Lý do Joplin, giải pháp thay thế Evernote miễn phí, được yêu thích

Trong một thời gian dài, Evernote là ứng dụng ghi chú mặc định của nhiều người. Nhưng một giải pháp thay thế miễn phí đã thay thế nó: Joplin, một ứng dụng đa nền tảng nguồn mở. Sau đây là những lý do khiến ứng dụng nàysẽ giúp cách mạng hóa quy trình làm việc.

Phiên bản miễn phí của Joplin thực sự hữu ích

Cửa sổ Joplin
Cửa sổ Joplin

Một trong những lý do chính khiến nhiều người từ bỏ Evernote là phải đăng ký phiên bản cao cấp để sử dụng ứng dụng này thực sự hữu ích. Một tính năng quan trọng yêu cầu phải trả phí là đồng bộ trên nhiều thiết bị.

Joplin miễn phí và nguồn mở. Bạn có thể tải xuống và đồng bộ ghi chú của mình miễn phí, tùy thuộc vào phương pháp bạn sử dụng để thực hiện.

Joplin là công cụ đa nền tảng

Một điều yêu thích nữa ở Joplin là đa nền tảng. Trong lĩnh vực công việc của mình, nhiều người thường di chuyển giữa các thiết bị khác nhau. Joplin có ứng dụng cho Windows, Mac, Linux, iOS và Android. Thậm chí có thể sử dụng ứng dụng này trên Chromebook thông qua ứng dụng Android.

Điều này có nghĩa là bạn có thể theo dõi công việc của mình, bao gồm cả nghiên cứu cho các bài viết, trên mọi thiết bị.

Joplin cũng đa nền tảng vì nó sử dụng định dạng file chuẩn. Bạn định dạng ghi chú của mình bằng Markdown, một ngôn ngữ đơn giản để đánh dấu văn bản. Markdown được sử dụng ở nhiều nơi khác như hệ thống quản lý nội dung, vì vậy nếu đã biết, bạn có thể tham gia và cập nhật ghi chú của mình trong bất kỳ trình soạn thảo nào. Joplin có trình soạn thảo trực quan riêng tương tự như trình xử lý văn bản WYSIWYG.

Joplin giúp theo dõi công việc

Bạn có thể dựa vào Joplin để tạo danh sách việc cần làm mỗi ngày. Có điều gì đó thỏa mãn khi đưa một mục vào danh sách việc cần làm của mình và gạch bỏ mục đó khi hoàn thành.

Cũng có thể sử dụng plugin trình duyệt của Joplin để bookmark các trang web. Nó hoạt động rất giống với công cụ web clipper của Evernote: Bạn nhấp vào nút lưu trang web hiện tại vào notebook. Bạn có thể lưu toàn bộ trang hoặc chỉ một bookmark vào đó. Đây là một công cụ tiện dụng để nghiên cứu các bài viết.

Có thể đồng bộ ghi chú

Một tính năng được đánh giá cao trên Evernote, khiến Joplin trở nên không thể thiếu, là khả năng đồng bộ ghi chú trên nhiều thiết bị khác nhau. Đồng bộ hoạt động khác với Evernote vì Joplin là mã nguồn mở. Bạn có thể đăng ký gói đám mây cao cấp cho phép đồng bộ, nhưng giá được tính bằng euro.

May mắn thay, Joplin hoạt động với các dịch vụ đồng bộ file khác, bao gồm Dropbox. Một điều khó chịu khi sử dụng Dropbox là nó liên tục thông báo khi Joplin đang sửa đổi các file mà nó sử dụng để đồng bộ. Nhưng bạn có thể dễ dàng tắt các thông báo này tạm thời trong Dropbox.

Có thể tùy chỉnh Joplin

Trang web plugin Joplin
Trang web plugin Joplin

Một điều khác được yêu thích ở Joplin là khả năng tùy chỉnh của nó. Có thể không ngạc nhiên khi một ứng dụng mã nguồn mở có thể được mở rộng, nhưng thực sự rất dễ để thêm chức năng bổ sung. Bạn có thể thêm mọi thứ từ danh sách việc cần làm đến chủ đề, chỉ bằng vài cú nhấp chuột, bằng cách sử dụng plugin Joplin.

Một plugin được yêu thích là Math Mode. Có thể sử dụng Joplin như một máy tính với plugin này bằng cách thêm dấu “=” (bằng) vào trước bất kỳ phép tính nào. Joplin có danh sách các plugin trên trang web của mình, với biểu tượng vương miện đánh dấu các plugin “được đề xuất”.

Plugin phổ biến khác là Rich Markdown. Điều này giúp sử dụng trình chỉnh sửa đồ họa dễ dàng hơn bằng cách thực hiện các thao tác như hiển thị hình ảnh trực tuyến. Theo mặc định, Joplin hiển thị trình chỉnh sửa Markdown và cửa sổ xem trước cạnh nhau. Với plugin này, Joplin hoạt động giống như các trình chỉnh sửa rich text khác.

Thứ Hai, 29/07/2024 17:20
51 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo