay đổi trước khi tạo hình ảnh. Đây là bộ tính năng bạn cần nếu muốn tạo một hình ảnh thay vì để nó ngẫu nhiên.

Mô hình cơ bản có tên là Stable Diffusion và là một trong 3 tên tuổi lớn trong thế giới AI. Công cụ Negative Prompt là một trong những tính năng nổi bật của DreamStudio. Negative Prompt có thể giúp tinh chỉnh hình ảnh bằng cách mô tả những gì bạn không muốn ở hình ảnh.

Công cụ chỉnh sửa và tùy chọn nâng cấp hình ảnh khi tải xuống khiến đây trở thành một trình tạo AI toàn diện. Bạn có 25 credit miễn phí để sử dụng, vì vậy hãy tận dụng tối đa số nó.

3. DiffusionBee

Giao diện DiffusionBee với hình ảnh cô gái đeo tai nghe

Trong số tất cả các trình tạo AI trong danh sách này, DiffusionBee chiếm vị trí hàng đầu về quyền riêng tư và không giới hạn số lượng hình ảnh bạn có thể tạo. Lý do cho điều này là ứng dụng được tải xuống và chạy cục bộ trên máy tính. Nó không được kết nối với Internet và không yêu cầu bạn phải đăng ký tài khoản.

Nhược điểm là DiffusionBee chỉ khả dụng cho máy tính Mac chạy OS 12.5.1 trở lên và nếu bạn đang chạy máy Mac cũ hơn, việc tạo hình ảnh sẽ mất nhiều thời gian hơn bất kỳ trình tạo AI trực tuyến nào. Nếu bạn may mắn sở hữu một chiếc MacBook M1 hoặc M2 thì thời gian chờ đợi của bạn sẽ giảm đáng kể từ khoảng 4 phút xuống còn tầm 30 giây.

Kết quả không đẹp ngay lập tức như hình ảnh Midjourney. Nhưng dành chút thời gian để khám phá cộng đồng người dùng, bạn sẽ thấy rằng mình có thể tạo ra một số hình ảnh AI tuyệt vời.

4. ImageFX

Hình ảnh một người phụ nữ chơi đàn tổng hợp được tạo bằng ImageFX

Google xuất hiện muộn trong lĩnh vực tạo hình ảnh AI với sản phẩm sử dụng miễn phí, ImageFX. Nếu bạn muốn tránh tất cả những tính năng bổ sung được đính kèm với các công cụ như Midjourney - ví dụ, học các tham số và lệnh, hãy dành chút thời gian để làm quen, sau đó mở ImageFX trên trình duyệt của bạn và bắt đầu nhập.

Số lượng hình ảnh bạn có thể tạo hàng ngày không được tiết lộ. Nhưng cho đến khi bạn đạt đến giới hạn của mình, hãy giải trí bằng cách nhấp vào "Expressive Chips", Google gọi những từ khóa được highlight là những từ khóa có thể hoán đổi để tạo ra các biến thể mới.

5. Dream by WOMBO

Dream by WOMBO

Với mục tiêu trở thành công cụ tạo hình ảnh AI thú vị và hay thay đổi trong số các đối thủ nặng ký, WOMBO đã tạo ra một ứng dụng dành cho Android và iOS thực hiện được điều đó. Một lĩnh vực mà nó thực hiện là tạo hình nền AI tùy chỉnh, nhiệm vụ mà Midjourney cũng thường được giao.

Trong phiên bản miễn phí của ứng dụng, bạn có thể tạo từng hình ảnh một với tùy chọn có sẵn để tạo lại kết quả. Để có nhiều quyền tự do hơn, chẳng hạn như tạo các biến thể hoặc tạo nhiều hình ảnh cùng một lúc, bạn sẽ phải trả phí đăng ký.

Ngoài ra còn có phiên bản web của Dream by Wombo từ lâu đã nằm trong danh sách các trình tạo hình ảnh AI tốt nhất.

Các lựa chọn thay thế Midjourney rất đáng để khám phá và sẽ để lại cho bạn một thư mục chứa đầy các tác phẩm nghệ thuật AI tuyệt vời trong suốt quá trình. Hãy nhớ rằng Midjourney không phải là công cụ tạo hình ảnh AI có khả năng duy nhất hiện nay.

Thứ Hai, 04/03/2024 09:08
51 👨 302
0 Bình luận
Sắp xếp theo