5 lựa chọn thay thế đáng chú ý cho Evernote

Evernote gần như đã trở thành một công cụ tiêu chuẩn để lưu trữ tất cả các loại thông tin trực tuyến. Dữ liệu có thể dễ dàng truy cập từ bất kỳ máy tính nào có kết nối Internet. Bên cạnh đó, một loạt các ứng dụng di động cũng cho phép người dùng truy cập trên nhiều thiết bị khác nữa.

Cho dù bạn đang tự làm việc độc lập hay hợp tác cùng một nhóm, Evernote vẫn là một công cụ linh hoạt có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ quản lý dự án đến lưu giữ những công thức nấu ăn. Tuy nhiên, Evernote sẽ không phù hợp với tất cả mọi người. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ nào đó có thể được sử dụng để lưu trữ ghi chú trực tuyến, hãy xem các lựa chọn thay thế Evernote sau đây!

Thay thế ứng dụng Evernote bằng 1 trong 5 công cụ sau

1. iA Writer

Nền tảng hỗ trợ: Windows, Mac, Android, iOS.

iA Writer

Cái tên “đình đám” trong những năm gần đây là iA Writer, ứng dụng soạn thảo văn bản đơn giản đồng thời đóng vai trò là một ứng dụng ghi chú. iA Writer lưu trữ mọi nội dung bằng phông chữ máy đánh chữ truyền thống, không có các màu sắc và kiểu chữ lạ mắt, chỉ đơn giản là viết ra nội dung bạn cần ghi nhớ mà thôi.

iA Writer có vẻ giống như một trình xử lý văn bản hơn là một ứng dụng ghi chú, nhưng công cụ này hỗ trợ Markdown, cho phép bạn lướt nhanh giữa các trang, sắp xếp văn bản một cách mạch lạc và nhanh chóng tìm kiếm văn bản. iA Writer thực sự phát huy được vai trò của mình khi viết những ghi chú từ trung bình đến dài, như bài giảng, bài nói chuyện, hội nghị, v.v...

2. Google Keep

Nền tảng hỗ trợ: Windows, Mac, Android, iOS, trình duyệt.

Google Keep

Google Keep là một công cụ rất đơn giản. Đặc biệt, đối với các danh sách cơ bản thì đây là một công cụ tuyệt vời. Google Keep có thể được sử dụng để lưu trữ lời nhắc hoặc ghi chú. Đây là một sản phẩm của Google, do đó, không có gì ngạc nhiên khi không chỉ có một ứng dụng Android tuyệt vời hữu ích, mà còn có tiện ích mở rộng Chrome cũng như phiên bản trực tuyến.

Google Keep rất đơn giản và mọi thứ đều được đồng bộ, để bạn có thể truy cập vào ghi chú của mình, cho dù có đang sử dụng thiết bị nào đi chăng nữa. Google Keep thực sự là một ứng dụng Android. Tiện ích mở rộng và phiên bản trực tuyến cho Chrome chỉ là những tính năng bổ sung tuyệt vời, nên ít người dùng cảm thấy bị lôi cuốn và muốn sử dụng chúng.

3. Quip

Nền tảng hỗ trợ: Windows, Mac, Android, iOS, trình duyệt.

Quip

Quip là một công cụ ghi chú có sẵn cho iOS, Android cũng như Mac, PC và cả trực tuyến nữa. Đây là một công cụ được thiết kế cho mục đích cộng tác và có rất nhiều tính năng liên quan đến điều này. Các file hoặc thư mục chứa rất nhiều file có thể dễ dàng chia sẻ với người khác và tính năng trò chuyện tích hợp trong Quip rất phù hợp cho các dự án nhóm.

Có tùy chọn giữ một số ghi chú riêng tư nếu bạn muốn sử dụng công cụ này cho mục đích cá nhân và công việc cùng một lúc. Tính năng cộng tác thời gian thực là điều khiến Quip tỏa sáng. Ngoài ra, còn có những tính năng độc đáo khác như nhận xét ngắn kiểu Twitter và đọc thông báo để bạn có thể theo dõi xem ai đã thấy những thay đổi bạn thực hiện.

4. OneNote

Nền tảng hỗ trợ: Windows, Mac, Android, iOS, trình duyệt Linux.

OneNote

Ứng dụng ghi chú của Microsoft, OneNote, là công cụ đã được phát triển rất nhiều trong những năm qua. Có sẵn như một phần của Office 365, công cụ này cũng có thể được tải xuống riêng cho iPhone, iPad, Windows phone và Android miễn phí. Ghi chú có thể ở nhiều hình thức, như danh sách, ảnh và ghi chú thoại. Tất cả sẽ được đồng bộ hóa để dễ dàng truy cập trên các thiết bị khác nhau.

Các widget di động đồng nghĩa với việc truy cập ứng dụng sẽ rất nhanh chóng và đơn giản, giúp loại bỏ nguy cơ bất chợt quên mất những gì bạn muốn ghi lại. Khả năng tạo ghi chú dựa trên hình ảnh, hoặc thậm chí là với giọng nói, làm cho OneNote trở thành một công cụ rất linh hoạt. Mặc dù không có nhiều tính năng như một số lựa chọn thay thế khác cho Evernote, nhưng OneNote vẫn rất đáng xem xét.

5. Simplenote

Nền tảng hỗ trợ: Windows, Mac, Android, iOS, trình duyệt Linux.

Simplenote

Simplenote, đúng với tên gọi của nó, thực sự giữ mọi thứ rất đơn giản. Có ứng dụng web và một số ứng dụng dành riêng cho iOS, Android, Kindle và Mac có sẵn. Cũng giống như Google Keep, Simplenote không nổi bật nhờ các tính năng bổ sung. Nó ở đây để hoàn thành công việc một cách đơn giản nhất có thể. Mọi ghi chú bạn tạo đều được tự động sao lưu và đồng bộ hóa trực tuyến để có thể truy cập từ những thiết bị khác. Bên cạnh đó, có một công cụ tìm kiếm nhanh chóng giúp bạn tìm thấy những gì mình muốn.

Các tag (thẻ) cũng góp phần không nhỏ trong việc tổ chức, sắp xếp các ghi chú. Một lựa chọn cực kỳ thú vị là lưu phiên bản. Nếu bạn thay đổi một ghi chú và đột nhiên hối hận, bạn có thể quay ngược thời gian về phiên bản ghi chú cũ. Mặc dù không có tính năng cộng tác, nhưng bạn vẫn có thể chia sẻ ghi chú với người khác và cho các ứng dụng khác từ Simplenote.

Nếu bạn đã dùng thử Evernote và thấy rằng nó không hoàn toàn là công cụ dành cho bạn, có rất nhiều ứng dụng và dịch vụ khác để lựa chọn. Hãy thử nghiệm chúng và bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một lựa chọn nào đó phù hợp hoàn hảo với nhu cầu của mình. Nếu bạn nghĩ rằng bài viết đã bỏ lỡ một công cụ quan trọng nào đó trong danh sách này, hãy để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới!

Chúc bạn tìm được cho mình công cụ phù hợp!

Thứ Ba, 28/05/2019 09:34
52 👨 1.156
0 Bình luận
Sắp xếp theo